การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
"อนุทิน"สั่งโรงพยาบาลในสังกัดพร้อมรับสถานการณ์ดูแลประชาชน 24 ชม.


รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข สั่งการให้กระทรวงสาธารณสุข เตรียมความพร้อมโรงพยาบาลในสังกัด ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ ยา เวชภัณฑ์ ทีมปฏิบัติการการแพทย์ฉุกเฉินและรถพยาบาล ให้การดูแลประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง เข้มมาตรการความปลอดภัยในโรงพยาบาล


นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข มีความห่วงใยความปลอดภัยของประชาชน ได้สั่งการให้กระทรวงสาธารณสุขพร้อมรับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น โดยให้โรงพยาบาลในสังกัดเตรียมบุคลากรทางการแพทย์ ยา เวชภัณฑ์ต่างๆคลังเลือด ทีมปฏิบัติการการแพทย์ฉุกเฉินและรถพยาบาลฉุกเฉิน เพื่อให้การดูแลประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งกระทรวงสาธารณสุข มีระบบการประสานการทำงานร่วมกับภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนอย่างไร้รอยต่อ เพื่อให้ประชาชนได้รับการดูแลรักษาอย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ได้กำชับให้เข้มข้นมาตรการความปลอดภัยในโรงพยาบาล จัดเวรยามรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ตรวจสอบกล้องวงจรปิดให้พร้อมใช้งาน โดยเฉพาะจุดเสี่ยงเช่น บริเวณโถงทางเดิน ทางเข้า-ออกโรงพยาบาล และให้เจ้าหน้าที่ช่วยสังเกตสิ่งผิดปกติ ดูแลความปลอดภัยผู้รับบริการ ทั้งนี้ หากประชาชนประสบอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยฉุกเฉิน โทรแจ้งสายด่วน 1669 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 ส.ค. 2562 เวลา : 19:09:29
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 11:47 pm