แบงก์-นอนแบงก์
"กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์"ตั้งเป้ายอดบัตรใหม่ปีนี้ 3.55 แสนใบ ชะลอลง 10% ผลโควิค-เศรษฐกิจชะลอ


"กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์"ประกาศพลิกโฉมครั้งใหญ่ ชูแนวคิด ‘จุดเริ่มต้นคนมีเครดิต’ พร้อมเป็นผู้ช่วยสร้างเครดิตเพื่ออนาคตทางการเงินที่ดีของผู้บริโภคทุกคน พร้อมพัฒนาบริการทางการเงินรูปแบบใหม่เป็นรายแรกในประเทศไทย ที่ช่วยดูแลรักษาเครดิตทางการเงิน ผ่านแอปพลิเคชัน UCHOOSE หวังจุดประกายคนรุ่นใหม่เห็นความสำคัญของการมีสุขภาพทางการเงินที่ดี ลดปัญหาหนี้ครัวเรือน พร้อมสร้างแบรนด์อย่างยั่งยืน ตั้งเป้ายอดบัตรใหม่ 355,000 บัญชี ลดลง10% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ยอดสินเชื่อใหม่และยอดใช้จ่ายผ่านบัตร 102,000 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2563


 
 
 
นางสาวณญาณี เผือกขำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตภายใต้แบรนด์กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เปิดเผยถึงที่มาของการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ว่า “ภาพรวมธุรกิจและการดำเนินงานในปี 2562 ที่ผ่านมาของกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ยอดสินเชื่อและยอดใช้จ่ายผ่านบัตร 91,600 ล้านบาท เติบโต 13% เทียบกับปี 2561 ยอดสินเชื่อคงค้าง 60,400 ล้านบาท เติบโต 12% เทียบกับปีก่อน อย่างไรก็ดี จากประสบการณ์กว่า 20 ปีที่ประกอบธุรกิจในภาคการเงินของไทย เรามองเห็นความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะปัญหาหนี้ครัวเรือนไทยที่สูงขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ จึงเป็นที่มาของการตัดสินใจพลิกโฉมแบรนด์ครั้งยิ่งใหญ่ในปีนี้”

ข้อมูลจากธนาคารแห่งประเทศไทยชี้ให้เห็นว่า ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2562 สัดส่วนหนี้ครัวเรือนต่อ GDP ของไทยสูงถึง 79.1% และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ กลุ่มที่น่ากังวล คือ กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีแนวโน้มก่อหนี้สูง จากการวิเคราะห์ข้อมูลสถิติสินเชื่อบุคคลของบริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด ณ สิ้นปี 2561 พบว่า แนวโน้มคนไทยเริ่มเป็นหนี้ใหม่เพิ่มมากขึ้น และอายุน้อยลง โดยเฉพาะกลุ่มคนช่วงอายุ 21 – 24 ปี เพิ่มขึ้นในอัตราเร็วกว่ากลุ่มคนในช่วงอายุอื่น*

“ข้อมูลนี้สอดคล้องกับข้อมูลพฤติกรรมการใช้จ่ายของกลุ่มคนรุ่นใหม่ของสมาชิกบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ชี้ให้เห็นว่า ลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ (Gen Y & Z) ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนถึงร้อยละ 68 มีไลฟ์สไตล์การใช้จ่ายในหมวด, กิน, ช้อปออนไลน์ ท่องเที่ยว ค่อนข้างสูง โดยยอดใช้จ่ายผ่านบัตรในหมวดท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศสูงเป็นอันดับต้น ๆ เมื่อเทียบกับหมวดใช้จ่ายอื่น ๆ”

นางสาวณญาณี กล่าวต่อไปว่า “กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตที่มุ่งประกอบธุรกิจด้วยความรับผิดชอบเล็งเห็นถึงแนวโน้มดังกล่าว ในปีนี้เราจึงตัดสินใจพลิกโฉมแบรนด์ครั้งใหญ่ ภายใต้แนวคิด “จุดเริ่มต้น คนมีเครดิต” โดยนอกจากจะเติมความสดใสให้แบรนด์ดูทันสมัย สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ยิ่งขึ้นแล้ว ยังได้ยกระดับภาพลักษณ์จากการเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อเป็น “ผู้ช่วยสร้างเครดิตเพื่ออนาคตทางการเงินที่ดี” โดยเรามีความตั้งใจที่จะเป็นหนึ่งในตัวช่วยสร้างเครดิตเพื่ออนาคตให้แก่สมาชิกบัตร ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจหลักที่มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทยด้วยผลิตภัณฑ์ และบริการทางการเงินคุณภาพ เพื่อสร้างการเติบโตของกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ให้ยั่งยืนในระยะยาว”

*ข้อมูลจากรายงานภาวะสังคมไทยไตรมาสสาม ปี 2562 จัดทำโดยสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.)

 
 
 
นายอธิป ศิลป์พจีการ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารธุรกิจกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เปิดเผยกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจปี 2563 ว่า “วันนี้เราเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ของกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ผลิตภัณฑ์, หน้าบัตร, สาขา, ยูนิฟอร์มพนักงาน ให้ออกมาทันสมัย โดยโลโก้รูปแบบใหม่ของกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ที่เป็นสัญลักษณ์บูมเมอแรงนั้น เป็นการสะท้อนความเชื่อของแบรนด์ที่ว่า คนที่มีเครดิตทางการเงินที่ดี ควรจะได้รับโอกาสและสิ่งดี ๆ กลับคืน นอกจากนี้ ยังมีการเพิ่มบริการทางการเงินรูปแบบใหม่ผ่านแอปพลิเคชัน UCHOOSE ครั้งแรกของกลุ่มสถาบันการเงิน เพื่อแจ้งสถานะสุขภาพทางการเงิน (Credit Health) ของลูกค้า และบริการแจ้งเตือนเมื่อมีการใช้จ่ายสูง (Spending Alert) เพื่อช่วยระวังการใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หวังจุดประกายลูกค้าเห็นความสำคัญของการมีสุขภาพทางการเงินที่ดี

ทั้งนี้เรายังได้คัดสรรสิทธิประโยชน์สุดพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรที่มีเครดิตทางการเงินที่ดี เช่น Smart 0%Plan On Demand อภิสิทธิ์เปลี่ยนทุกยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเป็นแบ่งชำระ 0% นาน 3 เดือน, Smart Point Burn แลกคะแนนเป็นเครดิตเงินคืนสูงสุด 20% และSmart Privileges กับพันธมิตรชั้นนำหลากหลายครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ กิน, ช้อป, เที่ยว โดยล่าสุดเราได้จับมือกับคุณซันเต๋อ นักวาดภาพประกอบชื่อดังที่เป็นไอดอลของใครหลาย ๆ คน ให้มาดีไซน์ลายเส้นสำหรับของสมนาคุณพิเศษเพื่อลูกค้าบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์โดยเฉพาะ”

 
 
 
“กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ตั้งใจที่จะเข้ามาเป็นผู้ช่วยดูแลเครดิตทางการเงินของคุณให้ดีตั้งแต่เริ่มต้น และลบล้างความคิดเดิมที่ว่าเราเป็นแค่ผู้ให้สินเชื่อ เพราะวันนี้กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์จะเป็นจุดเริ่มต้นของเครดิตทางการเงินที่ดีให้กับทุกคน โดยเราตั้งเป้าหมายยอดบัตรใหม่ 355,000 บัญชี ยอดสินเชื่อใหม่และยอดใช้จ่ายผ่านบัตร 102,000 ล้านบาท เติบโต 11% ภายในสิ้นปี 2563” นายอธิป กล่าวทิ้งท้าย

การเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ ผลิตภัณฑ์ บริการ ตลอดจนการบริการรูปแบบใหม่ของกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ในครั้งนี้ นับเป็นจุดเริ่มต้นใหม่ด้านวิสัยทัศน์ของผู้ให้บริการทางการเงิน เพื่อเป็นตัวช่วยในการผลักดันให้เกิดวินัยในการใช้เงิน และเพื่อการสร้างเครดิตทางการเงินที่ดีให้กับคนไทย อันจะส่งผลดีต่อสังคมและเศรษฐกิจของประเทศไทยในอนาคต เพราะเราต้องการจะเป็นจุดเริ่มต้นเพื่อให้คนมีเครดิตที่ดีอย่างแท้จริง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 มี.ค. 2563 เวลา : 17:55:30
18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 9:05 pm