เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
ราคาน้ำมันดิบปรับลดหลังการลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบอาจไม่เพียงพอต่ออุปสงค์ที่หายไป


ไทยออยล์ระบุราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังการลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบอาจไม่เพียงพอต่ออุปสงค์ที่หายไป 

- ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลง หลังตลาดคาดว่าข้อตกลงการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบทั่วโลกราว 19.5 ล้านบาร์เรลต่อวัน ยังไม่สามารถชดเชยอุปสงค์ที่ลดลงราว 30% จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นอกจากนี้ ซาอุดิอาระเบียยังได้ออกมาประกาศว่าการลดกำลังการผลิตจะเริ่มขึ้นในเดือน พ.ค. ส่งผลให้อุปทานยังคงล้นตลาดในเดือนปัจจุบัน
- สถาบันปิโตรเลียมด้านพลังงานสหรัฐฯ (API) เผยตัวเลขน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 13.1 ล้านบาร์เรลจากสัปดาห์ก่อนหน้า มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ก่อนหน้าว่าจะเพิ่มขึ้น 11.7 ล้านบาร์เรล โดยหากตัวเลขยังคงสูงอย่างต่อเนื่อง คาดว่าคลังน้ำมันสหรัฐฯ จะเต็มภายในกลางเดือน พ.ค.
+ กำลังการผลิตน้ำมันดิบจากหินน้ำมันของสหรัฐฯ คาดว่าจะปรับลดราว 194,000 บาร์เรลต่อวัน ลงมาแตะระดับที่ 8.7 ล้านบาร์เรลต่อวัน ในเดือน เม.ย. และปรับลดอีก 183,000 บาร์เรลต่อวัน ในเดือน พ.ค. เพื่อเป็นการพยุงราคาน้ำมันที่อ่อนตัวลง
ราคาน้ำมันเบนซิน
ปรับตัวเพิ่มขึ้นสวนทางกับราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังอุปสงค์น้ำมันเบนซินที่เพิ่มขึ้นจากประเทศอินโดนีเซีย อย่างไรก็ตาม อุปสงค์ในภูมิภาคเอเชียยังคงถูกกดดันจากน้ำมันคงคลังที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับการปิดเมืองเพื่อจำกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
ราคาน้ำมันดีเซล
ปรับตัวเพิ่มขึ้นสวนทางกับราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังมีความต้องการใช้น้ำมันดีเซลเพิ่มขึ้นจากประเทศอินโดนีเซีย อย่างไรก็ตาม การขยายช่วงเวลาปิดเมืองของอินเดียทำให้อุปสงค์น้ำมันดีเซลปรับตัวลดลง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 เม.ย. 2563 เวลา : 11:29:14
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 2:43 pm