อสังหาริมทรัพย์
พลัสฯไม่หวั่น COVID-19พร้อมสู้ธุรกิจเอเจนท์อสังหาฯ ตั้งรับ New Normal


พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เบนเข็มกลยุทธ์งานเอเจนท์ซื้อ-ขาย-เช่า พร้อมรับ New Normal ในยุค Social Distancing ใช้เทคโนโลยีแพลตฟอร์มสนับสนุนงานขายในทุกช่องทาง เอาใจลูกค้าในสังคมยุคปัจจุบันที่ซื้อขายได้ตลอดเวลาแม้อยู่ที่บ้าน ทั้ง LINE Official Account, VDO Call ติดต่อเซลล์โดยตรงแบบเรียลไทม์, VDO Walk Through, Virtual Room Tour 360° , Electronic Direct Mail (EDM)  และ Social Media แบบจัดเต็ม มองกลุ่มเรียลดีมานด์ยังมี เผยบริการงานขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์สามารถตอบโจทย์การสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้าเสมือนรับชมโครงการด้วยตัวเองแม้จะชมจากที่บ้าน พร้อมแนะเร่งหามาตรการสนับสนุนกลุ่มคนต้องการซื้อจริงให้มีโอกาสเข้าถึงที่อยู่อาศัย หลังเข้าสู่เหตุการณ์ปกติเชื่อคอนโดยังตอบโจทย์ความสะดวกสบายของผู้บริโภคแต่ต้องมีการดูแลจัดการที่ดี และงานขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์จะกลายเป็น New Normalที่เข้ากับไลฟ์สไตล์คนยุคนี้ต่อไป

 


 
 
 
นางสาวสมสกุล หลิมศุทธพรรณ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและบริหารสินทรัพย์ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมตอบโจทย์ทุกบริการด้านอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่าผลจากการระบาดของ COVID–19 ทำให้เกิดการล็อคดาวน์เมืองเพื่อการเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing ซึ่งนำไปสู่การปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้คนในสังคมให้เปลี่ยนไปจากเดิมค่อนข้างมาก จากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนี้ ในส่วนของงานที่ปรึกษาด้านซื้อ-ขาย-เช่าอสังหาริมทรัพย์ของพลัส พร็อพเพอร์ตี้ ได้มีการปรับกลยุทธ์ด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้เพื่อสนับสนุนงานขายอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อเกิดผลกระทบดังกล่าวจึงสามารถปรับเปลี่ยนได้เร็ว เพื่อให้ลูกค้ากลุ่มที่ยังมีความต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง (Real Demand) รวมถึงกลุ่มนักลงทุนที่มีความพร้อม ได้รับความสะดวกในการเข้าถึงสินค้าประเภทอสังหาริมทรัพย์ได้ทุกที่ทุกเวลา โดยไม่ต้องเดินทางมายังสำนักงานเพื่อรับชมห้องตัวอย่างเช่นในอดีตแต่สามารถรับประสบการณ์เสมือนการเดินชมห้องตัวอย่างจริง และดำเนินการจอง ซื้อ โอน ได้ทันทีแม้อยู่ที่บ้าน

กลยุทธ์งานขายที่นำแพลตฟอร์มออนไลน์มาใช้นี้ พลัสฯ มองว่าเป็น New Normal ที่ทุกองค์กรมีการปรับตัวและนำมาใช้ สำหรับพลัสฯได้นำมาใช้ครบทุกแพลตฟอร์มเพื่อตัดข้อจำกัดด้านสื่อในการเข้าถึงลูกค้าและอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ไม่สามารถมาดูพื้นที่จริง ด้วยแพลตฟอร์มสนับสนุนงานขายที่สามารถจัดกลุ่มได้ดังนี้ 
  

 
 
1. ส่งข้อมูลถึงมือลูกค้าไม่ว่าจะเป็น LINE Official Account ให้ข้อมูลตอบสนองลูกค้าได้ทันที โดยมีพนักงานขายเป็นผู้ให้ข้อมูลทั้งแบบเรียลไทม์และการติดต่อกลับตามข้อมูลที่ลูกค้าแจ้งไว้ Electronic Direct Mail (EDM) ส่งอีเมลเพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูล มีสื่อสนับสนุนการขาย ทั้งด้านข้อมูลโครงการและราคาโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อส่งให้ลูกค้าดูอย่างละเอียด Social Media ทั้ง Facebook, Instagram, Twitter และ YouTube ที่ทำการสื่อสาร โปรโมทงานขายโครงการอย่างต่อเนื่อง และมีทีมงานที่พร้อมตอบข้อมูลลูกค้าทุกคำถามในทุกช่องทาง

2. สร้างประสบการณ์เสมือนจริงให้ลูกค้าได้เห็นบรรยากาศโครงการ รายละเอียดห้อง เหมือนเดินทางมาดูด้วยตนเองที่สถานที่จริง ทั้งช่องทาง Facetime / VDO Call สื่อสารระหว่างลูกค้ากับทีมเซลล์  โดยเซลล์สามารถนำชมห้องที่ลูกค้าสนใจได้แบบเรียลไทม์ VDO Walk Through ทำวิดีโอส่งให้ลูกค้าดูรายละเอียดโครงการ ถ่ายทำโดยจำลองเส้นทางการเดินในคอนโดตั้งแต่จากบริเวณส่วนกลางจนมาถึงภายในห้อง เหมือนลูกค้ามาดูด้วยตาในสถานที่จริง และ Virtual Room Tour 360° ภาพจำลองห้องเสมือนจริง ให้ลูกค้าเลือกดูห้องในตำแหน่งต่างๆ ได้เหมือนอยู่ในห้องจริงผ่านทางเว็บไซต์

3. ดูแลหลังการขาย ทีมเซลล์พร้อมให้การช่วยเหลือประสานงานเรื่องต่างๆเพิ่มเติมแม้หลังปิดการขาย  เช่นสามารถ Face Time กับซินแสของลูกค้าเพื่อพาชมห้องในตำแหน่งต่างๆ ดูฮวงจุ้ยที่เหมาะ และแนวทางการตกแต่งห้องกับลูกค้าแต่ละราย นอกจากนี้ หากลูกค้าสนใจที่จะทำการจอง ซื้อ หรือโอน โครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ก็สามารถดำเนินการได้ผ่านการชำระเงินและเอกสารออนไลน์โดยที่ลูกค้าไม่จำเป็นต้องเดินทางเข้าไปที่โครงการแห่งนั้น โดยจะมีเซลล์และทีมงานขายที่คอยเป็นตัวกลางประสานงานและดำเนินการเรื่องเอกสารต่างๆ ให้ครบจบในทุกขั้นตอน เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของบ้านหรือคอนโดได้อย่างสะดวก ปลอดภัย ไร้ความเสี่ยง


 
 
 
“COVID–19 ส่งผลกระทบทางเศรษฐกิจเป็นวงกว้าง ทำให้คนใช้จ่ายอย่างระมัดระวังมากขึ้น แต่ในทางกลับกันเราจะเห็นการจัดทำโปรโมชั่นและแคมเปญที่ค่อนข้างหวือหวาอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ดังนั้นกลุ่มผู้มีเงินเย็นอย่างนักลงทุนและกลุ่มเรียลดีมานด์ที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยจึงนับเป็นช่วงโอกาสทอง อย่างไรก็ตามผู้ประกอบการควรพิจารณามีมาตรการและการรับมือที่ช่วยสนับสนุนช่วยเหลือกำลังซื้อของคนกลุ่มนี้ เช่น การช่วยลดค่าใช้จ่ายที่สามารถลดภาระได้อย่างเป็นรูปธรรม อาทิ การลดภาระค่าใช้จ่ายเงินกู้หรือลดค่าผ่อนในช่วงปีแรกๆ เพื่อให้ลูกค้ากลุ่มนี้สามารถเข้าถึงการเป็นเจ้าของอสังหาฯ ได้ โดยที่ยังไม่ต้องรับภาระค่าใช้จ่ายในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจซบเซาแบบนี้ โดยสถานการณ์การแพร่ระบาดขณะนี้หากดูจากยอดตัวเลขผู้ติดเชื้อในไทย และจากการที่หลายภาคส่วนมีการให้ความร่วมมือป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค คาดว่าหากทุกคนยังช่วยกันแบบนี้สถานการณ์โรคระบาดจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไป

หลายฝ่ายตั้งคำถามถึงพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคหลังสถานการณ์ COVID-19 ว่าจะเปลี่ยนไปอย่างไร โดยเฉพาะด้านอสังหาริมทรัพย์ ส่วนตัวมองว่าคอนโดมิเนียมในทำเลที่เดินทางสะดวกจะยังเป็นที่ต้องการ เห็นได้ชัดเจนคือช่วงนี้ที่มีการเว้นระยะห่างทางสังคมที่ให้ทุกคนเน้นการอยู่ที่บ้าน ผู้ที่อาศัยอยู่ในคอนโดใจกลางเมืองหรือทำเลที่เดินทางสะดวก อยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้าร้านอาหาร สามารถเดินทางไปซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่ซูเปอร์มาเก็ตใกล้บ้านได้สะดวกโดยไม่ต้องเดินทางไกลเพื่อกักตุนซื้อสินค้าครั้งละมากๆ หรือสามารถสั่งอาหารผ่านบริการเดลิเวอรี่โดยมีค่าส่งที่ไม่แพง และยังมีทีมนิติบุคคลในโครงการนั้นคอยดูแลเป็นตัวกลางอำนวยความสะดวกด้านการรับส่งสินค้า และยังช่วยจัดการคัดกรองผู้เข้าออกโครงการและดูแลด้านสุขอนามัยอีกด้วย จึงมองว่าคอนโดมิเนียมในทำเลศักยภาพที่คุ้มค่าคุ้มราคาและมีการดูแลหลังการขายที่ดี จะยังตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคหลังสถานการณ์ COVID-19 นี้  

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเมื่อสถานการณ์ระบาดเริ่มคลี่คลายและสังคมเข้าสู่ภาวะปกติ แต่พฤติกรรมผู้คนในสังคมจะเปลี่ยนไป จะมี New Normal เกิดขึ้นหลายมิติ เช่นเดียวกับงานขายอสังหาฯ ที่พลัสฯ ได้นำเสนอแพลตฟอร์มออนไลน์แบบจัดเต็มครั้งนี้นับเป็นวิวัฒนาการที่ก็จะกลายเป็นอีกหนึ่ง New Normal และแน่นอนว่าการนำเทคโนโลยีเข้ามาเสริมประสบการณ์ซื้อนี้แม้จะเป็นช่วง Social Distancing ที่ลูกค้าอยู่บ้าน แต่จะส่งผลให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์เสมือนไปเดินชมห้องตัวอย่างจริง ซึ่งจะมีส่วนกระตุ้นการตัดสินใจซื้อได้อีกทางหนึ่ง” นางสาวสมสกุล กล่าว

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 เม.ย. 2563 เวลา : 12:04:34
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 8:31 am