แบงก์-นอนแบงก์
ไทยพาณิชย์-เชลล์แห่งประเทศไทย-โตโยต้า คอนเนคเต็ด เอเชีย แปซิฟิค ผนึกกำลังสร้างประสบการณ์ In-Car Payment


ไทยพาณิชย์ – เชลล์แห่งประเทศไทย - โตโยต้า คอนเนคเต็ด เอเชีย แปซิฟิค ผนึกกำลังสร้างประสบการณ์ In-Car Payment แบบไร้รอยต่อ บุกเบิกการให้บริการ PASSPayสำหรับผู้ใช้รถยนต์ครั้งแรกในไทย

ธนาคารไทยพาณิชย์ในฐานะผู้นำด้านดิจิทัลแบงก์กิ้งจับมือพันธมิตร บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัดและบริษัท โตโยต้า คอนเนคเต็ด เอเชีย แปซิฟิก จำกัด พัฒนาเทคโนโลยีด้านการชำระเงินรูปแบบใหม่ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าแบบไร้รอยต่อ (Seamless Experience) ในการชำระเงินสำหรับผู้ที่ใช้รถยนต์ส่วนตัว หรือ “In-Car Payment” ผ่านแอปพลิเคชัน PASSPay เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าให้สามารถเข้าถึงบริการที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการเติมน้ำมันในสถานีน้ำมันเชลล์ หรือการสั่งเครื่องดื่ม และอาหารในร้าน Deli Café แบบไม่ต้องลงจากรถเป็นครั้งแรกของประเทศไทย

 

นายสมสกุล วินิชบุตร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ผู้บริหารฝ่าย Client Coverage 2.1ธนาคารไทยพาณิชย์กล่าวว่า “ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วที่ Digital Technologyเข้ามามีบทบาทสำคัญ ธนาคารไทยพาณิชย์มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำเทคโนโลยีด้านการชำระเงินมาช่วยให้การใช้ชีวิตของลูกค้าสะดวกสบายและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ธนาคารจึงมองหาพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่งในแต่ละ Sector ที่มีความมุ่งมั่นเดียวกัน มียุทธศาสตร์ที่สอดคล้องกัน เพื่อร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการใหม่ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าแบบไร้รอยต่อ (Seamless Experience) ด้วยวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกัน เราทั้ง 3 องค์กรจึงได้ร่วมกันพัฒนาระบบการชำระเงินรูปแบบใหม่ ที่แม้จะอยู่บนรถแต่ลูกค้าก็สามารถได้รับบริการที่ครบครัน ซึ่งจะเป็นการพลิกโฉมรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คนในปัจจุบัน ซึ่งต่อไปในอนาคตพวกเราจะได้เห็นนวัตกรรมใหม่ๆ เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเชื่อมโยงและต่อยอดธุรกิจเข้ากับพันธมิตรของธนาคารในกลุ่มต่างๆอีกด้วย ธนาคารมีความมุ่งมั่นพัฒนาและนำเสนอนวัตกรรมทางการเงินใหม่ๆเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างรอบด้าน สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของธนาคารที่ต้องการเป็น The Most Admired Bank หรือการเป็น “ธนาคารที่น่าชื่นชมที่สุด””


นางสาวอรอุทัย ณ เชียงใหม่ กรรมการบริหาร ธุรกิจการตลาดค้าปลีก บริษัท เชลล์แห่ง ประเทศไทย จำกัดกล่าวว่า “ ทุกวันนี้สังคมไทยก้าวสู่การเป็นสังคมไร้เงินสดมากขึ้น เชลล์พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่มีพฤติกรรมการใช้จ่ายในรูปแบบที่แตกต่างกัน ด้วยการทำงานร่วมกันกับพันธมิตรเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าในทุก ๆ ครั้งที่มาใช้บริการที่สถานีบริการน้ำมันเชลล์ วันนี้เป็นโอกาสดีอีกครั้ง ที่เชลล์ ได้ร่วมกับบริษัท โตโยต้าคอนเนคเต็ต เอเชีย แปซิฟิค และ ธนาคารไทยพาณิชย์ ในการขับเคลื่อนสถานีบริการน้ำมันเชลล์ ให้เป็นสถานีน้ำมันรายแรกที่มีการนำเทคโนโลยี PASSPay เข้ามาให้บริการ เพื่อให้การใช้จ่ายของลูกค้าเป็นไปอย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ด้วยความมุ่งมั่นที่จะทำให้”เชลล์เป็นสถานีเติมสุข” ให้กับทุกคน เชลล์มุ่งหวังให้การแวะมาใช้บริการที่เชลล์ทุกครั้งเป็นมากกว่าแค่การเข้ามาเติมน้ำมัน เรานำเสนอสินค้าและบริการที่หลากหลาย พร้อมเป็นจุดพักผ่อนเพื่อความปลอดภัยในการเดินทางตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้รถ PASSPay ช่วยเสริมให้การใช้จ่ายในสถานีน้ำมันเชลล์กลายเป็นเรื่องง่ายมากยิ่งขึ้น นอกจากจะช่วยประหยัดเวลาให้กับผู้บริโภคแล้ว ยังตอบโจทย์เรื่องของความปลอดภัยในการไม่ต้องพกเงินสดจำนวนมากอีกด้วย ”

นายโคอิชิ ซาวามูระ ประธาน บริษัท โตโยต้า คอนเนคเต็ด เอเชีย แปซิฟิค กล่าวว่า“ครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญ ที่บริษัท โตโยต้า คอนเนคเต็ต เอเชีย แปซิฟิค ได้ร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำอย่าง บริษัทเชลล์แห่งประเทศไทย (เชลล์) และ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ในการสร้างประสบการณ์ใหม่ เพื่อผู้ใช้รถยนต์และผู้ให้บริการ ภายใต้แอปฯชื่อว่า PASSPay ซึ่งทำงานร่วมกับอุปกรณ์ CAR ID ที่ติดตั้งในรถยนต์ โดยมีบริษัท ทัชพอยโซลูชั่น จำกัด เป็นพันธมิตรในการนำเข้าอุปกรณ์มาใช้งาน เราเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า บริการนี้จะเข้ามาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ที่จะใช้รถ ให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น จากการที่เราเป็นผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการให้บริการ Telematics และพัฒนาแอปพลิเคชันสำหรับผู้ใช้รถยนต์มาอย่างยาวนาน ครั้งนี้เราได้มองเห็นการนำเทคโนโลยี Connected Car มาต่อยอดกับบริการต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถยนต์ ให้สามารถเข้าถึงบริการต่างๆ ที่เกี่ยวกับรถยนต์ แบบไม่ต้องเสียเวลารอ โดยมีบริการสั่งอาหาร เครื่องดื่ม บริการเติมน้ำมัน และบริการอื่นๆ ในอนาคต เราหวังอย่างยิ่งว่าบริการ PASSPay จะเป็นอีกหนึ่งจุดเปลี่ยนสำคัญที่ให้การใช้รถยนต์ สามารถเติมเต็มไลฟ์สไตล์ และใช้จ่ายไปได้พร้อม ๆ กัน เพื่อก้าวสู่สังคมไร้เงินสดเต็มรูปแบบ ”

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ก.ย. 2562 เวลา : 11:27:05
16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 8:22 pm