การค้า-อุตสาหกรรม
"กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ" ขึ้นเหนือ รุดหาผู้ประกอบการหน้าใหม่ดันเข้างานบางกอกเจมส์


กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ จัดโรดโชว์เฟ้นหาผู้ประกอบการหน้าใหม่ รอบที่ 2 เจาะผู้ประกอบการเครื่องเงิน จังหวัดน่าน แพร่และพะเยา  กว่า 50 ราย เข้าร่วมโครงการ The New Faces งานบางกอกเจมส์ครั้งที่ 64 เดือนกันยายน

 
 
 
 
นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า “กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ  ได้ร่วมกับพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศไทยประชาสัมพันธ์โครงการ The New Faces และค้นหาผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่มีศักยภาพมาแสดงสินค้าในงานบางกอกเจมส์ครั้งที่ 64 ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ กรมมั่นใจว่าจะมีผู้ประกอบการหน้าใหม่สนใจเข้าร่วมแสดงสินค้าในงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ (Bangkok Gems and Jewelry Fair: BGJF) ครั้งที่ 64 ไม่ต่ำกว่า 150 ราย” โดยล่าสุดเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ได้จัดโรดโชว์ประชาสัมพันธ์งานพร้อมเปิดรับสมัครผู้ประกอบการที่จังหวัดน่าน

 
 
 
จังหวัดน่านและจังหวัดใกล้เคียงในภาคเหนือ โดดเด่นด้านวัตถุดิบและสินค้าเครื่องเงิน ที่มีการใช้เทคนิค การผลิตที่ประณีต บางรายผลิตโดยใช้ลวดลายผสมผสานเอกลักษณ์ชาวเหนือ และชาวเขาเผ่าลัวะ เย้า ม้ง และเมี่ยน ซึ่งสืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น จนเป็นงานประณีตศิลป์ อาทิ บริษัทดอยซิลเวอร์ จำกัด บริษัทชมพูภูคา จำกัด ร้านบุญช่วยเครื่องเงินโบราณ เจ้าของรางวัลศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (ประณีตศิลป์) ซึ่งเป็นการสะท้อนฝีมือการผลิตอัญมณีและเครื่องประดับของไทย ตามแนวคิด “Thailand’s Magic Hands: the Spirit of Jewelry Making เป็นอย่างดี ซึ่งคณะผู้จัดงาน BGJF ได้เยี่ยมชมร้าน และเชิญชวนเข้าร่วมแสดงนิทรรศการ The Niche Showcase เพื่อให้ผู้ซื้อ ผู้นำเข้าจากต่างประเทศที่มาชมงานบางกอกเจมส์ได้เห็นศักยภาพการผลิตของช่างไทย

 
 
 
นอกจากนี้ ยังมีการสัมมนาให้ความรู้ด้านการตลาดสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ และประชาสัมพันธ์งาน บางกอกเจมส์ ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่สำคัญที่สุดของไทยและยิ่งใหญ่ที่สุดงานหนึ่งในภูมิภาคเอเชีย ประกอบด้วยผู้ผลิตและผู้ส่งออกสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับครบทุกกลุ่มสินค้า ตั้งแต่วัตถุดิบอัญมณี เพชร พลอย มุก เครื่องประดับเงิน ทอง อัญมณีสังเคราะห์ เครื่องประดับเทียม เครื่องจักรและสินค้าที่เกี่ยวเนื่อง ซึ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 40 ราย

 
 
 
ทั้งนี้ ผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ The New Faces สามารถสมัครได้ด้วยตนเอง ที่เว็ปไซด์ www.bkkgems.com

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ก.ค. 2562 เวลา : 16:49:11
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 8:16 am