หุ้นทอง
ราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังตลาดคาดกลุ่มผู้ผลิตจะสามารถบรรลุข้อตกลงการปรับลดกำลังการผลิตได้


บมจ.ไทยออยล์ระบุราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังตลาดคาดกลุ่มผู้ผลิตจะสามารถบรรลุข้อตกลงการปรับลดกำลังการผลิตได้


          (+) ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับตัวเพิ่มขึ้น ท่ามกลางความคาดหวังของตลาดว่ากลุ่มโอเปกและประเทศพันธมิตรจะสามารถบรรลุข้อตกลงการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบได้สำเร็จในการประชุมวันนี้ หลังมีรายงานว่ารัสเซียพร้อมที่จะปรับลดกำลังการผลิตสูงถึง 1.6 ล้านบาร์เรลต่อวัน ทั้งนี้ ต้องจับตาว่าสหรัฐฯจะสามารถปรับลดกำลังการผลิตได้ตามข้อเสนอของกลุ่มโอเปกและประเทศพันธมิตรหรือไม่
          (+) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานของแอลจีเรีย หรือประธานการประชุมโอเปก ออกมากล่าวว่าในการประชุมครั้งนี้กลุ่มผู้ผลิตจะสามารถหาข้อสรุปและปรับลดกำลังการผลิตได้สูงถึง 10 ล้านบาร์เรลต่อวัน
          (-) สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานของสหรัฐฯ (EIA)รายงานตัวเลขน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 3 เม.ย.63 ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบประวัติการณ์ถึง 15.2 ล้านบาร์เรล มาแตะระดับ 484 ล้านบาร์เรล ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะปรับเพิ่มขึ้น 9.25 ล้านบาร์เรล เนื่องจากโรงกลั่นในสหรัฐฯปรับลดกำลังการกำลังการผลิตลงมาสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 2551 

ราคาน้ำมันเบนซิน
          ปรับตัวลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังได้รับแรงกดดันจากการส่งออกของอินเดียที่เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ ราคายังได้รับแรงกดดันเพิ่มเติมจากความต้องการใช้ของญี่ปุ่นที่คาดจะลดลงหลังจากมีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินใน 7จังหวัด

ราคาน้ำมันดีเซล
          ปรับตัวลดลงน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังยังคงสามารถส่งออกน้ำมันดีเซลส่วนเกินไปยังภูมิภาคยุโรปได้ อย่างไรก็ตาม ราคายังคงได้รับแรงกดดันจากความต้องการใช้ที่ลดลงจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 เม.ย. 2563 เวลา : 12:15:13
16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 2:19 pm