หุ้นทอง
ตลท.ขอให้ผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์ที่ถูก SP มานาน


ตลาดหลักทรัพย์ฯขอให้ผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์ที่ถูก SP มานาน


ตามที่ในวันนี้ (20 มิถุนายน) ตลาดหลักทรัพย์ฯได้ประกาศรายชื่อหลักทรัพย์ที่เปิดให้มีการซื้อขายชั่วคราว 1 เดือน ตั้งแต่วันที่1 ถึง 31 กรกฎาคม 2562 จำนวน 16 หลักทรัพย์ ได้แก่ A5, BLISS, BUI, CHUO, EARTH, GSTEL, IFEC, KC, KTECH, NBC, NMG, POLAR, PRO, STHAI, TSF และ WR ซึ่งเป็นหลักทรัพย์ที่ถูกหยุดพักการซื้อขาย (SP)ต่อเนื่องนานเกินกว่า 3 เดือนและยังไม่เคยได้รับอนุญาตให้เปิดซื้อขายนับตั้งแต่ถูกขึ้นเครื่องหมาย SP โดยเมื่อครบระยะเวลาการเปิดซื้อขายดังกล่าว (ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2562 เป็นต้นไป)ตลาดหลักทรัพย์ฯจะหยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์ดังกล่าว โดยขึ้นเครื่องหมาย SP จนกว่าบริษัทจดทะเบียนนั้นจะแก้ไขให้มีคุณสมบัติครบถ้วนที่จะกลับมาซื้อขายได้ตามปกติหรือหากไม่สามารถดำเนินการแก้ไขได้ภายในเวลาที่กำหนด ตลาดหลักทรัพย์ฯจะพิจารณาการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียนนั้นจากตลาดหลักทรัพย์ฯต่อไป

เนื่องจากทั้ง 16 หลักทรัพย์ข้างต้นถูก SP มานานจึงขอให้ผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์ดังกล่าว โดยตลาดหลักทรัพย์ฯได้กำหนดให้ซื้อหลักทรัพย์ด้วยบัญชี Cash Balance (ผู้ซื้อต้องชำระเงินทั้งจำนวนก่อนการซื้อหลักทรัพย์)และขึ้นเครื่องหมาย NC (Non-Compliance) กำกับตลอดระยะเวลาที่เปิดให้มีการซื้อขาย รวมทั้งขอให้ผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลของบริษัทจดทะเบียนโดยละเอียดก่อนการตัดสินใจซื้อขาย เช่น ฐานะการเงิน, ผลการดำเนินงาน, ความเห็นผู้สอบบัญชี, ผู้ถือหุ้นรายใหญ่, คณะกรรมการ, ข่าวย้อนหลัง เป็นต้น ตลอดจนความเสี่ยงและปัจจัยอื่นๆที่เกี่ยวข้องด้วย

ผู้ลงทุนสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมจากข่าวของตลาดหลักทรัพย์ฯเรื่อง ตลาดหลักทรัพย์ฯเปิดให้ซื้อขายหลักทรัพย์ที่ถูก SP มานานเป็นการชั่วคราวระหว่างวันที่ 1-31 ก.ค. 2562 โดยให้ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance ได้ที่ https://www.set.or.th/set/newsdetails.do?newsId=15609878313321&language=th&country=TH รวมทั้งสามารถศึกษาข้อมูลสำคัญรายบริษัทได้ที่ www.set.or.th โดยพิมพ์ชื่อย่อหลักทรัพย์ที่ช่อง“Get Quote”

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 มิ.ย. 2562 เวลา : 09:52:29
18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 5:59 pm