แบงก์-นอนแบงก์
"บัณฑูร ล่ำซำ" มองมาตรการรัฐแก้ปัญหา-กระตุ้นเศรษฐกิจถูกจุด ย้ำทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน


“บัณฑูร” มองมาตรการรัฐแก้ปัญหา-กระตุ้นเศรษฐกิจถูกจุด ย้ำทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน มั่นใจทีมบริหารชุดใหม่นำพาธนาคารผ่านวิกฤติที่เกิดขึ้นได้ ย้ำไม่เล่นการเมืองแต่จะทำงานร่วมกับการเมืองในด้านการเกษตรอนุรักษ์ป่าเมืองน่าน

 


 
 
นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกิตติคุณ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด(มหาชน) แถลงเปิดใจกับสื่อมวลชน ผ่าน Facebook Live ในวันนี้ (8 เม.ย.63) ถึงการลาออกจากตำแหน่งกรรมการและประธานกรรมการธนาคาร มีผลตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2563 ว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะเริ่มต้นในการทำงานอีกรูปแบบหนึ่ง และมั่นใจทีมผู้บริหารชุดใหม่ว่าจะนำพาธนาคาร ผ่านพ้นวิกฤติในครั้งนี้ไปได้ เนื่องจากทุกคนมีความรู้ ความสามารถ มีความมั่นใจในคณะกรรมการ ผู้บริหารทุกระดับ จึงได้ส่งมอบงานด้วยความสบายใจ ไม่มีความกังวล

ส่วนวิกฤติที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์โรคระบาดในทุกวันนี้ ยืนยันว่าระบบการเงินไทยมีความแข็งแกร่งสามารถรองรับพายุที่เกิดขึ้นได้ ขณะที่ภาครัฐก็ออกมาตรการช่วยเหลือประชาชน ผู้ประกอบการเอกชน ทำให้ธนาคารยังรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้ แม้ว่าระบบการเงินจะตึงตัวบ้าง ทำให้แบงก์สูญเสียกำไรบ้าง เพราะทุนสำรองอยู่ระดับสูง แต่ต้องระวังเรื่องความเสี่ยงถ้าทำเกินตัวจะเกิดความเสียหายได้ แต่เราก็ต้องดูอีกว่าโรคนี้จะลากยาวแค่ไหนถ้าลากยาวผลกระทบทางเศรษฐกิจก็มากก็หวังว่ามาตรการต่างๆที่ทำเข้มขึ้นมากขึ้นทุกวันทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายแพทย์ดูเสมือนว่าจะมีความหวังว่าจะสกัดได้     

ส่วนการลงเล่นการเมืองคงไม่เล่น แต่ถามว่าจะทำงานกับภาคการเมืองไหมก็คงทำ เพราะมันคงหนีไม่พ้นที่จะทำงานกับภาครัฐ ทำงานร่วมกับทางฝ่ายการเมืองและหน่วยงานราชการ เพราะต้องอาศัยความร่วมมือกันในการทำงานอนุรักษ์ป่าเมืองน่าน ต้องได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ ภาคเอกชน ชาวบ้าน เพื่อพัฒนา ฟื้นฟูผืนป่าต้นน้ำให้กับมาสมบูรณ์ และ ชาวบ้านต้องมีงานทำ เลี้ยงตนเอง เลี้ยงครอบครัวได้

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 เม.ย. 2563 เวลา : 16:54:45
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 12:52 pm