ประกัน
รวมพลัง"ก้าวคนละก้าว"เพื่อโรงพยาบาลชุมชนภาคอีสาน


ได้รับการบันทึกสถิติให้เป็นงานวิ่ง“มินิมาราธอนที่มีนักวิ่งมากที่สุดในภาคอีสาน”สำหรับกิจกรรมวิ่งการกุศล “ก้าวคนละก้าว#ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ”เส้นทางหนองคาย-ขอนแก่น ระยะทาง 187 กิโลเมตร รับรองเส้นทางโดยสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทยและสมาคมกรีฑาเอเชีย โดยในช่วง 11 กิโลเมตรสุดท้ายมีพี่น้องชาวอีสานและพื้นที่ใกล้เคียงออกมาวิ่งสร้างปรากฏการณ์จำนวนมาก และสามารถระดมเงินบริจาคได้รวมกว่า 54 ล้านบาท (ณ วันที่ 16 มิถุนายน 2562)


กิจกรรมก้าวคนละก้าว#ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ เป็นกิจกรรมที่อาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม ประธานมูลนิธิก้าวคนละก้าวและทีมงานเป็นแกนนำรวมพลังจากทุกภาคส่วน ทั้งส่วนราชการในจังหวัดขอนแก่น องค์กรเอกชน ศิลปินและดารา จัดขึ้นโดยมีเป้าหมายหลักในการระดมทุนเพื่อมอบให้แก่โรงพยาบาลชุมชนและโรงพยาบาลขนาดเล็กในแต่ละภูมิภาคทั่วประเทศ นำไปจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์และสิ่งจำเป็นในการช่วยชีวิตผู้ป่วย

การจัดวิ่งครั้งแรกนี้มุ่งเป้าหมายการบริจาคไปที่ 8 โรงพยาบาลชุมชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ โรงพยาบาลบึงกาฬ จ.บึงกาฬ โรงพยาบาลสระใคร จ.หนองคาย โรงพยาบาลสังคม จ.หนองคาย โรงพยาบาลนาวัง จ.หนองบัวลำภู โรงพยาบาลหนองหาน จ.อุดรธานี โรงพยาบาลกุมภวาปี จ.อุดรธานี โรงพยาบาลพล จ.ขอนแก่น และโรงพยาบาลขอนแก่น 2 จ.ขอนแก่น ซึ่งหลังจากนี้ยังมีแผนจัดกิจกรรมวิ่งระดมทุนในภูมิภาคอื่นๆต่อไป

บริษัทไทยประกันชีวิต จำกัด(มหาชน)ในฐานะบริษัทฯที่มุ่งบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ผ่านการสร้างคุณค่าร่วมหรือ Shared Valueให้เกิดขึ้นกับสังคมไทย เพื่อเติมเต็มคุณค่าชีวิตของคนในสังคม เล็งเห็นถึงความตั้งใจและความทุ่มเทของทีมงาน จึงร่วมสนับสนุนการจัดกิจกรรมดังกล่าวผ่านการมอบกรมธรรม์ประกันชีวิตและอุบัติเหตุกลุ่ม แก่บุคลากรของมูลนิธิก้าวคนละก้าว จำนวน 60 คน ทุนประกันภัยรวม 28,000,000 บาท ระยะเวลาความคุ้มครองตั้งแต่มิถุนายน 2562 – กรกฎาคม 2563 เพื่อสร้างความมั่นใจและความอุ่นใจในการปฏิบัติภารกิจของทีมงานก้าวฯให้บรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมาย

นอกจากนี้บริษัทฯยังได้จัดเตรียมน้ำดื่มสำหรับนักวิ่ง จำนวน 40,000 แก้ว บริเวณจุดแจกน้ำกิโลเมตรที่ 4 โดยมีทีมไทยประกันชีวิตจิตอาสากว่า 100 คน อำนวยความสะดวกและร่วมวิ่งในระยะ 11 กิโลเมตรสุดท้าย นอกจากนี้ภายในงาน Expo หน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น บริษัทฯยังได้จัดบูทให้คำปรึกษาด้านสุขภาพและการวางแผนทางการเงินอีกด้วย

 
 
 
นายอังกูร ศรีกัลยาณบุตร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และ Chief Marketing Officer กล่าวว่ากิจกรรมวิ่งก้าวคนละก้าว #ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆครั้งนี้ไม่เพียงเป็นการส่งเสริมสุขภาพคนไทยด้วยการออกกำลังกายแต่ยังเป็นการมอบโอกาสที่ยิ่งใหญ่ในการรักษาและช่วยชีวิตผู้ป่วย โดยเฉพาะการสนับสนุนภารกิจของโรงพยาบาลขนาดเล็กในชุมชน ซึ่งจะช่วยให้คนไทยในทุกพื้นที่มีสิทธิ์ได้รับการรักษาด้วยเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัยและครบครัน สอดคล้องกับวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯที่ตระหนักถึงคุณค่าชีวิต คุณค่าของความรักและคุณค่าความเป็นมนุษย์ หรือ Value of Life, Value of Love & Value of People รวมถึงมุ่งสร้างจิตสำนึกการเป็น“ผู้ให้”แก่บุคลากรของบริษัทฯเพื่อพร้อมเป็นเพื่อนคู่คิด เคียงข้างทุกชีวิตในสังคม

“ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ทีมก้าวคนละก้าวที่มีความตั้งใจสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ ขณะเดียวกันขอขอบคุณทุกแรงกาย แรงใจและทุกกำลังทรัพย์ของคนไทยที่เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้กิจกรรมนี้ประสบความสำเร็จอย่างดี”

 
 
 
ความสำเร็จของกิจกรรมในครั้งนี้คงไม่ใช่เพียงตัวเลขสถิติจำนวนนักวิ่งหรือยอดเงินบริจาค หากแต่เป็นความสำเร็จจาก “น้ำใจ” ความร่วมแรงร่วมใจของทุกภาคส่วนที่มีแนวคิดและเป้าหมายในการส่งมอบสิ่งดีๆเพื่อสร้างสรรค์สังคมไทย ให้เป็นสังคมแห่งการแบ่งปันและเอื้ออาทร

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 มิ.ย. 2562 เวลา : 15:37:27
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 12:01 pm