หุ้นทอง
ปลดหนี้บัตรหมดเร็ว คุณต้องทำอย่างไร


 

 

บัตรเครดิตในยุคนี้ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยของการดำรงชีวิตและมีบทบาทมากในการใช้จ่ายของมนุษย์เงินเดือน เพราะเมื่อใดก็ตาม ที่คุณต้องการจะซื้อสิ่งของที่คุณอยากได้ เสี่ยที่อยู่ข้างกายคุณก็คือ บัตรเครดิต เพราะคุณสามารถรูดซื้ออะไรก็ได้ก็สามารถใช้รูดไปได้เรื่อยๆหรือหากมีเงินไม่พอใช้จ่าย คุณนึกถึงและหันมาพึ่งพาบัตรเครดิตตลอด


มิสเตอร์ตลาดหลักทรัพย์ฯและคุณกัญญา ศิริวราดร บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เพราะบัตรเครดิตมีเงินให้คุณใช้หรือทำให้คุณได้สิ่งของที่คุณอยากได้ โดยคุณไม่ต้องรอเก็บเงินก่อนแล้วค่อยไปซื้อและยิ่งช่วงนี้ เข้าสู่ช่วงเทศกาลปีใหม่และใกล้เทศกาลวันวาเลนไทน์มีเรื่องมากมายที่ทำให้คุณต้องรูดปรื้ด รูดปรื้ดแบบไม่ยั้งคิดแน่

“พฤติกรรมดังกล่าว ทำให้คุณและเพื่อนๆคุณที่ถือบัตรเครดิต กลายเป็นหนี้ได้ง่ายแค่หากคุณและเพื่อนๆ มีบัตรเครดิตหลายใบและเป็นหนี้ทุกใบ กว่าคุณจะเคลียร์หนี้ได้หมดคุณก็ต้องใช้เวลานาน

ดังนั้นวันนี้ มิสเตอร์ตลาดหลักทรัพย์ฯและคุณกัญญา ศิริวราดร ขอแนะว่า เมื่อเกิดวิกฤติทางการเงินจากการเป็นหนี้บัตรเครดิต คือ คุณต้องทบทวนการใช้จ่ายของตัวเองและหาแนวทางแก้ไขและปลดหนี้ให้เร็ว

เริ่มจากสรุปยอดหนี้ เจ้าหนี้มีกี่ราย ดอกเบี้ยที่ต้องจ่าย แล้วเร่งลงมือจัดการหนี้ที่มีเงื่อนไขเข้มงวดก่อน เพื่อช่วยคุณประหยัดดอกเบี้ย หรือเลือกจ่ายหนี้บัตรที่มียอดหนี้น้อยที่สุดก่อน เพื่อทำให้คุณมีกำลังใจว่า หนี้คุณหมดไปเป็นรายๆและพร้อมจ่ายหนี้ก้อนถัดไป ต่อด้วยการทำบัญชีรายรับรายจ่าย เพราะคุณจะได้รู้ว่าคุณมีแหล่งรายได้จากไหนบ้าง และมีรายจ่ายอะไรบ้าง เมื่อรู้แล้วก็จะทำให้คุณสามารถบริหารรายรับและรายจ่ายได้ ซึ่งจะทำให้คุณนำรายรับมาปิดหนี้ได้มากน้อยแค่ไหน รายจ่ายที่ไม่จำเป็นคุณก็ให้หยุดซะ

ที่สำคัญ คุณควรจ่ายหนี้บัตรให้มากกว่าขั้นต่ำ เพราะจะทำให้ไม่มีหนี้คงค้างหรือปลดหนี้ได้เร็วขึ้น ถ้าจ่ายขั้นต่ำคุณต้องแบกดอกเบี้ยสูงถึง 18% และนี่ก็ยิ่งใกล้หมดปี 2562 แล้ว ซึ่งเป็นวันที่มนุษย์เงินเดือนต่างรอคอย นั่นก็คือ วันโบนัสและเงินโบนัสนี้ก็จะช่วยคุณปิดหนี้ได้เร็วขึ้น โดยนำเงินบางส่วนไปเคลียร์หนี้บัตรทันที ยิ่งยอดหนี้เหลือน้อย ก็จะมีกำลังใจรีบปิดหนี้บัตรให้หมดเร็วขึ้น

เมื่อเคลียร์หนี้บัตรหมด มิสเตอร์ตลาดหลักทรัพย์ฯ และคุณกัญญา ศิริวราดร ขอย้ำว่าคุณไม่ควรเพิ่มหนี้ใหม่ เพราะถ้าหนี้บัตรเครดิตเริ่มท่วมหัวก็จะมีส่วนทำลายความสุขในการดำรงชีวิต คุณควรหยุดใช้บัตรทันที แม้การมีบัตรเครดิตไม่ใช่เรื่องผิด แต่ถ้าคุณรู้จักใช้ รับรองคุณจะใช้บัตรเครดิตอย่างมีความสุข สะดวก และมีประโยชน์เพราะคุณไม่ต้องแบกเงินก้อนไปช้อปปิ้ง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ธ.ค. 2562 เวลา : 22:38:05
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 10:45 pm