หุ้นทอง
มอร์แกน สแตนลี่เข้าถือหุ้นศูนย์การแพทย์เพื่อการมีบุตร เซฟ เฟอร์ทิลิตี้ เซ็นเตอร์


ศูนย์การแพทย์เพื่อการมีบุตร เซฟ เฟอร์ทิลิตี้ เซ็นเตอร์ เปิดเผยว่าทาง นอร์ท เฮเวน ไทย ไพรเวท อิควิตี้ ซึ่งเป็นกองทุนที่บริหารงานโดย มอร์แกน สแตนลี่ บริษัทการเงินระดับโลกชั้นนำได้ตัดสินใจลงทุนเพื่อเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นของทางบริษัท


นายแพทย์ วิวัฒน์ กว้างคณานุรักษ์ และ ภรรยา คุณ ปริญรัตน์ กว้างคณานุรักษ์ ได้ก่อตั้งศูนย์การแพทย์เพื่อการมีบุตร เซฟ เฟอร์ทิลิตี้ เซ็นเตอร์ เมื่อปี 2550 และได้พัฒนาจนศูนย์แห่งนี้ได้เป็นศูนย์เพื่อการมีบุตร ที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 2 ของประเทศ ด้วยบริการ เทคโนโลยี ช่วยการเจริญพันธ์ หรือ (Assisted Reproductive Technology) การทำเด็กหลอดแก้ว และการทำอิ๊กซี่ (Intracytoplasmic Sperm Injection) ทางบริษัทปัจจุบันมีคลินิคให้บริการเพื่อการมีบุตร เป็นจำนวน 4 แห่ง ใน 3 จังหวัดในประเทศไทย โดยให้บริการเป็นจำนวนประมาณ 1800 รอบการให้บริการต่อปี ช่วยให้คู่แต่งงานจำนวนกว่า 4 พันราย ประสบความสำเร็จในการช่วยให้มีบุตร บริษัทยังมีบริษัทลูกที่ให้บริการทางด้านห้องปฎิบัติอย่างครบวงจร ได้แก่ การแช่แข็งและเก็บเซลล์ไข่ รวมถึงการให้บริการตรวจคัดกรองพันธุกรรมก่อนปลูกถ่าย

ความต้องการบริการให้ช่วยการมีบุตร คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลกเนื่องจากการมีบุตรคนแรกที่อายุสูงขึ้น โรคอ้วน ความเครียด รวมถึงการเปลี่ยนแปลงแนวโน้มด้านประชากร ได้แก่ การใช้จ่ายด้านการดูแลสุขภาพที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งนโยบายรัฐบาลที่ส่งเสริมการมีบุตร การที่ประเทศไทยมีชื่อเสียงเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ระดับโลก ทำให้ประเทศไทยมีโอกาสที่จะรองรับการเติบโตในอนาคต ศูนย์การแพทย์เพื่อการมีบุตร เซฟ เฟอร์ทิลิตี้ เซ็นเตอร์ ปัจจุบัน ให้บริการคนไข้จากกว่า 15 ประเทศทั่วโลกและคาดว่าจำนวนคนไข้จากต่างประเทศจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากประเทศเพื่อนบ้านได้แก่ กัมพูชา ลาว พม่าและเวียดนาม

ทางบริษัทจะเปิดสาขาแห่งที่ 5 ที่จังหวัด ชลบุรี ภายในปีนี้และจะร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับกองทุน ของ มอร์แกน สแตนลี่ ในการดำเนินการกลยุทธ์การเติบโตรวมถึงการขยายธุรกิจในประเทศใกล้เคียง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 ก.ค. 2562 เวลา : 15:55:11
16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 3:19 pm