หุ้นทอง
ก.ล.ต.เตือนกรณี Tradenance Incorporation Limited


ก.ล.ต.เตือนประชาชนให้ระมัดระวังหากถูกชักชวนให้ลงทุนกับTradenance Incorporation Limited หลังมีผู้ชี้เบาะแสมีการประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์และสื่อสังคมออนไลน์ โดยอ้างเทคโนโลยีชั้นสูงจากต่างประเทศสามารถให้ผลตอบแทนจำนวนมากเป็นรายวันและได้เพิ่มหากชักชวนผู้อื่นมาร่วมลงทุนด้วย ทั้งนี้ผู้ประกอบการรายดังกล่าวไม่อยู่ในรายชื่อผู้ที่ได้รับอนุญาตหรืออยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต.


เนื่องจาก ก.ล.ต.ได้รับการแจ้งเบาะแสจากประชาชนซึ่งมีข้อสงสัยหรือถูกชักชวนให้ลงทุนกับ Tradenance Incorporation Limited โดยพบการเผยแพร่การประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์และสื่อสังคมออนไลน์ Facebook โดยอ้างเทคโนโลยีชั้นสูงจากต่างประเทศสามารถทำกำไรจากการลงทุนให้กับผู้ลงทุนได้จำนวนมากเป็นรายวัน รวมทั้งจะได้รับผลตอบแทนเพิ่มขึ้นหากสามารถชักชวนบุคคลอื่นให้เข้ามาลงทุนในเครือข่ายเพิ่มอีกได้

ก.ล.ต.ขอแจ้งว่าTradenance Incorporation Limited มิได้อยู่ในรายชื่อผู้ที่ได้รับอนุญาตหรืออยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต. แต่อย่างใด
 
ก.ล.ต.ขอย้ำว่าในช่วงที่ผ่านมามักมีผู้ฉวยโอกาสชักชวนให้ลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง โดยอ้างการให้ผลตอบแทนจากคริปโทเคอร์เรนซี คอยน์ เหรียญ โทเคนดิจิทัลหรือหน่วยการลงทุนแบบแพ็คเกจในลักษณะแชร์ลูกโซ่จำนวนหลายราย โดยอาจสัญญาหรือรับประกันจะให้ผลตอบแทนสูง เร่งรัดการตัดสินใจ และให้ผลตอบแทนเพิ่มเติมจากการชักชวนผู้อื่นมาร่วมลงทุนเป็นเครือข่าย ผู้ลงทุนจึงควรระมัดระวังและควรหลีกเลี่ยงการลงทุนในลักษณะดังกล่าว เนื่องจากอาจสูญเสียเงินลงทุนทั้งจำนวนได้ผู้ที่สนใจและประสงค์จะลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง ขอให้ติดต่อผู้ที่ได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจอย่างถูกต้อง
 
โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อและศึกษาข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ เสี่ยงสูง.com และหากผู้ลงทุนมีเบาะแสเกี่ยวกับการดำเนินการที่น่าสงสัยโปรดแจ้ง SEC Help Center สายด่วน ก.ล.ต.1207 เพื่อการตรวจสอบในเชิงลึกต่อไปและในกรณีที่ตรวจพบว่ามีการกระทำที่อาจเข้าข่ายผิดกฎหมายอื่น ก.ล.ต.จะมีกระบวนการในการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการต่อไป

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 มิ.ย. 2562 เวลา : 18:13:07
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 11:28 pm