หุ้นทอง
ความผันผวนยังคงอยู่ โดยหากต่ำกว่า1240 จุด มีโอกาสย้อนกลับลงมาหา 1220 และ 1200 จุด อีกครั้ง


กลยุทธ์การลงทุน:คาด SET ได้รับปัจจัยกดดันจากราคาน้ำมันที่ปรับลงแรงกดดันกลุ่มพลังงาน โดยเฉพาะสัญญาฟิวเจอร์ส่งมอบพ.ค.ที่ติดลบครั้งแรกในประวัติศาสตร์ สะท้อนถึงอุปทานส่วนเกินที่มีอยู่จำนวนมาก ด้านภาวะตลาดการเงินสหรัฐเมื่อคืน กลับมาเป็น risk-off โดยเงินไหลออกจากตลาดหุ้น เข้าสู่สินทรัพย์ปลอดภัยอย่างดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น ส่วนดัชนี VIX ปรับขึ้นแรง จะกดดัน SET โดยมีแนวรับที่ 1252 และ 1240 จุด ซึ่งหากต่ำกว่า จะเป็นสัญญาณลบ และดัชนีมีโอกาสย้อนกลับลงหาบริเวณ 1200-1220 จุด อีกครั้ง  การเก็งกำไรระยะสั้นยังเน้นเล่นให้จบในวัน ส่วนจุดเข้าซื้อเพื่อลงทุนให้รอคำแนะนำจากเราอีกครั้ง


ล็อคเป้าลงทุน:
- ตลาดยังมีความผันผวนสูงมาก หลักๆมาจากราคาน้ำมันที่ลงแรง ซึ่งจะกดดันหุ้นในกลุ่มน้ำมัน-โรงกลั่น รวมทั้งกลุ่ม ICT อาจได้รับ sentiment เชิงลบหลังจากวานนี้ กสทช. ให้ผู้ให้บริการให้สิทธิ์โทรฟรี 100 นาที 45 วัน ซึ่งอาจจะกระทบกำไร 2Q63 บ้าง
- ขณะที่ Sentiment เชิงบวกจากสถานการณ์ COVID-19 และความคาดหวังยกเลิกมาตรการ lockdown ตลาดรับรู้ไปค่อนข้างเร็ว แต่ในระยะยาว ดัชนีฯ ยังมีปัจจัยกดดันจากเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มหดตัวในปีนี้ ปัญหาภัยแล้งที่รุนแรง รวมทั้งผลประกอบการของ บจ. 1Q63 ที่มีแนวโน้มปรับลดลง ทำให้การเคลื่อนไหวของดัชนีฯ เป็นไปในลักษณะขึ้นวัน-ลงวัน
- แนะนําให้เลือกลงทุนในหุ้นที่มีศักยภาพในการฟื้นตัวได้เร็ว ฐานะการเงินแข็งแกร่ง รวมถึงมีราคาเหมาะสม ได้แก่ BEM HMPRO M CPN COM7 โดยให้ทยอยเข้าลงทุนเมื่อราคาหุ้นย่อตัวลง

ประเด็นสำคัญ
# ตลาดสหรัฐร่วง กดดันจากราคาน้ำมัน-การประท้วงให้เปิดเมือง โดยมีบางรัฐอนุญาตให้เปิดดำเนินธุรกิจและชายหาดท่องเที่ยว แต่หลายรัฐมีผู้ประท้วงให้ยกเลิก Lockdown ท่ามกลางความกังวลว่าหากผ่อนคลายเร็วเกินไป จำนวนผู้ติดเชื้อจะเพิ่มขึ้นอีกครั้ง ทางด้านตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ปรับลดลง แต่ DJIA-F ฟื้นตัวขึ้น

# ราคาน้ำมันติดลบจากความกังวลอุปสงค์หด-คลังเก็บน้ำมันล้น โดย trader พากันปิดสถานะซื้อและกระหน่ำขายออกมาเนื่องจากคลังน้ำมันใกล้เต็มความจุ อีกทั้งอุปสงค์ที่ซบเซาก็เป็นอีกปัจจัยกดดัน ทำให้สัญญาน้ำมันดิบ WTI เดือน พ.ค. ที่จะหมดอายุวันนี้ลงไปติดลบ 37 เหรียญ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ส่วน มิ.ย อยู่ที่ 25 เหรียญ

# ประชุมครม.วันนี้ พิจารณาลดค่าไฟ – ขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือไม่ โดย พ.ร.ก. ฉุกเฉินจะหมดอายุ 30 เม.ย. และต้องนำเข้าที่ประชุม ครม. ก่อน 1 สัปดาห์ ซึ่งอาจจะขยายเวลาเคอร์ฟิวต่อไปอีก 1 เดือน แต่จะผ่อนปรนบางอาชีพในพื้นที่ปลอดผู้ติดเชื้อ ซึ่งสภาความมั่นคงแห่ง ชาติ (สมช.) ที่เป็นผู้นำเสนอเข้า ครม. กำลังประเมินสถานการณ์

Wealth Strategy แนะนำ BEM ผลประกอบการถูกกระทบแรง แต่ฟื้นตัวเร็วหากสถานการณ์โควิด-19 จบลง 

บทวิเคราะห์วันนี้
กลุ่มสื่อสาร – ประเมินผลกระทบของการให้สิทธิ์โทรฟรี
KKP – 1Q63: กำไรดีเกินคาดแต่มีขาดทุนที่ยังไม่รับรู้จำนวนมาก
TISCO – 1Q63: กำไรทำจุดต่ำสุด เพราะเร่งตั้งสำรองเพิ่ม
TMB – 1Q63: ดีกว่าคาดทุกๆ ด้าน; ปรับราคาเป้าหมายเพิ่มขึ้น

 

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 เม.ย. 2563 เวลา : 12:05:16
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 2:25 pm