แบงก์-นอนแบงก์
กสิกรไทยเปิด MADHUB หนุนธุรกิจออนไลน์เต็มที่ทุกมิติ ตั้งเป้าคนเข้าร่วมปีแรก 150,000 ราย


กสิกรไทยธนาคารอันดับหนึ่งของธุรกิจออนไลน์เปิดตัว MADHUB ศูนย์รวมโซลูชั่นครบวงจรของคนกล้าฝันค้าออนไลน์ รับกระแสอีคอมเมิร์ซโตต่อเนื่อง หนุนค้าขายออนไลน์ครบทุกมิติ ทั้งการเงิน ความรู้และการจัดการ พร้อมออกบัตร MADCARD , MARDCARD FOR KERRY EXPRESS ช่วยลดต้นทุนโฆษณา , ขนส่งและ MADFUND เงินทุนเพื่อค้าขายออนไลน์โดยเฉพาะ ตั้งเป้าธุรกิจออนไลน์เข้าร่วมโครงการปีแรก 150,000 ราย สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ www.kasikornbank.com/MADHUB


นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการธนาคารกสิกรไทยเปิดเผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซไทยมีการเติบโตต่อเนื่องทุกปีจากข้อมูลของ ETDA มูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซไทยกลุ่ม B2B และ B2C ปี 2560 มีมูลค่า 2.2 ล้านล้านบาท ปี 2561 มีมูลค่า 2.5 ล้านล้านบาทเติบโต 14% และคาดว่าในปี 2562 มูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซไทยจะเติบโต 20% ซึ่งเติบโตสูงสุดในภูมิภาคอาเซียนจากจำนวนคนขายออนไลน์ที่เพิ่มมากขึ้น เพราะเป็นธุรกิจที่ใครๆก็ทำได้การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตของคนไทยและความเชื่อมั่นในการโอนเงินผ่านออนไลน์ก็มีมากขึ้น

 
 
 
ธนาคารกสิกรไทยเป็นธนาคารที่ลูกค้าใช้ในการซื้อสินค้าออนไลน์มากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง โดยมีสัดส่วนลูกค้าใช้แอพชำระสินค้า50% โดยสิ้นเดือนส.ค. มีฐานลูกค้าK Plus 11.4 ล้านราย และสิ้นปีนี้คาดว่าจะไม่ต่ำกว่า 11.8 ล้านราย  จึงทำให้มีความเข้าใจในธุรกิจนี้ ประกอบกับธนาคารได้สำรวจคนที่ทำธุรกิจออนไลน์แล้วพบว่ามีปัญหาในหลายๆเรื่อง จึงเป็นที่มาของการจัดตั้ง MADHUB ศูนย์รวมโซลูชั่นสำหรับคนที่ทำธุรกิจค้าขายออนไลน์ เพื่อสนับสนุนให้ทำธุรกิจอย่างมืออาชีพได้ดียิ่งขึ้นในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นด้านปัญหาการจัดการสต๊อก ที่ไม่เป็นระบบ ทำให้เสียลูกค้าและโอกาสการขาย ธนาคารจึงมีบริการ MADVISOR ที่รวมเครื่องมือตัวช่วยในการบริหารจัดการ เช่น ระบบจัดการสต๊อก ระบบจัดการหน้าร้าน และระบบบัญชี เป็นต้น
 
ปัญหาต่อมาที่คนทำธุรกิจออนไลน์กำลังเผชิญอยู่ ได้แก่ การหาลูกค้าใหม่ การแข่งขันที่สูงขึ้นและไม่มีความรู้ในการทำตลาดออนไลน์จึงทำให้การหาและเพิ่มลูกค้าใหม่เป็นไปได้ยาก ธนาคารจึงสนับสนุนความรู้ผ่าน MADCOURSE คอร์สออนไลน์ด้านการตลาดยอดฮิตที่ปกติมีค่าเรียนสูงมากและต้องไปเรียนด้วยตนเอง ซึ่งธนาคารเข้าใจข้อจำกัดของลูกค้าทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย จึงทำหลักสูตรให้ลูกค้าได้เรียนฟรี 24 ชั่วโมง ทุกที่ทุกเวลา เลือกเรียนได้ตามความสนใจและระดับของทักษะ สอนโดยโค้ชชื่อดังได้แก่ คุณสโรจ เลาหสิริ Rabbit’s Tale คุณมัณฑิตา จินดา Digital Tips คุณธัญญ์นิธิ อภิชัยโชติรัตน์ Small World for Kids และคุณวณิชชา วรรคาวิสันต์ Digitory พร้อมทั้งโค้ชผู้มากประสบการณ์อีกมากมาย และถ้าใครมีเวลาอยากจะเรียนกับผู้เชี่ยวชาญตัวเป็นๆ และรับคำปรึกษาด้านธุรกิจออนไลน์แบบฟรีๆ สามารถมาเข้ามารับบริการได้ที่ MADSPACE ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยจะมีการจัดสัมมนาเป็นประจำทุกเดือนพร้อมผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาแบบใกล้ชิดในทุกวัน สามารถจองคิวนัดหมายล่วงหน้าได้ผ่าน www.kasikornbank.com/MADHUB

 
 
อีกปัญหาสำคัญที่คนทำธุรกิจออนไลน์พบคือ ปัญหาต้นทุนการทำธุรกิจที่สูง โดยเฉพาะต้นทุนค่าโฆษณาและค่าขนส่งซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายเป็นประจำในการทำธุรกิจออนไลน์ ธนาคารจึงได้ออกบัตร เดบิต MADCARD ซึ่งเป็นบัตรเดบิตใบแรกที่ให้ส่วนลดค่าโฆษณา เมื่อซื้อโฆษณาบน Facebook Instagram หรือ Googleจะได้รับเงินคืน 1% และ 0.5% สำหรับการซื้อของออนไลน์ โดยรับเงินคืนสูงสุด 1,000 บาทต่อเดือน ส่วนลด 50% ซื้อสมุดเช็ค และหากใช้จ่ายผ่าน MADCARD อย่างต่อเนื่องจะช่วยเพิ่มโอกาสการได้รับสินเชื่อธุรกิจจากธนาคารในอนาคต สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ผ่านแอป K PLUS ได้ โดยตั้งเป้ายอดสมัครบัตร 100,000 ใบ ในช่วงแรกของการออกบัตร นอกจากนี้ยังมีดีลพิเศษทั้งส่วนลดค่าขนส่ง ส่วนลดค่ากล่องและอุปกรณ์แพ็คสินค้า โดยได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ของธนาคาร เช่น ไปรษณีย์ไทย, Best Express และโอเรียนท์ คอนเทนเนอร์ เป็นต้น เพื่อช่วยลดต้นทุนให้กับธุรกิจไว้ที่ MADDEAL ซึ่งสามารถซื้อดีลเด็ดๆ เหล่านี้ได้ที่ www.kasikornbank.com/MADHUB

เมื่อทำธุรกิจไปแล้วอีกปัญหาของคนทำธุรกิจออนไลน์ ก็คือการเข้าถึงแหล่งเงินทุนยากและขาดเงินทุนหมุนเวียนในการทำธุรกิจ ธนาคารจึงได้ออก MADFUND เพื่อช่วยสนับสนุนทั้งเงินกู้และเงินทุนหมุนเวียน ดอกเบี้ยต่ำ มีหลักประกันหรือไม่มีก็กู้ได้ เพื่อให้ธุรกิจออนไลน์มีความคล่องตัวและสามารถต่อยอดเติบโตต่อไปได้ โดยธนาคารเตรียมวงเงินสินเชื่อไว้ 5,000 ล้านบาท

นายพัชร กล่าวว่านอกจากการเปิดตัว MADHUBแล้วยังเป็นโอกาสดีที่ธนาคารกสิกรไทยได้เปิดตัวพันธมิตรซึ่งก็คือ KERRY Express บริษัท Logistic ที่ได้รับความนิยมอันดับหนึ่งในกลุ่มคนทำธุรกิจออนไลน์ออกบัตร MADCARD FOR KERRY EXPRESS ผู้ถือบัตรจะได้รับสิทธิประโยชน์ทั้งจากธนาคารกสิกรไทยและสิทธิพิศษจาก KERRY Express ความร่วมมือกันในวันนี้ก็จะเป็นการช่วยส่งเสริมและสนับสนุนให้ธุรกิจออนไลน์เติบโต

ธนาคารเชื่อมั่นว่าทั้ง 6 บริการที่อยู่ภายใต้ MADHUB นั้นจะช่วยให้คนทำธุรกิจออนไลน์ที่ไม่จำเป็นต้องเก่งทุกเรื่อง ก็สามารถทำธุรกิจออนไลน์ให้เติบโตได้และคาดว่าจะมีผู้สนใจสมัครสมาชิก MADHUB จำนวน 150,000 คน ภายในสิ้นปีนี้ สนใจดูรายละเอียดได้ที่ www.kasikornbank.com/MADHUB

 
คุณอเล็กซ์ อึ้ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย)กล่าวถึงความร่วมมือในวันนี้ว่าผมรู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับเชิญร่วมงานเปิดตัวบัตร MADCARD กับธนาคารกสิกรไทยในวันนี้ การขายสินค้าผ่านสื่อออนไลน์ในยุคนี้มีบทบาทที่สำคัญต่อเศรษฐกิจประเทศไทยเป็นอย่างมาก สามารถสร้างธุรกิจได้ไม่ว่าคุณจะอาศัยอยู่ส่วนไหนของประเทศ ผลักดันให้เกิดผู้ประกอบการรายใหม่ๆ สร้างงานและยังกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์อีกด้วย เคอรี่ เอ็กซ์เพรส มีวิสัยทัศน์เดียวกันกับธนาคารกสิกรไทย เราล้วนเป็นคนหนุ่มสาว เรารวดเร็วและให้ความสำคัญกับคุณภาพ และที่สำคัญกว่านั้น เราพูดภาษาเดียวกับผู้ขายออนไลน์ สำหรับบัตร MADCARD FOR KERRY EXPRESS มีสิทธิพิเศษเพิ่มเติมจาก KERRY เช่น คูปองส่วนลดค่าขนส่ง และสะสมคะแนนสมาชิกโปรแกรมเคอรี่คลับ สมัครได้ในวันที่ 1 พ.ย. ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือ แอป K PLUS

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ก.ย. 2562 เวลา : 16:21:12
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:38 am