ประกัน
เจนเนอราลี่ แนะมือใหม่เลือกประกันชีวิตให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์


ปัจจุบันคนไทยหันมาสนใจทำประกันชีวิตมากขึ้น ซึ่งอาจจะด้วยค่ารักษาพยาบาลที่สูงขึ้นในยามเจ็บป่วย คนที่มีครอบครัวอยากมีเงินออมเอาไว้เป็นมรดกให้ลูกหลาน คนโสดก็อยากมีเงินเก็บไว้ใช้ตอนแก่จะได้ไม่ลำบาก ด้วยหลากหลายเหตุผลประกันชีวิตจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะมาช่วยสร้างความมั่นคงและรับความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นกับชีวิตเมื่อไหร่ก็ได้ 


 
 
 
 
สำหรับมือใหม่ที่กำลังจะซื้อประกัน สิ่งที่ควรรู้ก่อนการตัดสินใจคือ วัตถุประสงค์ว่าทำประกันไปเพื่ออะไร พร้อมดูสถานะทางเงินจ่ายเบี้ยประกันไหวหรือไม่ ซึ่งปกติแล้วหลักการออมเงินคือให้หักจากเงินรายได้ที่รับ10%เพื่อเป็นเงินเก็บ ถ้าจ่ายไหวก็ต้องพิจารณาอีกว่าจะจ่ายเป็นรายเดือนหรือรายปี แล้วสามารถจ่ายเบี้ยประกันจนครบกำหนดระยะเวลาชำระเบี้ยได้หรือเปล่าเพราะถ้าเลือกซื้อผิดตั้งแต่แรกจะมาเปลี่ยนใจกลางคันทำให้เสียเวลา เสียเงิน แต่เพื่อความชัวร์ แนะนำว่าควรปรึกษาตัวแทนประกันชีวิตที่มีใบอนุญาตตามกฎหมาย เพราะจะเป็นคนที่ให้รายละเอียดได้แม่นยำที่สุด 

ประกันชีวิตที่เรามักจะพบเห็นจะมีทั้งแบบคุ้มครองชีวิตตลอดชีพ แบบออมทรัพย์ แบบบำนาญ และแบบควบการลงทุน แบบชั่วระยะเวลาหนึ่ง แต่ด้วยไลฟ์สไตล์ชีวิตแต่ละคนไม่เหมือนกัน ความต้องการในการซื้อประกันจึงแตกต่างกันไป เพื่อให้การซื้อประกันตรงกับไลฟ์สไตล์ของคุณ เจนเนอราลี่ มีคำแนะนำมาฝาก 

 
 
 
 
มือใหม่นักออม คนที่อยากหาที่เก็บเงินแล้วได้ผลประโยชน์ในระดับหนึ่งแต่ไม่อยากออมในรูปแบบฝากธนาคารอย่างเดียว คนแบบนี้เหมาะที่จะทำประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ (Saving) เน้นการออมอย่างต่อเนื่อง มีเงินคืนระหว่างทาง แต่จะไม่เน้นความคุ้มครอง 

มือใหม่กล้าเสี่ยง หมายถึงคนที่ชอบเสี่ยงลงทุนการเงินให้งอกเงยแล้วก็ได้ความคุ้มครองไปในตัวด้วย เหมาะกับประกันชีวิตแบบควบกับการลงทุน (Unit Linked และ Universal Life) โดยผู้เอาประกันภัยสามารถเลือกกองทุนได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้ที่บริษัทกำหนด ผู้ซื้อสามารถกำหนดเบี้ยหรือความคุ้มครองเองได้ ให้ผลตอบแทนสูงกว่าประกันประเภทอื่นๆ 

หัวหน้าครอบครัวมือใหม่ คือคนเป็นหัวหน้าครอบครัวเป็นเสาหลักของบ้านที่ต้องดูแลคนในครอบครัว ควรเลือกการทำประกันชีวิตแบบคุ้มครองชีวิตตลอดชีพ (Whole Life) แบบประกันที่เน้นคุ้มครองชีวิตและมีเงินครบกำหนดตามที่กรมธรรม์ระบุ

โดยจะให้ความคุ้มครองระยะยาวถึงอายุ 90 ปีขึ้นไปหรือจะเลือกแบบชั่วระยะเวลาหนึ่ง (Term) เพราะเน้นคุ้มครองชีวิตอย่างเดียว จ่ายเบี้ยประกันถูก ระยะเวลาจะสั้นๆ เช่น คุ้มครอง 10-20 ปี ไม่มีผลตอบแทนใดๆจะได้ผลประโยชน์ก็ต่อเมื่อเสียชีวิตเท่านั้น เหมาะที่จะเป็นมรดกให้ลูกหลาน 

 
 
 
มือใหม่นักวางแผน หมายถึงคนที่มีการเตรียมพร้อมวางแผนใช้ชีวิตในวัยชรา เพราะไม่อยากจะลำบากตอนแก่ อยากมีเงินใช้สบายๆหลังเกษียณ ซึ่งเหมาะกับประกันชีวิตแบบบำนาญ (Annuity) แบบประกันที่เน้นการออมเงินเพื่อเกษียณอายุ เมื่อถึงวัยเกษียณจะได้รับบำนาญคืนจนสิ้นสุดกรมธรรม์
 
มือใหม่ทั้งหลายที่กำลังมองหาประกันชีวิตแบบที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของตัวเอง สามารถเข้าไปดูข้อมูลได้ที่ www.generali.co.th มีผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่ครอบคลุม คุ้มค่าและตอบโจทย์ตรงความต้องการของคุณ
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ก.ค. 2562 เวลา : 14:29:36
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 8:12 am