แบงก์-นอนแบงก์
ธนชาตยกทัพสินเชื่อ SME รุกตลาดปลายปี


ธนชาตยกทัพสินเชื่อ SME รุกตลาดปลายปี ประกาศพร้อมรองรับทุกความต้องการย้ำจุดยืน “ให้ธุรกิจลูกค้า ก้าวหน้าได้ทุกวัน”


ธนาคารธนชาตยกทัพสินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการ SME รุกตลาดปลายปี ประกาศพร้อมรองรับทุกความต้องการด้วยแพ็คเกจ SME ที่ครอบคลุมทุกขนาดธุรกิจทั้งSMEได้ใจ สำหรับไซส์เล็ก วงเงินกู้สูงสุด 3 ล้านบาท SME BizSmart วงเงินกู้สูงสุด 20 ล้านบาทและSME บัญชีเดียว หนุน SME ทำบัญชีเพียงเล่มเดียว ธุรกิจโตเต็มที่ ชูจุดเด่น ทีมงานมืออาชีพ อนุมัติไว ดูแลใกล้ชิด ตอกย้ำจุดยืนเป็นธนาคารที่ให้ธุรกิจของลูกค้า ก้าวหน้าได้ทุกวัน

 
 
 
นายชัชวาลย์ เหลืองอ่อน ผู้อำนวยการอาวุโส สายธุรกิจสินเชื่อธุรกิจขนาดเล็ก ธนาคารธนชาต จำกัด(มหาชน)กล่าวว่าภาพรวมการเจริญเติบโตของสินเชื่อ SME ในช่วงปลายปีชะลอตัวตามภาวะเศรษฐกิจของประเทศและปัจจัยลบจากภายนอกประเทศ ลูกค้าสินเชื่อหลายรายได้รับผลกระทบ มีลูกค้าสินเชื่อเพียงบางกลุ่มที่ธุรกิจยังสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้ ซึ่งมักจะเป็นธุรกิจที่เป็นปัจจัยหลักในชีวิตประจำวันและตอบสนองไลส์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ เช่น ธุรกิจอาหาร เกษตรแปรรูป ค้าส่ง ค้าปลีกและธุรกิจบริการ คาดว่าทิศทางการแข่งขันด้านการให้สินเชื่อ ในกลุ่มธนาคารพาณิชย์จะทวีความรุนแรงยิ่งขึ้นในปี 2563
 
อย่างไรก็ดีธนาคารธนชาตได้ออกแบบผลิตภัณฑ์สินเชื่อเพื่อธุรกิจ SME บนพื้นฐานของการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) โดยมุ่งเน้นทำความเข้าใจลูกค้าตามสภาพธุรกิจ และขนาดของธุรกิจที่แตกต่างกัน และพร้อมรองรับทุกความต้องการ เพื่อให้ธุรกิจของลูกค้าสามารถเจริญเติบโตและขยายตัวต่อไป โดยปัจจุบันมี สินเชื่อที่เหมาะสมกับ SME ทุกกลุ่มทุกประเภท ครอบคลุมทุกขนาดธุรกิจ ได้แก่

สินเชื่อธนชาต SME ได้ใจ - กู้ง่ายได้ใจ ด้วยทีมที่ทุ่มเทเพื่อธุรกิจคุณ กู้ได้สูงสุดถึง 3 ล้านบาท ผ่อนได้นานสูงสุด 10 ปี พร้อมอัตราดอกเบี้ยพิเศษเมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ครบทั้งกลุ่ม ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์เจ้าของธุรกิจไซส์เล็กซึ่งมีข้อจำกัดด้านหลักฐานการเงินและตัวตนของธุรกิจ เพียงลูกค้าเป็นเจ้าของกิจการจริง มีอายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป มีประสบการณ์ในธุรกิจที่ยื่นกู้มาอย่างน้อย 1 ปี และมีหลักประกัน ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร เบเกอรี่ กาแฟ ร้านค้าปลีก ร้านซักรีด อู่ซ่อมรถ ฯลฯ ไม่ว่าจะเป็นบุคคลธรรมดา (สัญชาติไทย) หรือนิติบุคคลก็สามารถสมัครได้

สินเชื่อธนชาต Biz Smart - ให้ธุรกิจของคุณขับเคลื่อนได้เร็วกว่า แรงกว่า ด้วยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว วงเงินกู้สูงสุด 20 ล้านบาท ด้วยข้อเสนอจัดเต็มทั้งลูกค้าที่เป็นนิติบุคคล และบุคคลธรรมดา ที่มีหลักประกัน มอบอัตราดอกเบี้ยพิเศษเมื่อลูกค้าเลือกใช้บริการเสริมครบทั้งกลุ่ม อาทิเช่น บริการเปิดบัญชีกระแสรายวัน Premium Current Plus (สำหรับลูกค้านิติบุคคล) และบริการเปิดบัญชี Freever-more ฟรีเวอร์มอร์ หรือ Freever-lite ฟรีเว่อร์ไลท์ (สำหรับบุคคลธรรมดา) เพื่อรองรับธุรกรรมการโอนเงินที่รวดเร็วคล่องตัว
 
นอกจากนี้ยังมีบริการบัตรเครดิต(MAX, LIVE, DRIVE)บัตรกดเงินสด (Flash Card) ที่หลากหลาย ทั้งยังมีบริการคุ้มครองธุรกิจที่ครอบคลุมทั้งวงเงินสินเชื่อและบริการช่วยเพิ่มยอดขายให้ลูกค้าด้วยเครื่องรูดบัตรแบบพกพาอีกด้วย โดยสินเชื่อประเภทนี้ เหมาะกับลูกค้าที่ขนาดของธุรกิจใหญ่ขึ้น ต้องการวงเงินสินเชื่อที่สูงขึ้น และมีประสบการณ์ในธุรกิจที่เกี่ยวข้องยาวนานกว่า ขั้นต่ำ 2 ปีขึ้นไป ส่วนอายุของผู้กู้เช่นเดียวกันกับสินเชื่อตัวอื่นๆ คือ 20 ปีขึ้นไป

ผลิตภัณฑ์ตัวสุดท้ายที่ยังเกาะติดกระแส คือ SME บัญชีเดียว - อัตราดอกเบี้ยพิเศษ 5% ต่อปี ช่วง 2 ปีแรก ปีที่ 3 จนถึงตลอดอายุสัญญา รับดอกเบี้ยพิเศษตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด เป็นผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่ดอกเบี้ยต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆของธนาคาร เพียงแค่ลูกค้าเป็นนิติบุคคลที่ทำบัญชีเพียงเล่มเดียวมีประสบการณ์ในธุรกิจ 2 ปีขึ้นไป และมีหลักประกัน ส่วนวงเงินสินเชื่อของ “SME บัญชีเดียว” มี 2 ทางเลือกคือ สูงสุด 20 ล้านบาท หรือสูงสุด 9 ล้านบาท กรณีเลือกเงื่อนไข 9 ล้านบาท ธนาคารจะพิจารณาวงเงินกู้เป็น 3 เท่าของราคาประเมินหลักประกัน ส่วนระยะเวลาการผ่อนชำระ ทั้งสองวงเงินผ่อนได้นานสูงสุด 10 ปี

การเข้าสู่ระบบบัญชีเดียวจะทำให้ SME ได้ประโยชน์มากมาย โดยนอกจากลูกค้าจะบริหารธุรกิจได้ง่ายขึ้นแล้ว ผลประกอบการที่เป็นตัวเลขจริงก็ยังสามารถนำมาประกอบการวิเคราะห์สินเชื่อให้มีความถูกต้องแม่นยำ และลดความเสี่ยงของสถาบันการเงิน โดยนิติบุคคลที่ทำบัญชีเดียวจะได้รับการรับรองจากกระทรวงพาณิชย์ ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐและมีความคล่องตัวในการทำธุรกรรมทางการเงินและการขอบริการทางธุรกิจต่างๆ ที่สามารถยืนยันตัวตนบนเว็บไซต์หรือแพลตฟอร์มภาครัฐที่รองรับรหัสของลูกค้าบัญชีเดียวได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังทำให้การเสียภาษีอากรของภาคธุรกิจสามารถเข้าสู่ระบบได้อย่างสมบูรณ์แบบ

“สินเชื่อธนชาต SME มีจุดยืนที่ชัดเจนว่าเราจะทำให้ธุรกิจของลูกค้า ก้าวหน้าได้ทุกวัน โดยก่อนจะออกผลิตภัณฑ์สินเชื่อแต่ละประเภท เราศึกษาและทำความเข้าใจความต้องการของ SME แต่ละกลุ่มอย่างเฉพาะเจาะจงและต่อเนื่องเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมและตอบโจทย์ลูกค้าได้ดีที่สุด ดังนั้นไม่ว่าธุรกิจของลูกค้าจะเป็นแบบไหน เล็กหรือใหญ่ เมื่อจะขยายธุรกิจ เราอยากให้นึกถึงสินเชื่อธนชาต SME เป็นอันดับแรก โดยเรามีทีมงานคุณภาพที่มีประสบการณ์สูงและมีความเป็นมืออาชีพ จึงสามารถดูแล ลงพื้นที่และให้คำปรึกษาลูกค้าได้อย่างใกล้ชิด สินเชื่อของเราพร้อมรองรับทุกความต้องการและสามารถสนับสนุนการขยายธุรกิจของท่าน อยากให้มองว่าเราเป็น Your Progress Partner ที่พร้อมก้าวไปด้วยกัน” นายชัชวาลย์กล่าว
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 ต.ค. 2562 เวลา : 16:02:07
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:06 pm