แบงก์-นอนแบงก์
พิษโควิดฉุด-19 ราคาน้ำมันดิบสหรัฐฯ ปิดติดลบครั้งแรกในประวัติศาสตร์


บมจ.ไทยออยล์ระบุพิษโควิดฉุด-19 ราคาน้ำมันดิบสหรัฐฯ ปิดติดลบครั้งแรกในประวัติศาสตร์


          (-) ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับตัวลดลงติดลบเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ หลังได้รับแรงกดดันจากการเทขายทากำไรของนักลงทุนก่อนที่สัญญาเดือน พ.ค. จะสิ้นสุดในวันที่ 21เม.ย.63และความต้องการใช้น้ำมันในสหรัฐฯ ที่ปรับตัวลดลงอย่างมากจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ส่งผลให้ตลาดกังวลว่าปริมาณน้ำมันดิบคงคลังของสหรัฐฯ จะเต็มในเร็วนี้ ซึ่งอาจทำให้ผู้ผลิตน้ำมันดิบต้องจ่ายเงินเพื่อระบายน้ำมันดิบแทน อย่างไรก็ตาม ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสสัญญาเดือน มิ.ย. 63 ปิดตลาดที่ระดับ 20.43เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล
          (-) ปริมาณน้ำมันดิบคงคลังในสหรัฐฯ ปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะปริมาณน้ำมันดิบคงคลัง ณ จุดส่งมอบคุชชิ่ง โอกลาโฮมา สำหรับสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 17เม.ย. 63ที่คาดว่าจะปรับตัวขึ้นมาแตะระดับกว่า 61ล้านบาร์เรล ซึ่งคิดเป็นกว่าร้อยละ 80ของถังเก็บสำรองทั้งหมด ขณะที่ ปริมาณน้ำมันดิบทั่วโลกที่จัดเก็บ
ใน Floating storageปรับตัวสูงขึ้นกว่า 2เท่าจากสองสัปดาห์ก่อนหน้ามาแตะระดับ 160 ล้านบาร์เรล
          (+) ซาอุดิอาระเบียเตรียมเสนอให้กลุ่มโอเปกและประเทศพันธมิตรเริ่มปรับลดกำลังการผลิตตามข้อตกลงการปรับลดกำลังการผลิตเลย จากกำหนดการเดิมที่จะเริ่มในเดือน พ.ค. 63 

ราคาน้ำมันเบนซิน
          ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังได้รับแรงหนุนจากอุปทานที่ปรับลดลง เนื่องจากโรงกลั่นในสหรัฐฯ และอินโดนีเซียปรับลดกำลังการกลั่นลง อย่างไรก็ตามราคายังได้รับแรงกดดันจากการส่งออกของอินเดียที่อยู่ในระดับสูง

ราคาน้ำมันดีเซล
          ปรับตัวลดลงสวนทางกับราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังความต้องการใช้น้ำมันดีเซลในภูมิภาคได้รับแรงกดดันจากการขยายระยะเวลาการปิดประเทศของอินเดียและมาเลเซีย นอกจากนี้ ราคายังได้รับแรงกดดันจากปริมาณน้ำมันดีเซลคงคลังสิงคโปร์ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น สูงที่สุดในรอบ 43เดือน

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 เม.ย. 2563 เวลา : 09:53:53
16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 8:23 pm