หุ้นทอง
ยังเต็มไปด้วยความผันผวนโดยการฟื้นตัว หากยังไม่ผ่าน 1252 จุด ตลาดยังอยู่ในช่วงพักฐาน หรือขึ้นเพื่อลงต่อ


บล.ไทยพาณิชย์ระบุ กลยุทธ์การลงทุน:คาด SET ฟื้นตัวกลับด้วย Sentiment เชิงบวกจากความหวังเรื่องยาต้านไวรัส COVID-19 หนุน DJIA-F บวกแรง รวมถึงก่อนเปิดตลาดเช้านี้เวลา 9.00 น. ติดตาม GDP จีน ใน Q1/63 (est-6.5%, prev 6.0% yoy) ซึ่งหากออกมาดีกว่าคาด จะเป็นแรงหนุนดัชนีได้อีกต่อ ด้านแนวต้านอยู่ที่ 1225 และ 1240 จุด ตามลำดับ ส่วนภาพรวมยังระมัดระวัง โดยติดตาม 1252 จุด ซึ่งหากยังไม่ทะลุผ่าน ดัชนียังอยู่ในช่วงพักฐาน หรือขึ้นเพื่อลงต่อ ด้านกรอบล่างอยู่ที่ 1193-1200 จุด หากต่ำกว่าจะเป็นสัญญาณลบ การเก็งกำไรระยะสั้นยังเน้นเล่นให้จบในวัน ส่วนจุดเข้าซื้อเพื่อลงทุนให้รอคำแนะนำจากเราอีกครั้ง


ล็อคเป้าลงทุน:- ตลาดมองข้ามผ่านการแพร่ระบาดรุนแรงของ COVID-19 ไปแล้ว จากนี้ไปต้องติดตามผลกระทบต่อเศรษฐกิจและการฟื้นตัวว่าจะเป็นในรูปแบบใด แต่เรามองว่าความไม่แน่นอนและผลกระทบเชิงลบยังเป็นไปได้มากกว่า ดังนั้น ที่ระดับดัชนีเหนือ 1200 จุด จึงยังเป็นระดับที่ควรจะ “ลดพอร์ต” มากกว่า “ซื้อถือ”
- ส่วนกลยุทธ์ระยะสั้น เน้น trading จบในวัน แนะนำ BEM คาดจำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้าและผู้ใช้บริการทางด่วนต่ำสุดในเดือน เม.ย.แล้ว และน่าจะฟื้นตัวตั้งแต่ พ.ค. อีกหุ้นคือ IVL คาดผลประกอบการดีสุดในกลุ่ม ฐานะการเงินแข็งแกร่ง
- นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ไม่สูง ยังแนะนำให้ Selective Buy ในลักษณะ DCA โดยลงทุนผสมผสานใน “5 หุ้นธุรกิจผู้นำ” คือ BDMS BEM BTS CPF MINT และใน “5 Value Stocks ที่ราคาถูกกว่ามูลค่าทรัพย์สิน” คือ AMATA, DIF, PTTGC, SCC, WHAUP
 
ประเด็นสำคัญ
# ตลาดหุ้นสหรัฐฟื้น แม้ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐจะออกมาไม่ดี โดยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสัปดาห์ล่าสุดอยู่ที่ 5.25 ล้านราย ลดลงจากสัปดาห์ก่อนหน้าที่ 6.62 ล้านราย ขณะที่ตัวเลขเริ่มต้นสร้างบ้าน มี.ค. ลดลง 22% ทางด้านปธน.ทรัมป์ประกาศ 3 ขั้นตอนของการทยอยกลับมาเปิดเมือง แต่รัฐนิวยอร์กและรัฐแถบชายฝั่งตะวันออกขยายเวลาปิดเมืองออกไปถึง 15 พ.ค. ด้านตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ปรับขึ้น เช่นเดียวกับ DJIA-F หลังมีข่าวผลการทดสอบยา Remdesivir ของ บ. Gilead Sciences มีประสิทธิภาพต้านไวรัส
# ราคาน้ำมันทรงตัว แต่ยังต่ำสุดในรอบ 18 ปี หลังรายงาน OPEC เดือนล่าสุดคาดอุปสงค์ในปีนี้ลดลงอีก 6.9 ล้านบาร์เรล/วัน หักล้างความหวังประเทศนอก OPEC ที่จะลดกำลังผลิตอีก 10 ล้านบาร์เรล/วัน
# กสทช.และค่ายมือถือร่วมแถลงมาตรการลดค่าโทร 5% วันนี้ หลังวานนี้ กสทช. หารือร่วมกับผู้ให้บริการ 5 รายได้ข้อตกลงร่วมกัน แต่จะนำกลับไปหารือกับผู้บริหารเพื่อให้ความเห็นชอบ และจะแถลงข่าวในวันนี้ เรามองราคาหุ้นผู้ให้บริการฯ ตอบรับเชิงลบมากไป อีกทั้งเป็นรายการที่เกิดขึ้นครั้งเดียว กระทบราคาเป้าหมายน้อยมาก
 
Wealth Strategy กองทุน SSFX น่าสนใจ "LHSMARTDSSF-SSFX" "MTF-SSFX" "ONE-TMCSSF-SSFX

บทวิเคราะห์วันนี้ TOP – คาดขาดทุนจำนวนมากใน 1Q63 เพราะขาดทุนสต๊อก

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 เม.ย. 2563 เวลา : 11:21:11
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 5:01 am