หุ้นทอง
ก่อนซื้อประกันสุขภาพเหมาจ่ายดู 3 เรื่องนี้ก่อน"ค่าเบี้ย-ค่าใช้จ่ายที่จะใช้บริการ-สวัสดิการ"


ต้องยอมรับปัจจุบันนี้ โรคภัยไข้เจ็บและโรคใหม่ๆ เกิดขึ้นมามายจนบางที่คุณอาจจะตามโรคไม่ทัน ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยจากนานาโรคภัยไข้เจ็บ ทำให้ผู้คนเริ่มมองหาประกันโดยเฉพาะประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย ซึ่งมีคนให้ความสนใจเลือกซื้อ เนื่องจากประกันประเภทนี้ คิดแบบเข้าใจง่ายๆ ก็คือ เหมือนเวลาคุณเข้าไปรับประทานอาหารแบบบุฟเฟต์ ก็คือ บริษัทที่รับประกันจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลให้ผู้เอาประกันในกรณีที่เจ็บป่วยตามทุนประกันที่ได้เลือกแผนประกันไว้

 


 
 
 
ดังนั้นวันนี้มิสเตอร์ตลาดหลักทรัพย์ และคุณนิพพิชฌน์ เริ่มเห็นหลายคนสนใจเลือกซื้อประกันแบบเหมาจ่าย แต่ก่อนตัดสินใจซื้อคุณควรพิจารณาข้อมูลให้ละเอียดก่อน ดังนี้...
 
ค่าเบี้ยประกัน
เพราะเบี้ยประกันแบบเหมาจ่ายจะมีค่าเบี้ยสูงกว่าการเลือกซื้อสัญญาแนบท้ายประกันชีวิตแบบแยกซื้อ แม้ราคาสูงแต่ข้อดีของประกันแบบเหมาจ่าย คือ ครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลทั้งผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยใน การเคลมทำได้ง่ายและสะดวก แผนความคุ้มครองไม่ซับซ้อน ดังนั้นผู้ที่ต้องการซื้อประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายต้องยอมเสียเบี้ยประกันที่แพง ส่วนความคุ้มครองสุขภาพแบบซื้อแยก สามารถเลือกแผนตามที่ต้องการ ไม่ต้องซื้อหมดทุกรายการ เพราะอาจจะไม่ต้องการความคุ้มครองก็ได้
 
ค่าใช้จ่ายของโรงพยาบาลที่จะใช้บริการ 
ถึงแม้จะเป็นประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายแต่จะมีข้อจำกัดของวงเงินค่าใช้จ่ายบางอย่าง เช่น ค่าห้องพัก ดังนั้นคุณต้องพิจารณาค่าใช้จ่ายด้านห้องพักในโรงพยาบาลที่คาดว่าจะเข้ารับการรักษาเมื่อยามเจ็บป่วยด้วยว่า เพียงพอกับค่าใช้จ่ายหรือไม่
 
สวัสดิการที่มีอยู่
สำหรับพนักงานประจำที่มีสวัสดิการทางด้านการรักษาพยาบาล ให้พิจารณาความคุ้มครองที่ได้รับว่าเพียงพอกับค่ารักษาพยาบาลเมื่อเจ็บป่วยหรือไม่ ถ้าไม่เพียงพออาจจะต้องมองหาประกันสุขภาพเพิ่มเติมและเมื่ออายุมากขึ้น เช่น 40 ปี ควรวางแผนพิจารณาซื้อประกันสุขภาพให้ตัวเองหลังเกษียณด้วย เพราะหลังเกษียณจะไม่มีสวัสดิการด้านการรักษาพยาบาลจากบริษัทอีกต่อไป
 
ดังนั้นคุณต้องยอมรับว่าประกันสุขภาพแต่ละประเภทมีทั้งข้อดีและข้อเสียที่ต่างกัน ถ้าต้องการความคุ้มครองที่ครอบคลุมเยอะๆ เข้าใจได้ง่าย ไม่ยุ่งยากในการเคลม แต่ต้องจ่ายเบี้ยสูงๆ ประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายถือเป็นทางเลือกสำหรับคนไทยในปัจจุบัน
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ก.พ. 2563 เวลา : 13:46:29
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 11:23 am