หุ้นทอง
YGG เคาะราคาไอพีโอ 5.00 บ./หุ้น ได้ฤกษ์เทรด 7 ม.ค. 63นี้


YGG เคาะราคาไอพีโอ 5.00 บ./หุ้น ได้ฤกษ์เทรด 7 ม.ค. 63นี้ ชูจุดแข็งผู้นำธุรกิจกราฟฟิกโฆษณา-แอนิเมชัน-เกม เบอร์หนึ่งของไทย


บมจ.อิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG) ผู้นำธุรกิจออกแบบโฆษณาคอมพิวเตอร์กราฟฟิกงานโฆษณา ภาพยนตร์-แเอนิเมชัน-เกม เบอร์หนึ่งของเมืองไทย ที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ เคาะราคาไอพีโอหุ้นละ 5 บาท ได้ฤกษ์ลงสนามเทรดตลาดหลักทรัพย์ mai วันที่ 7 ม.ค. 63 นี้ ชูจุดแข็งผลงานมีคุณภาพ-มาตรฐานสากล เตรียมนำเงินไปใช้ขยายสาขาแห่งใหม่ในกรุงเทพฯและตั้งบริษัทย่อยในต่างประเทศ ลุยให้บริการลูกค้าในภูมิภาคเอเชียและอเมริกา หนุนรายได้โตก้าวกระโดด

 
นายพายุพัด มหาผล กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย หุ้นสามัญเพิ่มทุน บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (YGG) เปิดเผยว่าบริษัทฯได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 45 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 5 บาท มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาท โดยจะเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 25-27 ธันวาคม 2562 เตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 7 มกราคม 2563 นี้ ในกลุ่ม service โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า YGG 

สำหรับการขายหุ้นไอพีโอในครั้งนี้ บริษัทฯได้แต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย โดยบริษัทหลักทรัพย์ เคมีซิมิโก้ จำกัด เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

“การกำหนดราคาขายหุ้นไอพีโอของ YGG ที่ 5 บาท/หุ้น ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง" 

 
 
 
ขณะที่นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (YGG) กล่าวว่าบริษัทฯเตรียมนำเงินไปใช้ขยายอาคารสำนักงานแห่งใหม่ในกรุงเทพฯและลงทุนจัดตั้งบริษัทย่อยในต่างประเทศ เพื่อขยายขอบเขตการให้บริการลูกค้าในภูมิภาคเอเชียและอเมริกา

“การเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ mai ในครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างโอกาสในการเติบโตให้กับธุรกิจของ YGG ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งตลาดมีมูลค่ามหาศาล ทำให้ผลการดำเนินงานมีโอกาสการเติบโตอย่างก้าวกระโดด และทำให้บริษัทฯเป็นที่ยอมรับของลูกค้าและเชื่อมั่นในแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่ง ภายหลังเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai” 

ประธานกรรมการบริหาร YGG กล่าวอีกว่าที่ผ่านมาผลงานของบริษัทฯได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ จากการส่งมอบงานโฆษณา ภาพยนตร์ แอนิเมชัน งานคอมพิวเตอร์กราฟฟิกและเกม ที่คุณภาพมาตรฐานสามารถแข่งขันกับต่างชาติได้ ซึ่งเห็นได้จากการส่งมอบงานให้ลูกค้า แทบจะไม่ต้องมาแก้ไขงานตามหลังอีก ลูกค้ามีการแนะนำปากต่อปาก ล่าสุดบริษัทฯได้งานของเน็ตฟลิกซ์ ที่ทำซีรีส์เรื่อง “เคว้ง” โดยได้ทำ CG ในตอนใหญ่ๆ ที่สำคัญๆ หนังฟอร์มยักษ์จากประเทศจีนที่กำลังจะฉายเรื่อง “นาจา” หนังฟอร์มยักษ์ ที่กำลังจะฉายในโรงภาพยนตร์ ในเดือนธันวาคมนี้ YGG ก็เป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการผลิต โดยปัจจุบันบริษัทฯมีงานในมือที่รอทยอยส่งมอบประมาณ 57 ล้านบาท และอยู่ระหว่างเข้ารับงานใหม่ในหลายโปรเจค

อนึ่ง YGG ประกอบธุรกิจออกแบบและจัดทำคอมพิวเตอร์กราฟฟิกเกี่ยวกับงานโฆษณาภาพยนตร์,แอนิเมชัน และเกม โครงสร้างรายได้ของบริษัทประมาณ 70% มาจากต่างประเทศ (จีนและญี่ปุ่น) และในประเทศ 30% โดยในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา (2559-2561) บริษัทฯมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 28.14 ล้านบาท 14.02 ล้านบาท และ 21.09 ล้านบาทตามลำดับ ขณะที่งวด 9 เดือนแรกของปี 2562 มีกำไรสุทธิ 41.31 ล้านบาท
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ธ.ค. 2562 เวลา : 14:16:04
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 7:05 pm