แบงก์-นอนแบงก์
SCBพร้อมช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในพื้นที่ประสบอุทกภัย


ธนาคารไทยพาณิชย์ออกมาตรการพิเศษบรรเทาความเดือดร้อนให้กับลูกค้าเอสเอ็มอีที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัยเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระและคลายความกังวลใจ


นางพิกุล ศรีมหันต์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอี ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ธนาคารไทยพาณิชย์มีความห่วงใยลูกค้าและประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ และต้องการให้ความช่วยเหลือไปยังผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบทางตรง คือ สถานประกอบการตั้งอยู่ในพื้นที่ประสบอุทกภัยและทรัพย์สินของกิจการได้รับความเสียหาย และผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบทางอ้อม คือ สถานประกอบการตั้งอยู่นอกพื้นที่ แต่มีคู่ค้าอยู่ในพื้นที่ประสบอุทกภัยส่งผลให้ธุรกิจของลูกค้าไม่สามารถดำเนินการตามปกติได้
 
จึงได้เตรียมความช่วยเหลือผ่าน 5 มาตรการหลัก ได้แก่ 1) พักชำระเงินต้น (Grace Period) สูงสุดนาน 6 เดือน  2) พักชำระทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยไม่เกิน 3 เดือน  3) ยกเว้นการเรียกเก็บดอกเบี้ยผิดนัดชำระ (คิดอัตราดอกเบี้ยปกติ) สำหรับการผิดนัดชำระไม่เกิน 30 วัน  4) เพิ่มวงเงินหมุนเวียนชั่วคราว สูงสุด 20 %ของวงเงิน Working Capital เดิมและไม่เกิน 10 ลบ. 5) วงเงินกู้สำหรับปรับปรุง ซ่อมแซมหรือซื้อทดแทนทรัพย์สินของกิจการที่เสียหายสูงสุด 20% ของวงเงินรวมเดิม สูงสุดไม่เกิน 10 ล้านบาท ผ่อนชำระนานสูงสุด 7 ปี 

ทั้งนี้เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้แก่ผู้ประกอบการและธนาคารฯ พร้อมจะสนับสนุนและอยู่เคียงข้างกับลูกค้าให้สามารถก้าวผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ด้วยดี  ลูกค้าเอสเอ็มอีที่ได้รับผลกระทบสามารถติดต่อรับขอมาตรการช่วยเหลือ และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ SCB Business Call Center 0-2722-2222

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ก.ย. 2562 เวลา : 17:44:49
16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 12:40 pm