ประกัน
TMB จับมือ FWD ส่ง"เฟล็กซี่ ไลฟ์ โพรเทค 15/5"ยูนิตลิงก์เน้นคุ้มครองตั้งเป้าเบี้ยรับสิ้นปีแตะ 1 พันล้าน


“ทีเอ็มบี” จับมือ “เอฟดับบลิวดี”เปลี่ยนมุมมองใหม่ประกันยูนิตลิงค์ ส่ง“เฟล็กซี่ ไลฟ์ โพรเทค 15/5” เน้นความคุ้มครองให้ลูกค้าสูงสุด 50 เท่า เพื่อสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ตอบโจทย์เจ้าของกิจการหรือลูกค้าที่ไม่ชอบภาระผูกพันจ่ายเบี้ยระยะยาวและสามารถปรับความคุ้มครองให้เหมาะกับความจำเป็นในอนาคต ตั้งเป้าเบี้ยรับสิ้นปีแตะ 1 พันล้านบาท  


 
 
 
นายชวมนต์ วินิจตรงจิตร หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารผลิตภัณฑ์ธุรกิจประกัน ธนาคารทหารไทย เปิดเผยว่าด้วยแนวทางของทีเอ็มบีที่มุ่งตอบโจทย์ความต้องการด้านการวางแผนการเงินที่หลากหลายของลูกค้า โดยเฉพาะเจ้าของกิจการที่ต้องการสร้างความมั่นคงให้ธุรกิจและในฐานะหัวหน้าครอบครัวย่อมต้องการดูแลครอบครัวให้ดีที่สุด เพื่อป้องกันหากเกิดเหตุไม่คาดฝัน ดังนั้นการวางแผนการเงินที่ดีจึงมีความสำคัญมาก ทีเอ็มบีและเอฟดับบลิวดีจึงได้ร่วมกันสร้างสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันยูนิตลิงค์“เฟล็กซี่ ไลฟ์ โพรเทค 15/5 "เพื่อส่งมอบความคุ้มครองที่ตอบโจทย์การสร้างหลักประกันชีวิตให้แก่ลูกค้าในทุกช่วงชีวิตที่สำคัญ และสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นได้อย่างแท้จริง โดยแบบประกันยูนิตลิงค์จะเป็นเครื่องมือที่ให้ลูกค้าได้รับความคุ้มครองที่สูง ด้วยความเสี่ยงที่ต่ำกว่าเมื่อเทียบกับการซื้อประกันแบบชั่วระยะเวลา (Term Life) และลงทุนในกองทุนรวม(Mutual Fund) เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เท่ากัน 

ทั้งนี้จากผลวิจัยของ TMB Analysis พบว่าคนไทยยังมีการทำประกันในสัดส่วนที่ต่ำมากเมื่อเทียบกับประเทศที่พัฒนาแล้ว ท้ั้งญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ซึ่งจากตัวเลขเมื่อสิ้นปีที่แล้วพอร์ตโพรเทคชั่นของธนาคารมีสัดส่วนประมาณ 40% ตั้งเป้าว่าาภายในสิ้นปีนี้จะเพิ่มสัดส่วนเป็น 60%
 

 
 
 
ด้านนายปรีชา รุธิพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาด บมจ.เอฟดับบลิวดี (FWD) กล่าวว่า บริษัทได้พัฒนาแบบประกัน“เฟล็กซี่ ไลฟ์ โพรเทค 15/5”เป็นประกันยูนิตลิงค์ ที่ช่วยให้ลูกค้ามีชีวิตที่มั่นคงกว่าด้วยความคุ้มครองที่สามารถปรับให้เหมาะกับแผนชีวิตในแต่ละช่วง จากจุดเด่นของแบบประกันที่ยืดหยุ่นมากกว่าด้วยการคุ้มครองชีวิตที่เลือกได้สูงสุด50 เท่าของเบี้ยประกันภัยหลักและจ่ายเบี้ยประกันภัยเป็นระยะเวลาเพียง 5 ปี ทำให้ไม่มีข้อผูกพันระยะยาวและลูกค้าสามารถเลือกจ่ายเบี้ยเพิ่มพิเศษ (Top-Up premium)ต่อได้ เพื่อรับความคุ้มครองให้นานขึ้น โดยเมื่อครบกำหนดสัญญาปีที่ 15 ก็สามารถเลือกต่ออายุความคุ้มครองได้ตามต้องการสูงสุดถึงอายุ 99 ปี เมื่อจ่ายเบี้ยหลักครบ 5 ปี และไม่มีการลด ถอน และหยุดพักชำระเบี้ย 

 
 
 
"ทีเอ็มบีและเอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ต้องการเปลี่ยนมุมมองของลูกค้าที่มีต่อแบบประกันยูนิตลิงค์ เนื่องจากที่ผ่านมาลูกค้าจะเข้าใจว่าแบบประกันยูนิตลิงค์จะเน้นเรื่องการลงทุนเป็นหลัก แต่แท้จริงแล้วแบบประกันยูนิตลิงค์เป็นแบบประกันที่ให้ความคุ้มครองชีวิตที่มากกว่าแบบประกันอื่นๆ"

 
 
 
 
ทั้งนี้แบบประกัน“เฟล็กซี่ ไลฟ์ โพรเทค 15/5” เป็นแบบประกันยูนิตลิงค์ที่มีระยะเวลาความคุ้มครอง 15 ปีตัวแรกของไทย ซึ่งถือว่าเป็นระยะเวลาที่เหมาะสมในกรณีที่ลูกค้าต้องการปรับเพิ่มหรือลดความคุ้มครองชีวิตจากการทำประกันชีวิต โดยลูกค้าไม่ต้องมีภาระชำระค่าเบี้ยที่ผูกผันเป็นเวลานานและยังสามารถขยายระยะความคุ้มครองได้ ตอบโจทย์สร้างความอุ่นใจให้กับเจ้าของกิจการที่ต้องการดูแลครอบครัวและธุรกิจ ช่วยบริหารความเสี่ยงหากเกิดเหตุที่ไม่สามารถควบคุมได้ เพื่อให้ครอบครัวและธุรกิจมีหลักประกันคุ้มครองชีวิตที่แน่นอน
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 ก.พ. 2563 เวลา : 18:18:39
02-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 2, 2024, 12:10 pm