หุ้นทอง
ลงทุนในหุ้นดีอย่างไร


แค่ลงทุนซื้อหุ้น...ก็เป็นเจ้าของกิจการแล้วเน้นเลือกหุ้นที่“คนทั่วไปกิน-ใช้ในชีวิตประจำวัน”


ถ้าวันหนึ่งคุณได้ขึ้นแท่นในการเป็นเจ้าของกิจการใหญ่ แน่นอนว่าคุณย่อมได้รับสิทธิ์หรือมีสิทธิ์ในการเป็นเจ้าของในกิจการนั้น แถมคุณยังได้ส่วนแบ่งจากกำไรในกิจการที่คุณเป็นเจ้าของอีกด้วย

ดังนั้นเรื่องทำนองนี้ก็สามารถเกิดขึ้นกับคุณได้เช่นกันแต่ต้องบอกว่าเรื่องแบบนี้ ไม่ใช้เรื่องเพ้อฝันสำหรับคุณเลย หากคุณลงทุนในหุ้น แล้วการลงทุนในหุ้นนั้นจะดีอย่างไร
 
 

 
 
 
มิสเตอร์ตลาดหลักทรัพย์ขอบอกข้อดีให้เห็นโดยเฉพาะนักลงทุนมือใหม่ใสกิ๊กแบบคุณ หากฝันอยากเป็นเจ้าของกิจการ ไม่ใช่เป็นเรื่องเพ้อฝันอีกต่อไปและคุณก็สามารถเป็นได้เพียงแค่ชั่วข้ามคืนเพราะพอคุณลงทุนซื้อหุ้นแล้ว ก็เหมือนกับว่าคุณก็ได้เป็นเจ้าของกิจการทางอ้อมแล้ว

แถมคุณยังไม่ต้องเหนื่อยกายเหนื่อยใจในการบริหารงานอีก เพราะหุ้นที่คุณเข้าไปลงทุนซื้อเขามีทีมผู้บริหารมืออาชีพนั่งบริหารงาน บริหารและดูแลด้านการเงินให้อยู่แล้วและยังมีทีมบริหารงานด้านการตลาดแบบมืออาชีพดำเนินการอยู่
แต่ว่าหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฯนั้นมีตั้งมากมายหลายร้อยบริษัทแล้วคุณจะเลือกอย่างไร เรื่องนี้คุณหมดห่วงได้เลย

 
 
 
สำหรับวิธีการดูเบื้องต้นง่ายๆว่าคุณจะเลือกลงทุนหุ้นตัวไหน เริ่มต้นจากคุณก็แค่หมั่นสังเกตุว่าคนทั่วไปกินหรือใช้อะไรในชีวิตประจำวัน เพราะนั่นก็ทำให้แปลความหรือตีความได้ว่ากิจการนั้นต้องขายของได้และที่สำคัญอาจจะสร้างผลตอบแทนให้คุณในอนาคตได้

แต่คุณต้องไม่ลืมว่าก่อนที่คุณจะลงทุนคุณต้องศึกษาข้อมูลเชิงลึกของบริษัทนั้นๆก่อนก็เพื่อเป็นการเพิ่มความมั่นใจ ขณะเดียวกัน ยังเป็นการลดความเสี่ยงในการลงทุน

เพียงเท่านี้การลงทุนในหุ้นก็จะทำให้เราได้รับผลตอบแทน โดยที่ไม่ต้องลงแรงในการสร้างกิจการขึ้นมาเอง เห็นไหม แม้ลงทุนจะดูเหมือนเป็นเรื่องใหญ่แต่ในทางกลับกันก็ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คุณคิด

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 มิ.ย. 2562 เวลา : 14:09:58
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:09 pm