หุ้นทอง
ก.ล.ต.ให้คณะกรรมการตรวจสอบและผู้สอบบัญชีSPRC ชี้แจงข้อมูลกรณีถูกโจมตีทางธุรกรรมทางอีเมล


ก.ล.ต.ให้คณะกรรมการตรวจสอบและผู้สอบบัญชีของบริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) (SPRC) ชี้แจงข้อมูลและการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับกรณีการถูกโจมตีทางธุรกรรมทางอีเมล


สืบเนื่องจาก SPRC ได้เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในช่วงระหว่างวันที่ 21 ถึงวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 เกี่ยวกับการถูกโจมตีทางธุรกรรมทางอีเมล์ในช่วงปลายปี 2562 ซึ่งเป็นเหตุให้ SPRC ได้รับความเสียหายจากการชำระเงินไปยังบัญชีที่ไม่ถูกต้องเป็นเงินจำนวนมากและส่งผลกระทบต่อ SPRC และผู้ถือหุ้นโดยรวมของบริษัทดังกล่าว

ก.ล.ต.เห็นว่าการกำกับดูแลและบริหารจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ตลอดจนการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของระบบสารสนเทศเป็นเรื่องที่มีความสำคัญ เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ จึงมีหนังสือให้คณะกรรมการตรวจสอบและผู้สอบบัญชีของ SPRC ชี้แจงข้อเท็จจริงและการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว รวมทั้งการดำเนินการของคณะกรรมการตรวจสอบที่จะทำให้มั่นใจว่า SPRC มีมาตรการปรับปรุงระบบรักษาความมั่นคงและปลอดภัยทางไซเบอร์ที่มีความเหมาะสมและเพียงพอที่จะป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากภัยคุกคามดังกล่าว
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 มี.ค. 2563 เวลา : 17:02:34
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 8:28 am