หุ้นทอง
ก.ล.ต.เปิด"คลินิก"ให้คำปรึกษาเพื่อขออนุญาตทำธุรกิจและระดมทุนตามพ.ร.ก.สินทรัพย์ดิจิทัลฯ


ก.ล.ต.เปิดคลินิกบริการให้คำแนะนำและปรึกษาเกี่ยวกับการขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลและการระดมทุนตาม พ.ร.ก.การประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล พ.ศ.2561 เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่เกี่ยวข้อง ผู้ที่สนใจสามารถ โทรสอบถาม Help Center 1207 กด 4 ในการขอคำแนะนำหรือนัดหมายพบเจ้าหน้าที่ ก.ล.ต.เพื่อขอรับคำปรึกษาโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย


นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)กล่าวว่า “ภายหลังจากที่ พ.ร.ก. การประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลพ.ศ. 2561 มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม 2561 เป็นต้นมา พบว่ามีผู้ที่สนใจทั้งในด้านการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทต่างๆและการระดมทุนโดยการออกและเสนอขายโทเคนดิจิทัลหรือทำไอซีโอโดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่  

ก.ล.ต.จึงเห็นความจำเป็นที่จะต้องเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายและหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องให้กับกลุ่มเป้าหมายให้มากยิ่งขึ้น โดยเปิดช่องทางในการติดต่อก.ล.ต.โดยจัดตั้งคลินิกเพื่อให้บริการคำแนะนำและคำปรึกษาในเรื่องดังกล่าว ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถโทรศัพท์ไปยัง Help Center ของ ก.ล.ต. ที่เบอร์ 1207 กด 4 เพื่อพูดคุยกับเจ้าหน้าที่หรือนัดหมายเวลาเพื่อพบเจ้าหน้าที่ได้ ณ ที่ทำการของก.ล.ต.โดยไม่มีค่าใช้จ่าย”

พร้อมกันนี้ก.ล.ต.ได้ปรับปรุงการทำงานภายในองค์กรในการรับข้อมูลเบาะแสและรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล โดยปฏิบัติการในลักษณะวอร์รูมซึ่งเป็นการบูรณาการระบบการทำงานในทุกขั้นตอนไปจนถึงการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อความรวดเร็วในการดำเนินการทางกฎหมายและการยับยั้งความเสียหายต่อประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่อาจถูกชักชวนหรือถูกหลอกให้ลงทุนโดยอ้างสินทรัพย์ดิจิทัล

ทั้งนี้ผู้ที่มีข้อมูลเบาะแสสามารถติดต่อ ก.ล.ต.ได้ตามช่องทางต่างๆ ได้แก่ Facebook page “สำนักงาน กลต.” เว็บไซต์ www.sec.or.th รวมทั้ง Help Center 1207 ได้ตลอด 24 ชม.7 วัน
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 มิ.ย. 2562 เวลา : 20:07:09
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 12:27 pm