หุ้นทอง
บล.บัวหลวงแนะเทรดด้วย Bracket Order หนึ่งคำสั่งซื้อขายมืออาชีพใน"Trade Master"


หลักทรัพย์บัวหลวง ชวนบริหารความเสี่ยงและล็อกผลกำไร ช่วงตลาดหุ้นผันผวน ด้วย “Bracket Order” 1  ใน 6  ชุดคำสั่งซื้อขายมืออาชีพของระบบ “Auto Trade” 1  ใน 4 ฟังก์ชันสุดล้ำในแอปพลิเคชันเทรดหุ้นอัตโนมัติ “Trade Master”ที่สามารถตั้ง“จุดทำกำไร”และ“จุดตัดขาดทุน” ได้ภายในคำสั่งเดียว พร้อมเผยยอดผู้ใช้บริการทะลุ  2 หมื่นรายแล้ว หลังเปิดใช้บริการไม่ถึงปี


 
 
 
 
นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการ กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ในภาวการณ์ที่ตลาดหุ้นผันผวน จากความกังวลในหลากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-ไนน์ทีน (Covid-19), สงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน และภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว เป็นต้น รวมถึงยังไม่มีปัจจัยใหม่สนับสนุนการลงทุน เราแนะนำให้ผู้ลงทุนบริหารความเสี่ยงและล็อกผลกำไร ผ่านการส่งคำสั่งแบบ         “Bracket Order” ซึ่งเป็น 1 ใน 6 ชุดคำสั่งซื้อขายมืออาชีพในระบบการซื้อขายแบบอัตโนมัติ  “Auto Trade” 1 ใน 4 ฟังก์ชันสุดล้ำของแอปพลิเคชันเทรดหุ้นอัตโนมัติที่มีชื่อว่า“Trade Master”

โดยความสามารถพิเศษของคำสั่งแบบ Bracket Order ผู้ลงทุนสามารถกำหนดเงื่อนไขของการขายหุ้นด้วยราคากรอบบน หรือเรียกว่า “จุดทำกำไร”และราคาของกรอบล่าง หรือเรียกว่า “จุดตัดขายทุน” ได้ภายในคำสั่งเดียว เมื่อราคาวิ่งถึงกรอบบนหรือกรอบล่างก่อน ระบบจะทำการเคาะขายกรอบนั้นให้ทันทีอัตโนมัติ ซึ่งคำสั่งซื้อขายอัตโนมัติดังกล่าวจะเหมาะกับผู้ลงทุนที่มีแผนการลงทุนชัดเจน, มีประสบการณ์ลงทุนมาแล้วระดับหนึ่ง ,มีสไตล์การลงทุนในรูปแบบระยะสั้นและระยะยาวที่สำคัญเหมาะกับผู้ที่ไม่มีเวลานั่งเฝ้าหน้าจอ และต้องการเครื่องมือที่จะเข้ามาช่วยให้การลงทุนรวดเร็วมากขึ้น

ยกตัวอย่างการทำงานของ “Bracket Order” เช่น นักลงทุนมีหุ้นอยู่ในพอร์ตและราคาต้นทุนที่ 10 บาทต่อหุ้น หากต้องการหาจังหวะขายตามกรอบของแนวรับหรือแนวต้าน ก็สามารถส่งคำสั่งขายในเงื่อนไขคำสั่ง Bracket Order        โดยกำหนดกรอบบน หรือ “จุดทำกำไร” ที่ราคา 12 บาท  และกรอบล่าง หรือ “จุดตัดขายทุน”ที่ราคา 9 บาท ในการส่งคำสั่งขายได้พร้อมกันได้อัตโนมัติทันทีเพียงคำสั่งเดียว ซึ่งกรณีนี้ระบบจะขายเมื่อราคาย่อมาที่แนวรับ 9 บาท หรือขายเมื่อราคาถึงแนวต้าน 12 บาท ไม่ว่าราคาจะขึ้นหรือลง เราก็สามารถดักไว้ได้ทั้งสองทาง

หรือหากผู้ลงทุนต้องการซื้อหุ้น พร้อมตั้งขายทันทีอัตโนมัติทันที ด้วย “Bracket Order” เราแนะนำให้ใช้งานคำสั่งแบบ One Triggers the Other Order (OTO) ของฟังก์ชัน Auto Trade ที่สามารถตั้งคำสั่งซื้อและตั้งคำสั่งขายหุ้นได้พร้อมกันแบบคอมโบ ยกตัวอย่าง เช่น ถ้าจะซื้อหุ้นที่สนใจในราคา 10 บาท จำนวน 10,000 หุ้น และต้องการตั้งรอไป 7 วัน ก็สามารถใช้งานคำสั่งซื้อแบบ “Preset Order” ที่สามารถตั้งส่งคำซื้อขายทุกวันจนกว่าจะซื้อหรือขายหุ้นได้ครบตามจำนวนและราคาที่ต้องการ พร้อมเปิดใช้งานฟังก์ชัน OTO เพื่อให้ทำการขายแบบ “Bracket Order” และระบุราคากรอบบน หรือ “จุดทำกำไร” ที่ราคา 12 บาท  และกรอบล่าง หรือ “จุดตัดขายทุน” ที่ราคา 9 บาท เมื่อคำสั่งซื้อแรกได้รับการจับคู่ครบตามจำนวนหรือ Fully Matched ระบบจะทำการเฝ้าคำสั่งที่สอง หรือกรอบของราคาตามที่ระบุไว้ให้ทันที เพื่อให้ผู้ลงทุนไม่พลาดโอกาสทำกำไรหรือตัดขาดทุน

ทั้งนี้ระบบการซื้อขายแบบอัตโนมัติ  “Auto Trade” ในแอปเทรดหุ้นอัตโนมัติ Trade Master ได้รับการพัฒนา    ต่อยอดมาจากโปรแกรม Bualuang iAlgo และมีการเพิ่มอีก 2 ชุดคำสั่งคอมพิวเตอร์ใหม่ คือ 1.“Preset Order” ที่สามารถตั้งส่งคำซื้อขายทุกวันจนกว่าจะซื้อหรือขายหุ้นได้ครบตามจำนวนและราคาที่ต้องการแบบ (GTD) ตามที่ยกตัวอย่าง และ 2.“Schedule Order” ส่งคำสั่งซื้อหรือขายแบบกำหนดวันที่และเวลาล่วงหน้า จากเดิมที่มี 4 ชุดคำสั่ง คือ Better Order, Condition Order, Trailing Stop Order และ Bracket Order โดยคุณสมบัติของแต่ละชุดคำสั่งซื้อขายจะมีความแตกต่างกันไป แต่ตอบโจทย์คนไม่มีเวลานั่งเฝ้าหน้าจอเหมือนกัน

นายบรรณรงค์ กล่าวต่อว่าปัจจุบันแอปเทรดหุ้นอัตโนมัติTrade Master ที่เกิดจากการร่วมพัฒนาระหว่างหลักทรัพย์บัวหลวง และบริษัท Daishin Financial Group บริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของประเทศเกาหลีใต้ ได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนอย่างต่อเนื่อง หลังเปิดให้บริการมาตั้งแต่ในช่วงกลางปี 62 ล่าสุดมีลูกค้าของหลักทรัพย์บัวหลวงสนใจใช้บริการเป็นประจำแล้วกว่า 2 หมื่นราย และมีแนวโน้มจะขยายตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้เนื่องจาก Trade Master ถูกออกแบบมา โดยอาศัยการเรียนรู้ปัญหาของนักลงทุนจนเป็นที่มาของ 4 ฟังก์ชันสุดล้ำที่ตอบสนองอย่างรวดเร็ว ครบทุกความต้องการของนักลงทุนมืออาชีพ และยังมีฟังก์ชันใช้งานกว่า 43 หน้าจอ ผ่าน Windows และ 17 หน้าจอ ผ่าน iOS, Android ประกอบด้วย 1.ระบบการซื้อขายแบบอัตโนมัติ “Auto Trade” ฟังก์ชันช่วยควบคุมความเสี่ยง 2.คำนวณราคาก่อนส่งคำสั่งซื้อขาย ด้วย “Quick Trade” เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการความรวดเร็ว และอยากรู้กำไร ขาดทุน หรือต้นทุนก่อนที่จะคำสั่งซื้อขาย 3.จับจังหวะซื้อขาย ด้วย “Technical Signals” ฟังก์ชันนี้จะบอกสัญญาณและราคา Bull Bear แบบอัตโนมัติเรียลไทม์ และ 4.คัดหุ้นเข้าพอร์ต ด้วย “BLS Strategy ฟังก์ชันนี้สามารถคัดกรองหุ้นทั้งปัจจัยพื้นฐานและเทคนิค โดยการรวบรวมทั้งกลยุทธ์การลงทุนสำเร็จรูปหลากหลายสไตล์ พร้อมไอเดียการลงทุนของนักลงทุนชื่อดังระดับโลก เพื่อให้นักลงทุนนำมาประยุกต์ใช้ในการลงทุน

สำหรับนักลงทุนที่สนใจใช้บริการแอปพลิเคชันเทรดหุ้นอัตโนมัติ Trade Master เพียงเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์กับหลักทรัพย์บัวหลวง ซึ่งในช่วงแรกจะเปิดให้บริการสำหรับลูกค้าที่มีพอร์ตลงทุนรวมมูลค่าตั้งแต่ 5 แสนบาทขึ้นไป   ส่วนคำสั่งแบบ Auto Trade จะใช้เงินลงทุนเริ่มต้นตั้งแต่ 20,000 บาท โดยสามารถเข้าไปดาวน์โหลดแอปเทรดหุ้นอัตโนมัติ Trade Master สำหรับ iPhone, iPad,Android และคอมพิวเตอร์ PC ได้จากเว็บไซต์ www.bualuang.co.th/trademasterหรือสอบถามเพิ่มเติม โทร 0-2618-1111

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 ก.พ. 2563 เวลา : 14:32:42
17-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 17, 2024, 4:46 am