หุ้นทอง
YGGเดินหน้ารับงานต่างประเทศเพิ่มมั่นใจโควิด-19 ไม่กระทบเป้าผลดำเนินงานปีนี้


อิ๊กดราซิล กรุ๊ปยันโควิด-19 กระทบธุรกิจน้อยมาก  เดินหน้าเจรจารับงานแอนิเมชัน โฆษณาต่างประเทศมากขึ้น วางนโยบายล่วงหน้าให้พนักงานทำงานที่ไหนก็ได้ พร้อมเตรียมระบบ”อินฟราสตรักเจอร์-ซอฟแวร์”รองรับการทำงานกับต่างประเทศให้ง่ายขึ้น  มั่นใจปี 63 ผลการดำเนินงานโตตามเป้า15-20%

 


 
 
นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)หรือ YGG เปิดเผยว่า  แม้สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด -19จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย  แต่ในส่วนของบริษัทนั้น ได้รับผลกระทบค่อนข้างน้อย และยังเชื่อว่าผลการดำเนินงานและการเติบโตของบริษัทในปี 2563 ยังเติบโตยังเป็นไปตามเป้าหมายเดิม 15-20% เนื่องจากปัจจุบันลูกค้าจากแพลตฟอร์ม(Platform) ต่างๆ มีความต้องการคอนเทนต์ใหม่ตลอดเวลา ทำให้ปริมาณงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

นอกจากนี้บริษัทสตูดิโอในต่างประเทศที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 จนไม่สามารถทำงานได้ ก็พยายามมองหาสตูดิโอที่สามารถรับงานขนาดใหญ่ได้  ซึ่งบริษัทอิ๊กดราซิล กรุ๊ป เป็นสตูดิโอที่ผลิตผลงานคุณภาพ มาตรฐานระดับโลก ก็เป็นหนึ่งในบริษัทที่ลูกค้าต่างประเทศให้ความไว้วางใจ โดยขณะนี้บริษัทอยู่ในระหว่างเจรจารับงานให้กับบริษัทใหม่ๆ ในต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น  ซึ่งมีทั้งบริษัทในประเทศจีน ญี่ปุ่น และอเมริกาในการเจรจามีงานทั้งทางด้านแอนิเมชัน โฆษณา ภาพยนตร์  และเกมส์?

“บริษัทอิ๊กดราซิล  มีความเชี่ยวชาญในด้านนี้อยู่แล้ว จากผลงานที่ผ่านมาทำให้เราเป็นที่รู้จักมากขึ้น ผลงานของบริษัทได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจ  ทำให้ตอนนี้หลายบริษัทในประเทศที่ได้รับผลกระทบจากโควิด - 19  เข้ามาเจรจา จะส่งงานมาให้บางแห่งก็ได้ทำสัญญารับงานไปแล้ว และยังมีอีกหลายแห่งที่กำลังอยู่ระหว่างเจรจา” นายธนัช กล่าว

นายธนัช กล่าวอีกว่า ขณะนี้บริษัทได้มีการทดสอบระบบ เพื่อเตรียมความพร้อมตามนโยบายแผนการปฏิบัติงานที่ต้องเกิดขึ้นในอนาคตของบริษัท  โดยให้พนักงานสามารถทำงานที่ไหนก็ได้แต่จะต้องมีการวางแผนระบบอินฟราสตรักเจอร์ หรือโครงสร้างพื้นฐาน รองรับให้เพียงพอ  นอกจากนี้บริษัทได้จัดทำระบบซอฟแวร์ของบริษัทเองเพื่อให้ทำงานกับต่างประเทศได้ง่ายขึ้นและรองรับการทำงานได้จากทั่วโลก

“บริษัทคาดการณ์อยู่แล้วในอนาคตไม่จำเป็นต้องทำงานในออฟฟิต พนักงานทำงานที่ไหนก็ได้ ถ้าเขามีวินัยในการทำงานเพียงพอ ซึ่งตรงนี้ไม่มีปัญหาพนักงานเรามีการคัดกรองมาแล้ว บริษัทได้เตรียมนำระบบนี้มาใช้ตั้งแต่ก่อนจะมีการระบาดของโควิด 19ช่วงนี้ทยอยให้พนักงานลองทำงานที่บ้าน ถือเป็นโอกาสทดสอบระบบไปด้วย” นายธนัชกล่าว
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 มี.ค. 2563 เวลา : 10:52:37
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:42 pm