แบงก์-นอนแบงก์
กรุงไทยขานรับแบงก์ชาติเปิดบัญชีเงินฝากออนไลน์พร้อมยืนยันตัวตนรูปแบบดิจิทัล


กรุงไทยพร้อมให้บริการเปิดบัญชีเงินฝากออนไลน์ และยืนยันตัวตนรูปแบบดิจิทัล (NDID) ผ่าน Krungthai NEXT ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 ยกระดับการทำธุรกรรมให้มีความน่าเชื่อถือ ลดขั้นตอนการพิสูจน์ตัวตน การตรวจสอบเอกสาร เพิ่มความรวดเร็วในการให้บริการ มีความปลอดภัย ป้องกันการถูกปลอมแปลงเอกสารได้ดีมากขึ้น ขั้นตอนการสมัครง่าย ไม่ซับซ้อนและรวดเร็ว พร้อมทั้งธนาคารมีมาตรการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลที่หนาแน่น และรัดกุม


นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารมีความพร้อมในการเปิดบัญชีเงินฝากออนไลน์ และยืนยันตัวตนรูปแบบดิจิทัล (National Digital ID Platform :NDID) ผ่านระบบ Krungthai NEXT ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 เพื่อยกระดับกระบวนการพิสูจน์ยืนยันตัวตนให้มีความน่าเชื่อถือ และมีมาตรฐานตามหลักสากลมากยิ่งขึ้น เป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในการเข้าถึงบริการของหน่วยงานต่างๆ ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ ลดขั้นตอน และต้นทุนในการทำธุรกรรม รวมถึงเป็นการป้องกันมิจฉาชีพในการสวมสิทธิหรือปลอมแปลงเอกสารในการทำธุรกรรม

“การยืนยันตัวตนผ่านแพลตฟอร์ม NDID บนระบบ Krungthai NEXT เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้แก่ผู้ใช้บริการ ทำให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลา โดยผู้ใช้บริการไม่ต้องเดินทางมาแสดงตัวตนที่สาขา ลดการกรอกข้อมูล ลดการใช้ปริมาณเอกสารกระดาษ ช่วยยกระดับการทำธุรกรรมเปิดบัญชีเงินฝากให้มีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น มีความปลอดภัยสูงกว่าการยืนยันตัวตนด้วยสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน และสามารถให้บริการได้ 24 ชั่วโมง โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ”
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ก.พ. 2563 เวลา : 18:22:58
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 7:28 pm