หุ้นทอง
ระวังแรงขายอีกครั้งเมื่อเหนือ 1100 จุด ล่าสุดสหรัฐมีผู้ติดเชื้อเป็นอันดับ 1 ของโลกแล้ว


บล.ไทยพาณิชย์แนะกลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET ช่วงแรกจะปรับขึ้นได้จาก Sentiment เชิงบวกของตลาดหุ้น อย่างไรก็ตามมองว่าตลาดตอบรับเรื่องมาตรการเยียวยา 2 ล้านล้านเหรียญไปในระดับหนึ่งแล้ว ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ยังไม่คลี่คลาย และสหรัฐกลายเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้ออันดับ 1 ของโลกแล้ว ดังนั้น เรามองวันนี้จะมี Upside จำกัดที่แนวต้าน 1100 และ 1140 จุด ซึ่งใช้เป็นจุดขายทำกำไร หลังจากนั้นมีโอกาสกลับมาปรับตัวลง โดยมีแนวรับที่ 1040-1050 จุด ต่ำกว่าเป็นสัญญาณลบ ด้าน Trading เน้นจบในวัน ส่วนนักลงทุนระยะยาว รอซื้อบริเวณ 950-1000 จุด

ล็อคเป้าลงทุน:
วานนี้เราได้เผยแพร่ “กลยุทธ์การลงทุน 2Q20” key message คือ การระบาด COVID19 ทำให้เศรษฐกิจโลกเสี่ยงถดถอย รัฐบาลและธ.กลางทั่วโลกต่างหามาตรการต่อสู้ แต่ยังไม่สามารถเรียกความเชื่อมั่นได้จนกว่าจะคุม COVID-19 ได้ ส่วนไทยนั้นเราคาด GDP หดตัวถึง 4% แม้หุ้นไทยจะลดลงจน valuation ถูกแล้ว แต่ไม่ใช่สาเหตุที่ตลาดจะฟื้น ภาพรวมที่ยังไม่สดใส จึงแนะนำเลือกซื้อเฉพาะหุ้นที่มีโอกาสสร้างผลตอบแทนยั่งยืน คือ กำไรมีเสถียรภาพ มีความสามารถแข่งขันสูง ราคาต่ำกว่ามูลค่า คือ BDMS BEM BTS CPF MINT และกลุ่มที่จะฟื้นตัวแรงหลังการระบาดคลี่คลาย คือ กลุ่มท่องเที่ยว โรงกลั่น อิเล็กทรอนิกส์

คาด SET วันนี้ทรงตัว-อ่อนตัว ต้องระวังแรงขายทำกำไรหลังจากวานนี้ขึ้นไปแรงตอบรับมาตรการเยียวยาสหรัฐแล้ว นักลงทุนที่ยังไม่มีหุ้นแนะนำ Wait & See รอเข้าซื้อบริเวณ 950-1000 จุด ส่วนนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง แนะนำ Trading (ขึ้นแรงขาย ลงแรงซื้อ) ปิดเกมในวัน 

ประเด็นสำคัญ
# ตลาดหุ้นสหรัฐพุ่งรับมาตรการเยียวยา 2 ล้านล้านเหรียญ
โดยทำเนียบขาวและวุฒิสภาสามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกัน แต่วุฒิสมาชิกเบอร์นี แซนเดอร์ส ออกมาระบุจะคัดค้านมาตรการดังกล่าวจนกว่าจะแก้ไขเนื้อหาให้เอื้อประโยชน์ต่อการจ้างงานมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้เช้านี้ DJIA-F เพิ่มขึ้นเล็กน้อย
# COVID-19 ยอดป่วยรวม 4.7 แสน สหรัฐเพิ่มอีกหมื่นราย
สหรัฐยอดรวมที่ 6.6 หมื่นราย ขณะที่ยุโรปเพิ่มเฉลี่ย 4-5 พันราย ทำให้มีความเสี่ยงที่สหรัฐจะมีผู้ป่วยนอกจีนสูงสุด และจะกลายเป็นศูนย์กลางแพร่ระบาดแทนยุโรป
# กนง.คงดอกเบี้ย 0.75%-รัฐบาลประกาศใช้ พรก.ฉุกเฉิน
เราประเมินว่าที่ กนง. คงดอกเบี้ยเพื่อเก็บ policy space เอาไว้ แม้ว่าจะประเมิน GDP Growth ปีนี้ -5.3% แต่ประเมินปีหน้าจะโตได้ 3% ส่วนเงินเฟ้อปีนี้ -1% ปีหน้า +0.3% ทางด้านรัฐบาลแถลงประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วประเทศ ตั้งแต่ 26 มี.ค.-30 เม.ย.63 และมีข้อกำหนดฉบับที่ 1 ปิดช่องทางเข้าประเทศสำหรับต่างชาติ งดเดินทางข้ามจังหวัด แต่ยังไม่ประกาศเคอร์ฟิว

Wealth Strategy
ลงทุนในหุ้นต่างประเทศที่ได้อานิสงส์จาก work from home อย่าง Amazon (AMZN)

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 มี.ค. 2563 เวลา : 10:58:51
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 3:34 am