แบงก์-นอนแบงก์
เวิลด์ลีสปรับเป้าปล่อยสินเชื่อมอเตอร์ไซค์ปีนี้เป็นโต40%


เวิลด์ลีสปรับเป้าปล่อยสินเชื่อมอเตอร์ไซค์ปีนี้เป็นโต40% หลังทำยอดสินเชื่อเช่าซื้อสองล้อเติบโตสวนตลาด ปลดล็อกเศรษฐกิจชะลอด้วยการวางกลยุทธ์ถูกทาง เครื่อง SAMM สมัครสินเชื่อด้วยตัวเองรู้ผลอนุมัติ 30 นาที ช่วยขยายฐานลูกค้าใหม่และได้ใจดีลเลอร์


 
 
 
 
นายทวีพล เจริญกิตติคุณไพศาล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทเวิลด์ลีส จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ในเครือธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าผลการดำเนินงานของบริษัทปีนี้เติบโตดีมาก  สามารถทำได้ทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ติดต่อกันทุกเดือน โดยบริษัทคาดว่าการปล่อยสินเชื่อเช่าในปีนี้จะเติบโตสูงกว่าเป้าหมายมาอยู่ที่ 40% หรือคิดเป็นสินเชื่อปล่อยใหม่อยู่ที่ 4,500 ล้านบาท จากเป้าเดิมที่ตั้งไว้เติบโต 25% หรืออยู่ที่ 4,200 ล้านบาท  ซึ่งในช่วง 8 เดือนแรกปีนี้สินเชื่อใหม่เติบโตแล้ว 25-30% อยู่ที่ 2,900 ล้านบาท ส่วนสินเชื่อคงค้างสิ้นปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 5,200 ล้านบาทจากสิ้นปีก่อน 4,600 ล้านบาท และยังเป็นการเติบโตสวนตลาดรถจักรยานยนต์ที่ตอนนี้ตกลงประมาณ 4% เทียบเท่ากับการเติบโตสูงกว่าตลาดเกือบ 20% ส่วนปี 2563บริษัทตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อใหม่ที่ 6,000 ล้านบาท สินเชื่อคงค้างอยู่ที่ 8,000 ล้านบาท

 
 
 
“เราตั้งเป้าหมายว่าไม่ว่าสภาวะตลาดจะเอื้ออำนวยหรือไม่ เราต้องทำให้เวิลด์ลีสโตโดยวางกลยุทธ์รุกฐานลูกค้าเก่าและใหม่ไปพร้อมกันเพื่อจะเพิ่มทั้ง wallet share จากกลุ่มลูกค้าปัจจุบัน และเพิ่ม market share ในตลาดใหม่ๆ พื้นที่ใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยเข้าไป ผสานพลังกับเครือข่ายของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ส่งผลให้ปีนี้เป็นปีแรกที่บริษัททำยอดได้ทะลุเป้า และยังเป็นการเติบโตสวนสภาวะตลาดอีกด้วย เราอยากให้กำลังใจคนทำธุรกิจที่ตอนนี้อาจไม่ใช่รายใหญ่ในตลาด แต่ถ้าคุณวางหมากดีๆ แล้วยืนหยัดเดินหน้าไปตามแผน คุณมีโอกาสโต” นายทวีพล กล่าว

ด้านกลยุทธ์ที่เป็นหัวใจคือการให้ความสำคัญกับพันธมิตรทางธุรกิจ ทั้งดีลเลอร์และร้านค้าเป็นความสัมพันธ์ที่มากกว่าการเป็นคู่ค้าสินเชื่อ แต่เป็นเหมือนหุ้นส่วนทางธุรกิจที่พร้อมสนับสนุนและให้คำปรึกษา ถ้าต้องการความช่วยเหลือจะต้องนึกถึงเวิลด์ลีส

“โครงการสินเชื่อไร้ฝุ่นที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนก.พ. 62 เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของความสำเร็จจากพาร์ทเนอร์ชิพ เมื่อสตาร์ทอัพไทยและโรงงานผู้ผลิตเกิดความคิดที่ต้องการผลักดันพลังงานสะอาดด้วยรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle หรือ EV) เขาคิดถึงเวิลด์ลีสเป็นรายแรก เป็นที่มาของการผนึกกำลังเกิดโครงการสินเชื่อไร้ฝุ่น แม้วันนี้ผู้ใช้รถ EV ยังไม่ขยายวงกว้าง แต่การที่หลายภาคส่วนมาร่วมมือกันจุดพลุ เราเชื่อว่าในอีก 5 ปี รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าราคาจะถูกลง และความนิยมจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนเกิดพลังงานสะอาดเพื่อคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมอันยั่งยืน” นายทวีพล กล่าว

อีกหนึ่งจุดแข็งของเวิลด์ลีสคือการเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อสองล้อรายแรกและรายเดียวที่มีบริการสมัครสินเชื่อรถจักรยานยนต์ด้วยตนเอง ผ่านเครื่อง "SAMM" ย่อมาจาก Self-Apply Machine for Motorcycle Loan เป็นเทคโนโลยีที่บริษัทได้พัฒนาออกมาช่วยให้ลูกค้าสามารถสมัครขอสินเชื่อได้ด้วยตัวเองที่ร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ เป็นความสะดวกสบายทั้งฝั่งลูกค้าที่ไม่จำเป็นต้องรอพนักงาน ลูกค้าสามารถสมัครสินเชื่อเช่าซื้อได้สะดวก ผ่านวิดีโอคอลกับ พนักงานของเวิลด์ลีสและทราบผลอนุมัติรวดเร็ว กรณีลูกค้านำเอกสารมาครบถ้วน สามารถทราบผลอนุมัติได้เร็วที่สุดภายใน 30 นาทีหากเอกสารครบและฝั่งร้านค้าได้รับประโยชน์ โดยเฉพาะร้านเล็กหรือร้านในพื้นที่ห่างไกลที่ไม่มีพนักงาน และผู้ให้บริการสินเชื่อรายอื่นเข้าไม่ถึงแต่มีเครื่อง SAMM เข้าไปช่วย

 
 
 
บริษัทได้พัฒนา SAMM โมเดลแรกขึ้นมาในปี 2553 จากนั้นได้ถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ SAMM เวอร์ชั่น 1 จนมาถึงเวอร์ชั่น 4 ที่ขนาดเครื่องเล็กลงและดีไซน์ทันสมัย ปัจจุบัน มีเครื่อง SAMM กว่า 400 เครื่อง และพร้อมขยายเพิ่มเติมตามปริมาณธุรกิจที่เพิ่มขึ้น 

นอกจากนี้บริษัทมีโมบายแอพพลิเคชันชื่อว่า“SOM” application ย่อมาจาก WL e-Statement on Mobile ลูกค้าสามารถใช้มือถือดูข้อมูลการผ่อนชำระและแสดงบาร์โค้ดใน app แทนบัตรเพื่อสแกนจ่าย ณ จุดรับชำระเงิน ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส เคาน์เตอร์ธนาคารต่างๆ ที่ทำการไปรษณีย์ เทสโก้โลตัส ทุกสาขา และเคาน์เตอร์ของเวิลด์ลีส
บริษัท เวิลด์ลีส เสนอผลิตภัณฑ์และบริการอันประกอบด้วย สินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์และสินเชื่อเล่มทะเบียนรถจักรยานยนต์ ภายใต้ชื่อ“สองล้อแลกเงิน (2Wheels 2Cash)” ปัจจุบันบริษ้ทมีสาขารวม 16 สาขา ได้แก่ สาขากรุงเทพฯ (บางบอน) สาขานครปฐม ศูนย์สระบุรี ศูนย์โคราช สาขาขอนแก่น สาขาอุดรธานี สาขาสกลนคร สาขาบุรีรัมย์ สาขาชัยภูมิ สาขาศรีสะเกษ สาขาชลบุรี สาขาระยอง สาขาเชียงใหม่ ศูนย์พิษณุโลก สาขาเพชรบูรณ์ และสาขานครศรีธรรมราช ช่องทางติดต่อ บริษัท เวิลด์ลีส จำกัด โทรศัพท์ 0-2675-6300 e-mail : marketing@worldlease.co.th และ https://www.worldlease.co.th

ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างขออนุมัติใบอนุญาตสินเชื่อส่วนบุคคลที่มีเล่มทะเบียนเป็นหลักประกันจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) หลังจากยื่นไปแล้วช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา  ซึ่งคาดว่าจะได้รับอนุมัติและเปิดให้บริการได้ในปีหน้า 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 ก.ย. 2562 เวลา : 17:22:19
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 1:28 am