แบงก์-นอนแบงก์
"ออมสิน"จัดโครงการประกวดGSBสุดยอดSMEs Startupตัวจริงปีที่ 7


ธนาคารออมสินเปิดตัวโครงการประกวดGSB สุดยอดSMEs Stratup ตัวจริงปีที่ 7 ภายใต้คอนเซ็ป"BIG BOOM WOW ทำได้เลย ทำได้เร็ว ทำได้จริง" ชิงทุนประเดิมมูลค่ารวมกว่า 3 ล้านบาท เตรียมวงเงินปล่อยสินเชื่อ 1,000 ล้านบาท โดยปีนี้ผลงานที่เข้ารอบ100 ทีมจะได้รับพิจารณาสินเชื่อสูงสุด 10 ล้านบาท ดอกเบี้ย0% นาน 1-2 ปี หมดเขตส่งผลงาน30 ก.ย.นี้


 
 
 
ดร.ชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสินเปิดเผยว่าธนาคารออมสินได้เปิดตัวโครงการประกวดGSBสุดยอด SMEs Startup ตัวจริงภายใต้แนวคิด "BIG BOOM WOW ทำได้เลย ทำได้เร็ว ทำได้จริง"ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 เพื่อเป็นเวทีสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ SMEs หรือ Start Up ที่มีอายุไม่เกิน 35 ปี นำเสนอแนวคิดธุรกิจที่มีความโดดเด่นแตกต่างสร้างสรรค์ไอเดียธุรกิจ ทั้งประเภทสุดยอดแนวคิดธุรกิจ สุดยอดต้นแบบธุรกิจ (Prototype) และสุดยอดธุรกิจ(product)ที่ทำจริง ขายจริง มีรายได้เกิดขึ้นแล้ว เพื่อชิงทุนประเดิมมูลค่ารวมกว่า 3 ล้านบาท

เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2562 โดยมีกำหนดวันนำเสนอผลงานและประกาศผลรอบชิงชนะเลิศวันที่ 1 ธันวาคม 2562 ซึ่งในปีนี้ยังได้มีการเพิ่มเงื่อนไขโดยผลงานที่ผ่านเข้ารอบ 100 ทีม ที่มีความเป็นไปได้ในเชิงธุรกิจและเข้าร่วมอบรมพัฒนาศักยภาพในการทำธุรกิจ สำหรับผู้ประกอบการจะได้รับการพิจารณาการให้สินเชื่อธุรกิจอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% นาน 1-2 ปี ในวงเงินไม่เกิน 10 ล้านบาท รวมถึงมีโอกาสที่จะได้ร่วมทุนกับ VC(venture Capital)ธนาคารออมสินด้วย

 
 
 
"โครงการประกวด GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง เป็นเวทีแห่งโอกาสที่ธนาคารออมสินมุ่งส่งเสริมให้โอกาสคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ธุรกิจที่มีความโดดเด่นแตกต่าง นำเสนอแผนงานเข้ามาเป็นอีกหนึ่งช่องทางจะเพิ่มโอกาสในการต่อยอดธุรกิจ โดยธนาคารออมสินพร้อมส่งเสริมทุกด้าน ทั้งการเข้าสู่กระบวนการบ่มเพาะธุรกิจ สนับสนุนองค์ความรู้ที่จะได้รับจากการสัมมนา ให้ความรู้ทางธุรกิจ มีการจัด Business matching ที่อาจนำไปสู่การจับมือทางธุรกิจ ไปจนถึงการร่วมทุนผ่าน VC (Venture Capital)ของธนาคารที่พร้อมสนับสนุนสินเชื่ออย่างเต็มที่

 
 
 
จากการรวบรวมสถิติ 6 ปีที่ผ่านมาโครงการได้รับความสนใจจากผู้สมัครทั่วประเทศเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกปี รวมแล้วกว่า 7,155 ทีมคิดเป็นจำนวนผู้เข้าร่วม กว่า 15,231 คน มีผู้ที่สนใจติดตามโครงการมากกว่า 109,500 คน ส่วนปีนี้ก็คาดว่าจะมีผู้สมัครไม่ต่ำกว่า 1,500 ทีม
 
สำหรับขั้นตอนการคัดเลือกเมื่อได้ผู้เข้ารอบ 100 ผลงานแล้วคณะกรรมการจะคัดเลือกผู้เข้ารอบให้เหลือ 30 ทีมเพื่อเข้ารับการติวเข้มจากกูรู (Guru Coaching1 กูรูต่อ 3 ทีม)และกูรูคัดเลือกผู้เข้ารอบ 10 ทีม เพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศโดยทั้ง 10 ทีมจะได้เข้าร่วมโปรแกรมเดินทางไปศึกษาดูงานต่างประเทศเพื่อเพิ่มประสบการณ์และเตรียมความพร้อมในการเป็นผู้ประกอบการ
 
ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อข้อมูลหรือดาวน์โหลดเอกสารการสมัครหรือติดตามความเคลื่อนไหวโครงการประกวดได้ที่ www.gsb100tomillion.com 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 28 มิ.ย. 2562 เวลา : 08:12:54
23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 7:35 pm