การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
รมว.ศธ.สั่งสอศ.ผลิตหน้ากากแจกทั่วประเทศรับมือสถานการณ์"PM2.5-โควิด-19"ขยายวง


รมว.ศธ. เป็นห่วง สถานการณ์ pm2.5และไวรัสโควิด-19หลังยังขยายวง มอบหมายให้ สอศ. เร่งทำหน้ากากที่ได้มาตรฐาน เบื้องต้นผลิต 50,000 ชิ้นก่อน เร่งแจกจ่ายโรงเรียนทั่วประเทศแล้ว


 
 
 
นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่าขณะนี้ได้สั่งการและมอบหมายให้ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.)จัดทำหน้ากากอนามัยเบื้องต้น จำนวน 50,000 ชิ้น เพื่อแจกจ่ายให้แก่สถานศึกษาทั่วประเทศแล้ว

“ผมสั่งการให้ สอศ.ดำเนินการเรื่องนี้แล้วโดย สอศ.ก็ได้ทำการมอบหมาย สถานศึกษาทั่วประเทศเร่งจัดทำและเร่งผลิตหน้ากากอนามัยแล้ว”
 

 
 
นายณัฏฐพล กล่าวต่อว่าเนื่องจากขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด 19 ถือเป็นสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วง ล่าสุดตนได้รับรายงานเรื่องนักเรียนชั้นป.3 โรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง ติดเชื้อไวรัสโควิด19 จากคนในครอบครัว ที่เดินทางไปต่างประเทศ แล้ว

อีกทั้งในวันที่ 29 ก.พ.ที่จะถึงนี้จะมีการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน(โอเน็ต)ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ด้วย ดังนั้นจึงขอให้สถานศึกษาทุกแห่งเฝ้าระวังและมีระบบคัดกรองนักเรียนอย่างใกล้ชิด เช่น สวมใส่หน้ากากหน้าอนามัยป้องกันโรค มีเจลล้างมือให้บริการ ตรวจวัดไข้นักเรียน เป็นต้น

นอกจากนี้ นายณัฏฐพลย้ำว่ายังต้องปฎิบัติการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.)ด้วย โดยเฉพาะนักเรียน ผู้ปกครอง ครู ผู้บริหารและบุคลากรของศธ. หากเดินทางไปกลุ่มประเทศเสี่ยงจะต้องหยุดดูอาการเป็นเวลา 14 วัน หรือหากมีความจำเป็นจะต้องเดินทางไปราชการต่างประเทศก็จะต้องทำเรื่องขออนุญาตผู้บังคับบัญชาให้รับทราบด้วย 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ก.พ. 2563 เวลา : 18:17:46
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 9:09 am