แบงก์-นอนแบงก์
ธนาคารธนชาต ยันไม่ปลดพนักงาน แต่พัฒนาทักษะให้เก่งขึ้น


ธนาคารธนชาตยันไม่ปลดพนักงาน แต่พัฒนาทักษะให้เก่งขึ้นไม่ว่าจะรวมกิจการหรือไม่ก็ตาม


หลังจากวันนี้ที่ทางสหภาพแรงงานธนาคารธนชาตได้ยื่นหนังสือถึง นายอุตตม สาวนายน รมว.คลังเพื่อให้กระทรวงการคลัง ช่วยพิจารณาคุ้มครองผลประโยชน์ของพนักงาน หากมีการรวมกิจการระหว่างธนาคารธนชาตและทีเอ็มบี โดยสหภาพฯมีความกังวลต่อสถานภาพการจ้างงานของพนักงานนั้น

นายประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ยืนยันว่าธนาคารฯไม่มีนโยบายปลดพนักงานใดๆทั้งสิ้น โดยขณะนี้ธนาคารธนชาตและทีเอ็มบีอยู่ระหว่างพิจารณาและหารือกันถึงโอกาสการรวมกิจการแต่หนึ่งในหลักการสำคัญที่เห็นพ้องตกลงร่วมกันคือ หากมีการรวมกิจการกันก็จะต้องดูแลพนักงานทุกคนอย่างเป็นธรรมและทั่วถึง เพื่อให้ได้รับผลกระทบจากการรวมกิจการน้อยที่สุด ทั้งในเรื่องนโยบายสวัสดิการก็จะจัดการให้ทัดเท่าเทียมและสอดคล้องเหมาะสมกับพนักงาน

“ปกติธนาคารของเราพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว เพื่อเพิ่มทักษะใหม่ๆให้กับพนักงาน พร้อมรองรับการแข่งขันและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงของโลก ซึ่งไม่ว่าจะรวมกิจการหรือไม่ พนักงานของเราก็ต้องมีความรู้ความสามารถอยู่ตลอดเวลาและหากมีการรวมกิจการก็เป็นประโยชน์ต่อพนักงานที่จะมีโอกาสใหม่ๆ รองรับการให้บริการลูกค้าเพิ่มขึ้นถึงสิบล้านคน“ นายประพันธ์กล่าว

นายประพันธ์ กล่าวอีกว่าส่วนการที่เครือข่ายสหภาพแรงงานของธนาคารและสถาบันการเงิน (BFUN) เรียกร้องให้ธนชาต และทีเอ็มบี มีแผนชัดเจนเกี่ยวกับการรวมกิจการดังกล่าว เพื่อให้แน่ใจว่าพนักงานทั้งสองแห่งจะไม่ได้รับผลกระทบนั้น ในอนาคตจะมีการเปิดเผยแผนที่ชัดเจนดังกล่าวแน่นอน หลังการทำ Due Diligence ระหว่างกันเสร็จสมบูรณ์ก่อน หลังจากนั้นจะเสนอแผนให้ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) รับทราบแผนการรวมกิจการและเปิดเผยต่อสาธารณชนให้ทราบต่อไป

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 ก.ค. 2562 เวลา : 13:10:04
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:02 pm