แบงก์-นอนแบงก์
ไทยพาณิชย์ผนึกกำลังร่วมกับธนาคารแห่งประเทศไทย ลุยช่วยเหลือลูกหนี้ระยะสั้นเร่งช่วยตลอดเจ็ดวันไม่มีวันหยุด


ไทยพาณิชย์ผนึกกำลังร่วมกับธนาคารแห่งประเทศไทย ลุยช่วยเหลือลูกหนี้ระยะสั้นเร่งช่วยตลอดเจ็ดวันไม่มีวันหยุด ล่าสุดปรับแล้วกว่าแสนราย เป็นจำนวนกว่า 1.5 แสนล้านบาท


 
 
จากมาตรการช่วยเหลือด้านสินเชื่อสำหรับลูกหนี้ที่ยังไม่เป็นหนี้เสียหรือเอ็นพีแอลของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)โดยให้มีผลทันที 1 เมษายน 2563 นั้น ธนาคารไทยพาณิชย์พร้อมเดินหน้าสนับสนุนมาตรการดังกล่าว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยให้ลูกค้าทุกกลุ่มของธนาคารฯ ผ่านวิกฤตเศรษฐกิจไปด้วยกัน โดยธนาคารฯจะรับคำร้องจากลูกค้าตลอดเจ็ดวันไม่มีวันหยุดผ่านช่องทางสาขาของธนาคารฯ และ call center 

ธนาคารฯใคร่ขอสรุปมาตรการช่วยเหลือด้านสินเชื่อสำหรับลูกหนี้ที่ยังไม่เป็นหนี้เสียตามนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทยตามประเภทของลูกค้าดังนี้
 
ลูกค้าบัตรเครดิต
ปรับลดอัตราผ่อนชำระขั้นต่ำจากเดิม10% โดยอัตโนมัติให้เป็น 5% ในปี 2563 และ 2564 เป็น 8% ในปี 2565 และเป็น 10% ในปี 2566 โดยธนาคารฯจะทำการปรับลดให้ลูกค้าทุกท่านตั้งแต่เดือนเมษายน 2563 เป็นต้นไป โดยลูกค้าบัตรเครดิตไม่ต้องแจ้งความจำนงเป็นรายบุคคลมาที่ธนาคารฯ
 
ลูกค้าสินเชื่อรถยนต์
ลูกค้าสินเชื่อรถยนต์ของธนาคารฯ(วงเงินไม่เกิน 250,000 บาท)ที่ประสงค์จะขอเลื่อนชำระค่างวดเป็นเวลา 3 เดือน สามารถติดต่อยื่นคำร้องได้ทางช่องทางของธนาคารฯ
 
ลูกค้าสินเชื่อบ้าน
ลูกค้าสินเชื่อบ้านของธนาคารฯ(วงเงินไม่เกิน 3 ล้านบาท)ที่ประสงค์จะขอพักชำระเงินต้นเป็นเวลา 4 เดือน สามารถติดต่อยื่นคำร้องได้ทางช่องทางของธนาคารฯ
 
ผู้ประกอบการรายย่อย (SME) 
ลูกค้าสินเชื่อธุรกิจรายย่อย (SME)ที่อยู่ภายใต้วงเงินสินเชื่อไม่เกิน 20 ล้านบาท ที่ประสงค์จะขอพักชำระเงินต้นเป็นระยะเวลา 4 เดือน สามารถติดต่อยื่นคำร้องได้ทางช่องทางของธนาคารฯ
 
ธนาคารฯมีความห่วงใยถึงความเดือดร้อนของลูกค้าและจะดำเนินการอย่างเต็มความสามารถในการเร่งพิจารณาคำร้องของลูกค้าทุกท่านโดยไม่มีวันหยุดทำการ ล่าสุดได้ให้ความช่วยเหลือลูกค้าแล้วกว่า 1 แสนราย วงเงินกว่า 1.5 แสนล้านบาท โดยท่านสามารถติดต่อยื่นคำร้องของท่านได้ที่ call center ตลอด 24 ชั่วโมงและที่สาขาของธนาคารฯ ทั่วประเทศ

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 มี.ค. 2563 เวลา : 17:17:25
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 4:40 am