ประกัน
เมืองไทยประกันชีวิตออกมาตรการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจาก"พายุโซนร้อนโพดุลหรือคาจิกิ"


เมืองไทยประกันชีวิตออกมาตรการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากอิทธิพลของพายุโซนร้อนโพดุล หรือพายุโซนร้อนคาจิกิ





นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด(มหาชน)เปิดเผยว่าตามที่ได้เกิดสาธารณภัยอันเนื่องจากอิทธิพลของพายุโซนร้อนโพดุล หรือพายุโซนร้อนคาจิกิ ตามรายงานสถานการณ์สาธารณภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย ทำให้ประชาชนรวมถึงลูกค้าของบริษัทฯ ได้รับความเดือดร้อน

บริษัทฯจึงได้ออกมาตรการเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ผู้เอาประกันภัยของบริษัทฯ ที่ประสบภัยและมีภูมิลำเนาตามที่แจ้งไว้ในกรมธรรม์อยู่ในเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัยจากอิทธิพลของพายุโซนร้อนโพดุลหรือพายุโซนร้อนคาจิกิตามรายงานสถานการณ์สาธารณภัยฯจำนวน 25 จังหวัดได้แก่ เชียงใหม่ แพร่ น่าน แม่ฮ่องสอน ลำปาง อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ พิษณุโลก สุโขทัย พิจิตร อุบลราชธานี ขอนแก่น อุดรธานี อำนาจเจริญ นครพนม ร้อยเอ็ด ยโสธร กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ชัยภูมิ ศรีสะเกษ สกลนคร มหาสารคาม สระแก้วและระนอง ดังนี้

1. กรณีกรมธรรม์ครบกำหนดระยะเวลาผ่อนผันการชำระเบี้ยประกันภัยในระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม 2562 ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2562 บริษัทฯจะขยายระยะเวลาผ่อนผันออกไปอีก 60 วัน นับแต่วันครบระยะเวลาผ่อนผันเดิม

2. กรณีกรมธรรม์ขาดอายุ หรือเปลี่ยนเป็นกรมธรรม์ใช้เงินสำเร็จอัตโนมัติ หรือแปลงเป็นกรมธรรม์แบบขยายเวลาอัตโนมัติในระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม 2562 ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2562 หากมีการขอต่ออายุกรมธรรม์ หรือขอกลับคืนสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์ภายใน 6 เดือน นับแต่วันที่กรมธรรม์ขาดอายุ หรือเปลี่ยนเป็นกรมธรรม์ใช้เงินสำเร็จอัตโนมัติหรือแปลงเป็นกรมธรรม์แบบขยายเวลาอัตโนมัติ บริษัทฯจะยกเว้นดอกเบี้ยและงดการตรวจสุขภาพในระหว่างนั้น

3. กรณีกรมธรรม์มีการนำมูลค่าเวนคืนมาชำระเบี้ยประกันภัยโดยอัตโนมัติในระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม 2562 ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2562 บริษัทฯ จะยกเว้นดอกเบี้ยหากชำระคืนเงินกู้ชำระเบี้ยประกันภัยอัตโนมัติเต็มจำนวนภายใน 6 เดือนนับแต่วันครบกำหนดชำระ

4. กรณีกรมธรรม์สูญหายหรือเสียหายจากเหตุการณ์สาธารณภัยนี้ บริษัทฯจะดำเนินการออกกรมธรรม์ทดแทนให้ใหม่โดยไม่คิดค่าธรรมเนียม

นายสาระ กล่าวอีกว่านอกจากมาตรการความช่วยเหลือผู้เอาประกันภัยดังกล่าวแล้วทางบริษัทฯยังได้ส่งมอบถุงยังชีพ ซึ่งบรรจุอาหาร เครื่องใช้และสิ่งของจำเป็นต่อการยังชีพ เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนอีกทางหนึ่งด้วย

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ก.ย. 2562 เวลา : 11:35:04
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 2:31 pm