หุ้นทอง
"หลักทรัพย์บัวหลวง"จัดเวิร์คช็อปสอนพนักงานทำหน้ากากผ้า พร้อมระดมทุนเพื่อเด็กยากไร้


แม้หน้ากากอนามัยจะขาดตลาดจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 แต่ด้วยความห่วงใยต่อพนักงานและสังคม หลักทรัพย์บัวหลวงเลยผุดไอเดียดีๆ โดยเชิญทีมวิทยากรจากกิจการเพื่อสังคมที่มีความเชี่ยวชาญด้านงานฝีมืออย่าง 141 โซเชียล เอ็นเตอร์ไพร์ส จัดเวิร์คช็อป “ทำหน้ากากผ้าใช้ ห่างไกล COVID-19” เพื่อสอนพนักงานทำหน้ากากผ้าใช้เองและนำไปสอนคนในครอบครัว แถมยังถือเป็นโอกาสดีในการระดมทุนช่วยเหลือจัดหาหน้ากากผ้าให้เด็กยากไร้อีกด้วย

 


 
 
นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า“การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังน่าเป็นห่วง ซึ่งแนวทางหลีกเลี่ยงที่เราทุกคนทราบกันดีก็คือรักษาระยะห่างหรือ Social Distancing ล้างมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์บ่อยๆ สวมหน้ากากผ้าทุกครั้งที่ต้องออกจากบ้าน แต่ปัญหาในช่วงนี้ก็คือหน้ากากอนามัยหาซื้อได้ค่อนข้างยาก ทางหลักทรัพย์บัวหลวงจึงจัดกิจกรรมนี้เพื่อให้พนักงานสามารถทำหน้ากากผ้าไว้ใช้เอง และสอนต่อให้คนในครอบครัว รวมถึงถือเป็นโอกาสในการร่วมกันแบ่งปันเพื่อจัดหาหน้ากากผ้าให้เด็กยากไร้ ส่วนการที่เราเชิญทีมของกิจการเพื่อสังคม 141 โซเชียล เอ็นเตอร์ไพร์ส มาร่วมจัดกิจกรรม ก็เพราะทราบว่าพวกเขามีความเชี่ยวชาญและมีความต้องการจัดหาหน้ากากผ้ามอบให้เด็กยากไร้ซึ่งตรงกับแนวคิดของเรา”

 
 
 
กิจกรรมดังกล่าวมีการเก็บเงินค่าสมัครจากพนักงานที่เข้าร่วม โดยเงินค่าสมัครทั้งหมดนำไปบริจาคเพื่อจัดหาหน้ากากผ้าให้กับเด็กยากไร้ในเขตชายแดน โดยผ่านคุณกฤติยา ตระกูลทิวากร หรือคุณแพท ผู้ก่อตั้งกิจการเพื่อสังคม 141 โซเชียล เอ็นเตอร์ไพร์สที่มาเป็นหนึ่งในวิทยากรของกิจกรรม ซึ่งคุณแพทเล่าให้เราฟังว่า ดีใจที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้ ส่วนเงินบริจาคทั้งหมดจะถูกนำไปใช้ในการจัดหาวัสดุ อุปกรณ์ ที่จำเป็นต่อการทำหน้ากากผ้า เช่น ผ้า ยางยืด เครื่องมือในการเย็บ ฯลฯ จากนั้นทางเราก็จะส่งมอบให้มูลนิธิช่วยไทยไร้พรมแดน ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ต่อไป

นอกจากกิจกรรมนี้แล้วหลักทรัพย์บัวหลวงยังต่อยอดความห่วงใยที่มีต่อสังคม ด้วยการจัดกิจกรรมจำหน่ายสเปรย์แอลกอฮอล์การกุศลให้กับพนักงาน โดยล่าสุดพนักงานใจดีร่วมกันลงขันจนบรรลุเป้าหมายการจำหน่าย 3,000 ชิ้น ภายในเวลาเพียง 3 วัน ซึ่งรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปสมทบทุนเพิ่มเติมให้กับกิจการ 141 โซเชียล เอ็นเตอร์ไพร์ส เพื่อจัดหาหน้ากากผ้าให้แก่เด็กยากไร้กว่า 3,000 คนต่อไป

หนึ่งในพนักงานหลักทรัพย์บัวหลวงผู้ร่วมกิจกรรม นางสาวสุพิชฌาย์ แขวงคง เล่าให้ฟังว่า รู้สึกดีใจที่บริษัทจัดกิจกรรมสอนทำหน้ากากผ้าขึ้น เนื่องจากหน้ากากอนามัยหาซื้อยาก หรือถ้าหาได้ก็มีราคาค่อนข้างสูง บางทีเห็นข่าวที่มีการนำหน้ากากอนามัยใช้แล้วมาซักแล้วนำไปขายใหม่ก็เกิดความหวาดระแวงไม่มั่นใจ ทำใช้เองดีกว่า สะอาดและปลอดภัย นอกจากนี้ยังได้ความรู้ที่จะนำไปสอนคนรอบตัว อาทิ ครอบครัว และเพื่อนฝูง ให้ทำหน้ากากผ้าใช้เองเพื่อห่างไกลโควิด-19 ได้อีกด้วย

เพื่อให้ประเทศไทยก้าวผ่านวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในครั้งนี้ หลักทรัพย์บัวหลวงก็ขอเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ให้เราร่วมกันดูแลตนเองรวมถึงคนใกล้ชิดตามแนวทางที่มีการแนะนำจากภาครัฐและแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือโดยไม่ตื่นตระหนกกับสถานการณ์ ซึ่งเชื่อมั่นว่าเมื่อเราร่วมมือร่วมใจกันแล้ว เราจะผ่านทุกอย่างไปได้ด้วยกัน

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 เม.ย. 2563 เวลา : 15:38:09
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:46 pm