แบงก์-นอนแบงก์
ธนาคารซิตี้แบงก์ แนะใช้บริการออนไลน์ลดเสี่ยงโควิด-19อยู่บ้านก็สามารถทำธุรกรรมการเงินได้ง่ายๆ


จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่พบว่ามีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทุกภาคส่วนหันมารณรงค์ให้คนไทยอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ซึ่งในส่วนของสถาบันการเงินต่าง ๆ ก็ขานรับและให้ความร่วมมือ ถึงแม้ผู้บริโภคส่วนใหญ่หลีกเลี่ยงที่จะไม่ออกไปนอกบ้าน แต่ก็ยังสามารถทำธุรกรรมการเงินได้อย่างไม่สะดุดผ่านช่องทางออนไลน์ นอกจากสามารถใช้งานได้สะดวกสบายได้ทุกที่ ทุกเวลาแล้ว ยังเป็นการช่วยลดการสัมผัสธนบัตร เหรียญ หรือเอกสารต่างๆที่อาจมีความเสี่ยงต่อไวรัสอีกด้วย

 


 
 
นายประทีป คามัคค ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายดิจิทัล แบงก์กิ้ง ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทยกล่าวว่าธนาคารซิตี้แบงก์ขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมรณรงค์ให้คนไทยปฏิบัติตามนโยบายของรัฐในการยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในขณะเดียวกันธนาคารยังคงให้บริการที่ครอบคลุมอย่างต่อเนื่องกับลูกค้าของเรา  ในสถานการณ์ปัจจุบันที่คนใช้เวลาอยู่กับบ้านมากขึ้น โดยผู้บริโภคบางส่วนก็เริ่มทำงานจากบ้าน ธนาคารจึงมองว่าการสื่อสารให้ลูกค้ามีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับบริการดิจิทัล แบงก์กิ้ง หรือบริการออนไลน์ของธนาคาร เป็นสิ่งสำคัญ เพราะนอกจากจะทำให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมต่างๆได้โดยไม่ต้องติดต่อธนาคารด้วยตนเองแล้วลูกค้ายังสามารถได้รับบริการที่รวดเร็วทันใจมากขึ้นด้วย โดยธนาคารซิตี้แบงก์มีช่องทางการออนไลน์ให้ลูกค้าได้เลือกใช้บริการที่หลากหลาย รวมถึง ซิตี้ โมบายล์ แอปพลิเคชัน (Citi Mobile® Application) ซิตี้แบงก์ ออนไลน์ หรือการทำธุรกรรมผ่านทางเว็บไซต์ของธนาคาร รวมถึง การใช้ซิตี้ ไลน์ คอนเน็ค ผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ (LINE)  

ซิตี้ โมบายล์ แอปพลิเคชัน (Citi Mobile® Application) มีบริการต่างๆ สำหรับลูกค้าบัตรเครดิตซิตี้ และบัญชีซิตี้ เรดดี้เครดิต เช่น การเปิดใช้งานบัตร การตรวจสอบยอดใช้จ่ายต่างๆ แบบเรียลไทม์ การดูยอดค้างชำระหรือคะแนนสะสม ตรวจสอบใบแจ้งยอดบัญชี รวมถึงการระงับบัตรฯ ชั่วคราวเมื่อมีเหตุฉุกเฉิน และการชำระบิลค่าบัตรฯ ทันทีผ่าน QR Prompt Pay รวมถึงบริการล่าสุด ซิตี้ เพย์ออล (Citi PayAll) ที่ให้ลูกค้า สามารถชำระค่าเล่าเรียน หรือค่าเช่าบ้านได้โดยใช้วงเงินจากบัตรเครดิตซิตี้ หรือบัญชีซิตี้ เรดดี้เครดิต ซึ่งบริการต่างๆ เหล่านี้ช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงรายละเอียดบัญชีและจัดการธุรกรรมการเงินต่างๆ ได้ตลอด 24 ชั่วโมงทุกที่ทุกเวลา อีกทั้งมีความปลอดภัยอีกด้วย โดยลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาโทรหาคอลเซ็นเตอร์หรือมาติดต่อสาขาด้วยตนเอง

นอกจากนี้ ซิตี้ โมบายล์ แอปพลิเคชันยังมีบริการด้านการธนาคารสำหรับลูกค้าซิตี้โกลด์ และลูกค้าซิตี้ ไพรออริตี้ ที่มีเงินฝากและเงินลงทุนกับธนาคาร อาทิ การโอนเงินระหว่างบัญชีธนาคารทั้งในประเทศและต่างประเทศ การตรวจสอบความเคลื่อนไหวของพอร์ทการลงทุน การทำธุรกรรมผ่านทางออเธอไรเซชั่น คอร์เนอร์ (Authorization Corner) ฟังก์ชั่นที่ให้ลูกค้าสามารถทำการตรวจสอบยืนยันเอกสารคำสั่งซื้อขายหน่วยลงทุน ดูเอกสารที่เกี่ยวข้อง และอนุมัติการทำธุรกรรมต่างๆ ผ่าน OTP นอกจากนี้ลูกค้าสามารถเปิดบัญชีสกุลเงินตราต่างประเทศได้สูงสุด 8 สกุลเงิน โดยทันทีภายใต้บริการ “ซิตี้ โกลบอล วอลเลท” (Citibank Global Wallet) เพื่อใช้จ่ายในสกุลเงินต่างประเทศ หรือซื้อสินค้าหรือบริการทางออนไลน์ โดยสามารถทราบอัตราแลกเปลี่ยนที่แน่นอนในขณะที่ทำการแลกเงิน ที่สำคัญคือไม่มีค่าธรรมเนียมบริการ 

สำหรับบริการที่ลูกค้าธนาคารสามารถทำได้เพิ่มเติมผ่านทางซิตี้แบงก์ ออนไลน์ หรือ www.citibank.co.th ได้แก่ การสมัครใบแจ้งยอดบัญชีทางอิเล็กทรอนิกส์ การขอวงเงินเพิ่มชั่วคราว การสมัครรับการแจ้งเตือนทาง SMS การแลกคะแนนสะสม การอัพเดทข้อมูลส่วนบุคคล หรือการซื้อขายหน่วยลงทุน เป็นต้น นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถเพิ่ม
Citi Thailand เป็นเพื่อนในแอปพลิเคชันไลน์ (LINE) เพื่อติดตามโปรโมชั่นและข่าวสารสำคัญ ๆ จากทางธนาคาร รวมถึงการตรวจสอบยอดใช้จ่าย คะแนนสะสมคงเหลือ หรือแลกคะแนนเป็นส่วนลดร้านค้าที่ร่วมรายการได้ง่ายๆ เช่นกัน
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 เม.ย. 2563 เวลา : 12:06:44
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 11:00 pm