หุ้นทอง
เรื่องเล่าจากบล.บัวหลวง ในภาวะที่"หุ้นไทยถูกสุดในรอบ 6 ปี"แต่มือใหม่มองเป็นโอกาสลงทุน


ในภาวการณ์ที่ตลาดหุ้นไทยซื้อขายที่ระดับอัตราส่วนราคาต่อกำไร (ค่า P/E ย้อนหลัง หรือ Trailing P/E) เฉลี่ย 14.03 เท่า (ตัวเลข ณ วันที่ 8 เม.ย.63) ต่ำสุดในรอบ 6 ปี เมื่อเทียบกับ วันที่ 7 ม.ค.57 ที่ค่า P/E อยู่ระดับ 14.20 เท่า จากความวิตกกังวลการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่ลุกลามไปทั่วโลก ทำให้หลายคนเริ่มมองหาโอกาสสร้างผลตอบแทนระยะยาวในตลาดหุ้นมากขึ้น โดยเฉพาะผู้ลงทุนหน้าใหม่ที่ต้องการกระจายความเสี่ยงการลงทุน ในช่วงที่ตลาดแวดล้อมไปด้วยความไม่แน่นอน สอดคล้องกับตัวเลขยอดเปิดบัญชีใหม่ในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมาของหลักทรัพยับัวหลวงที่ทะลุ 6 พันบัญชี ภายในเดือนเดียว

 


 
 
นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการ กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน)เล่าว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่มีความรุนแรงมากขึ้น นอกจากจะส่งผลกระทบต่อสภาพเศรษฐกิจโดยรวมแล้วก็ยังส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมาปรับตัวลดลง 28.7% จากสิ้นปี 62 และ 16% จากสิ้นเดือนก.พ. ที่ผ่านมา ทำให้ผู้ที่ไม่เคยลงทุนหรือผู้ที่ไม่เคยมีหุ้นเลย มองเป็นโอกาสและจังหวะที่ดีในการเข้าลงทุนในหลักทรัพย์”

 
 
 
 
โดยล่าสุดหลักทรัพย์บัวหลวง สาขาภูเก็ตได้มีโอกาสต้อนรับ โปรไตรกีฬาชื่อดังของไทย “คุณจเร เจียรนัย” ในฐานะแชมป์คนไทย 9 สมัย ในการแข่งขันรายการลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา และล่าสุดกับตำแหน่งแชมเปี้ยนอีเวนท์กีฬาใหญ่ระดับนานาชาติ IRONMAN 70.3 Bangsaen ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการออมในทุกมิติ ซึ่งเขาได้เลือกเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์กับเรา เพราะต้องการเพื่อนคู่คิดด้านการลงทุนมืออาชีพมาช่วยดูแลความมั่งคั่งทางด้านการเงิน หลังวางเป้าหมายไว้ว่าจะเกษียณจากการเป็นนักกีฬามืออาชีพ เพื่อผันตัวไปเป็นโค้ชฝึกสอนนักกีฬารุ่นใหม่อย่างเต็มตัว ในช่วงอายุประมาณ 45 ปี ฉะนั้นจึงต้องการเริ่มวางแผนการลงทุนอย่างจริงจัง เพื่อเพิ่มพูนความมั่งคั่งในระยะยาว

ด้าน นายจเร เจียรนัย ในฐานะผู้ลงทุนหน้าใหม่ บอกว่าตลาดขาลงเป็นโอกาสให้หันมาสนใจเรื่องการลงทุนมากขึ้น เพราะการลงทุนในตลาดหุ้น เปรียบเสมือนการวางแผนเกษียณ เพราะนักกีฬามืออาชีพส่วนใหญ่จะเกษียณช่วงอายุ 30-40 ปี ถือเร็วกว่าอาชีพอื่นๆ ฉะนั้นในอนาคตจากเดิมที่เคยมีรายได้จากการแข่งขันกีฬาตามสนามต่างๆอาจเหลือเพียงรายได้จากการเป็นโค้ชนักกีฬาและจากผู้สนับสนุนเท่านั้น ดังนั้นหากไม่รีบวางแผนทางการเงินตั้งแต่ตอนนี้ ในช่วงบั้นปลายชีวิตอาจมีเงินไม่พอใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

สำหรับผู้ลงทุนหน้าใหม่ที่สนใจลงทุนในตลาดหุ้น แนะนำให้เลือกเปิดบัญชีหลักทรัพย์กับบริษัทหลักทรัพย์ที่มีความมั่นคงสูง ส่วนตัวเลือกให้หลักทรัพย์บัวหลวงเข้ามาช่วยดูแลเรื่องความมั่งคั่งทางการเงิน เพราะเป็นบริษัทในเครือธนาคารกรุงเทพที่มีความน่าเชื่อถือ ,มีทีมงานที่มีความรู้ความสามารถ และยังตอบโจทย์เรื่องการเงินและการลงทุนได้อย่างครบวงจร เพราะมีผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่หลากหลาย

ที่สำคัญยังมีแหล่งความรู้ด้านการลงทุนครอบคลุมทุกช่องทาง เหมาะกับคนธรรมดาที่ต้องการให้เงินเก็บเติบโตอย่างยั่งยืน ภายใต้การแนะนำและดูแลแบบมืออาชีพ ซึ่งเมื่อเร็วๆนี้ ก็มีโอกาสได้ไปรับฟังข้อมูลการวางแผนทางการเงิน จากทีม ผู้แนะนำการลงทุนมืออาชีพของหลักทรัพย์บัวหลวงในสาขาภูเก็ตที่เพิ่งปรับโฉมตกแต่งสาขาใหม่ไปเมื่อไม่นานมานี้ ทำให้รู้ว่าการจัดสรรเงินลงทุนได้อย่างเหมาะสมสามารถสร้างผลตอบแทนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถือเป็นเรื่องที่จำเป็นมากในปัจจุบัน

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 เม.ย. 2563 เวลา : 12:31:46
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:14 pm