แบงก์-นอนแบงก์
"SME D Bank"ให้พนักงานเริ่มแผนทำงานที่บ้านตั้งแต่ 23 มี.ค. เป็นต้นไป


SME D Bankเริ่มแผน BCP ตั้งแต่วันที่ 23 มี.ค. เป็นต้นไป ให้พนักงานบางส่วนของสนง.ใหญ่และสาขา ทำงานที่บ้าน (Work from Home) เหลื่อมเวลาการทำงานลดความแออัดในการใช้สถานที่ ป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19

 


 
 
นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank เปิดเผยว่าด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด -19) มีแนวโน้มที่จะระบาดในวงกว้าง นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะประธานกรรมการ ธพว.มีความห่วงใยสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงาน ธพว.รวมถึงต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันการลุกลามของสถานการณ์ดังกล่าว จึงได้มอบนโยบายให้ ธพว. ดำเนินตามแผนรองรับการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง (Business Continuity Plan  : BCP) พิจารณาให้พนักงาน ธพว.ในสำนักงานใหญ่ และสาขา บางส่วนปฏิบัติงานที่บ้าน (Work from Home)ได้ตามความเหมาะสมหรือเหลื่อมเวลาทำงานไม่ต้องเดินทางพร้อมกัน ช่วยลดความแออัดในการใช้สถานที่ต่างๆ 

ทั้งนี้ธพว.นำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการทำงาน เช่น การประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ วิดีโอคอลและแอพลิเคชันต่างๆ โดยจะเริ่มดำเนินมาตรการ Work from Home ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม 2563 นี้เป็นต้นไป

นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กล่าวต่อว่า การปรับการทำงานดังกล่าว ธพว. ยังสามารถให้บริการลูกค้าได้ต่อเนื่อง เพราะได้วางแผน  BCP มาล่วงหน้า โดยก่อนหน้านี้ จัดแบ่งพนักงานระดับสำคัญ (key person) ทั้งระดับผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการจากสำนักงานใหญ่ ในฝ่ายงานสำคัญด้านบริการลูกค้า  เช่น พิธีการสินเชื่อ บัญชีสินเชื่อ บริหารเงิน ระบบสารสนเทศ สาขาพหลโยธิน และ Call Center เป็นต้น ย้ายไปทำงานยังสถานที่ทำงานสำรอง (DR-Site) ตั้งอยู่ที่อาคารพรีเมียร์เพลส ซ.พรีเมียร์2 ถ.ศรีนครินทร์  รวมถึง  กระจายไปยังสาขา ธพว. ในพื้นที่ของกรุงเทพฯ และรอบนอกกรุงเทพฯ เช่น สาขาสุขุมวิท62 สาขาจตุจักร สาขานนทบุรี สาขาสมุทรปราการ  และสาขานครปฐม  เป็นต้น ลูกค้าสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1357
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 มี.ค. 2563 เวลา : 10:58:41
23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 2:30 pm