อสังหาริมทรัพย์
"วินด์เชลล์ นราธิวาส"การตกแต่งภายในห้องตัวอย่างยูนิตใหญ่โดย Pernille Lind Studio


 

 

โชว์ อพาร์ทเมนต์

เป้าหมายในการตกแต่งห้องตัวอย่างยูนิตใหญ่ที่ วินด์เชลล์ นราธิวาส คือการสร้างสรรค์สิ่งที่ตรงกันข้ามกับ โชว์อพาร์ทเมนท์อื่นๆทั่วไป คือการมุ่งเน้นไปที่ประสบการณ์การพักอาศัยสำหรับครอบครัว โดยการผสมผสานจุดเด่นของการออกแบบสถาปัตย์ที่แข็งแกร่งเยือกเย็นกับความอบอุ่นและสะดวกสบายของชิ้นงานตกแต่งต่างๆ เนื่องจากห้องตัวอย่างใหญ่ในโครงการวินด์เชลล์ นราธิวาส มีพื้นที่ภายในที่กว้างมาก ทำให้เกิดความท้าทายในการคิดวิเคราะห์ว่าครอบครัวๆหนึ่งจะพักอาศัยอย่างลงตัวในบ้านที่กว้างขนาดนี้อย่างไร การแก้ปัญหาคือการจัดแบ่งโซน โดยแบ่งเป็นโซนเล็กสำหรับพื้นที่ส่วนตัวเมื่อต้องการความเงียบสงบไร้การรบกวน และพื้นที่โซนใหญ่สำหรับการรวมตัวของสมาชิกในครอบครัวและกิจกรรมสังสรรค์เมื่อมีแขกมาเยือน โดยเมื่อใช้ร่วมกัน โซนเหล่านี้สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการสำหรับครอบครัวสมัยใหม่

 
 
 
สิ่งที่สำคัญคือการสร้างบุคลิกภาพและจุดยืนของบ้านเพื่อเชื้อเชิญให้ลูกค้าและคนที่สนใจเข้ามาทำความรู้จักคุ้นเคย ด้วยการใช้มรดกทางวัฒนธรรมอันอุดมของไทยเป็นตัวช่วย โดยมีการแบ่งกั้นพื้นที่ต่างๆในห้อง และเสริมองค์ประกอบอันสวยงามของตัวผนังอาคารด้วยของตกแต่งที่หาจากตลาดขายโบราณวัตถุในกรุงเทพฯ

ประการที่สอง เน้นการเฟ้นหาวัสดุและของตกแต่งโบราณจากสแกนดิเนวียและยุโรป เพื่อเสริมความงามให้กับชิ้นงานเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่สั่งผลิตเฉพาะ นอกจากนั้นแล้ว ยังมีชิ้นงานศิลปะโดยศิลปินร่วมสมัยจากสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร รวมถึงภาพถ่ายจากช่างภาพชาวไทยที่ถ่ายทอดการใช้ชีวิตท้องถิ่นตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบันมาช่วยเสริมมุมมองของบ้าน

วัตถุประสงค์ในการตกแต่งห้องตัวอย่างห้องนี้คือ การรังสรรค์บ้านสำหรับลูกค้าชาวไทยที่มีความรู้และเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลก ผลที่ได้คือการผสมผสานของสไตล์และยุคสมัย โดยวัสดุที่ใช้เน้นความอบุอ่นและเชื่องโยงกับธรรมชาติ การตกแต่งส่วนใหญ่ใช้วัสดุทำจากไม้ โดยมีม่านมู่ลี่จากไม้ไผ่ และใช้ไม้ในร่มเพื่อเสริมในจุดต่างๆ พร้อมกับการใช้ผ้าและวัสดุตกแต่งในโทนสีอ่อนอบอุ่น เช่น คาราเมล สีทราย สีน้ำเงิน และสีทอง

 
 
 
พื้นที่ส่วนกลาง
เช่นเดียวกับห้องตัวอย่าง พื้นที่ส่วนกลางได้รับการออกแบบให้สื่อถึงความเป็นไทยที่มีมุมมองในระดับโลก ชิ้นงานตกแต่งวินเทจได้รับการสรรหามาจากหลากหลายแหล่งทั่วโลก และทุกชิ้นถ่ายทอดเรื่องราวของตัวเอง เพิ่มความโดดเด่นให้กับงานออกแบบตกแต่งในภาพรวมของโครงการ

ช่างฝีมือและผู้ผลิตท้องถิ่นได้รับมอบหมายให้ผลิตชิ้นงานเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบเฉพาะ รวมถึงตัวกั้นแบ่งพื้นที่ โดยใช้วัสดุที่หาได้จากท้องถิ่น เช่น ไม้ไผ่และไม่สัก และสไตลิ่งเสริมความเป็นไทยและเอเชียด้วยเซรามิกและของตกแต่งสะสมที่หายาก โดยมีการเลือกผ้าและโทนสีในโทนอบอุ่นเพื่อทำให้พื้นที่อันกว้างขวางดูละมุนละไมมากขึ้น เสริมด้วยพรมวินเทจสไตล์ Zeigler ทำให้เกิดความสวยงามด้านในที่แตกต่างซับซ้อนกับโครงสร้างคอนกรีตของตัวอาคาร

การจัดแบ่งโซนต่างๆที่ชั้นพื้นที่ส่วนกลางในชั้นล่างเป็นไปในแนวทางเดียวกับการตกแต่งห้องตัวอย่าง นั่นคือ การเน้นความแตกต่างและความยืดหยุ่นในการใช้งาน โดยผู้พักอาศัยสามารถพบปะสังสรรค์ทั้งด้านในอาคารและกลางแจ้ง เพลิดเพลินไปกับสนามหญ้าและส่วนต่างๆในโครงการ

พื้นที่เลาจน์นำเสนอด้วยการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบมาเพื่อความสะดวกสบาย พร้อมสำหรับการรับรองแขกหรือการทำงาน ทั้งยังมีห้องสมุดและโต๊ะทำงานขนาดใหญ่เพื่อการประชุมหรือการทำงานเป็นทีม กระบวนการออกแบบให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์องค์ประกอบ ในขณะเดียวกันก็มุ่งเน้นไปที่การใช้วัสดุตกแต่งทั้งจากท้องถิ่นเสริมด้วยชิ้นงานระดับโลก เพื่อให้เกิดพื้นที่พักอาศัยที่สุขสงบ หรูหราหากเรียบง่ายไม่โจ่งแจ้ง ซึ่งเป็นคาแร็คเตอร์หลักของ โครงการ วินด์เชลล์ นราธิวาส

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ม.ค. 2563 เวลา : 16:26:48
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 9:09 am