แบงก์-นอนแบงก์
กรุงศรียกระดับมาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูงสุดในการทำธุรกรรมผ่าน KMA ปิดช่องอุปกรณ์ที่ผ่านการทำรูท/เจลเบรค


กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) ผู้นำด้านดิจิทัลแบงกิ้งยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยในการให้บริการทางการเงินผ่านอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ โดยตั้งแต่วันที่1 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป ผู้ใช้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่ผ่านกระบวนการการดัดแปลงระบบปฎิบัติการ หรือ รูท/เจลเบรค (Root/Jailbreak)จะไม่สามารถเข้าใช้งาน Krungsri Mobile App (KMA) อีกต่อไป ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันการดักขโมยหรือกระทำการทุจริตต่อข้อมูลของมิจฉาชีพ และสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้กับลูกค้าในการทำธุรกรรมทางการเงินผ่าน KMA

 


 
 
 
การยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยดังกล่าวสอดคล้องกับนโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของธนาคารแห่งประเทศไทยในการให้บริการทางการเงินและการชำระเงินบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ เนื่องจากสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่ผ่านกระบวนการรูทหรือเจลเบรคจะส่งผลให้ความปลอดภัยในการใช้งานลดลง จากการขโมยข้อมูลของแฮกเกอร์ และยังมีความเสี่ยงในการถูกติดตั้งมัลแวร์ (Malware) ซึ่งเป็นโปรแกรมที่สามารถสร้างความเสียหายต่อระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่าย หรือโปรแกรมไวรัสต่างๆที่สามารถส่งข้อมูล รหัสผ่านต่างๆ หรือข้อมูลทางธุรกรรมให้กับมิจฉาชีพ  นอกจากนี้กระบวนการรูทหรือเจลเบรคยังส่งผลให้การทำงานของโปรแกรมตามปกติของสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตไม่มีความเสถียรและขาดประสิทธิภาพจากการปรับแต่งค่าการใช้งานที่ไม่ได้รับอนุญาต

ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยในการทำธุรกรรมทางการเงินของลูกค้าธนาคาร รวมทั้งเป็นการป้องกันและควบคุมความเสี่ยงจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ กรุงศรีจึงขอยุติการให้บริการ KMA สำหรับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่ผ่านกระบวนการดัดแปลงดังกล่าว

ทั้งนี้ลูกค้าสามารถตรวจสอบว่าสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบันมีการผ่านกระบวนการรูทหรือเจลเบรคหรือไม่ ด้วยวิธีการดังต่อไปนี้
- สำหรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Andriod) หากพบว่าเครื่องมีการติดตั้งแอปพลิเคชัน SuperSU หรือ  Magisk แสดงว่าอุปกรณ์นั้นผ่านกระบวนการรูท
- สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS หากพบว่าเครื่องมีการติดตั้งแอปพลิเคชัน Cydia แสดงว่าอุปกรณ์นั้นผ่านกระบวนการเจลเบรค

หากพบว่าเครื่องที่ใช้งานอยู่ผ่านกระบวนการดัดแปลง ลูกค้าสามารถทำการยกเลิกรูทหรือเจลเบรคได้ (ศึกษาวิธีการยกเลิกได้ที่ https://bit.ly/2Rl0Ybw) อย่างไรก็ตามธนาคารแนะนำให้เปลี่ยนไปใช้บริการ KMA บนเครื่องสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่มีความปลอดภัยและไม่ผ่านกระบวนการรูทหรือเจลเบรค หรือสามารถทำธุรกรรมผ่าน Krungsri Online (KOL) ได้

ลูกค้าสามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/2Rl0Ybw หรือติดต่อผ่าน Facebook: Krungsri Simple หรือ Krungsri Call Center 1572

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 เม.ย. 2563 เวลา : 14:02:14
16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 2:46 pm