แบงก์-นอนแบงก์
"เกียรตินาคิน"ผนึกพันธมิตร"เจนเนอราลี่"มอบประกัน COVID-19 แก่ฮีโร่เสื้อกาวน์ มูลค่าทุนประกันรวม 1,600 ล้านบาท


ธนาคารเกียรตินาคิน ผนึกกำลังเจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ ผุดโครงการ KKGEN PROTECT OUR HEROES มอบกรมธรรม์ความคุ้มครองไวรัส COVID-19 ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ 5 โรงพยาบาล จำนวนทั้งสิ้น 8,000 กรมธรรม์ มูลค่าทุนประกันรวม กว่า 1,600 ล้านบาท เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการส่งกำลังใจให้กับฮีโร่ของคนไทยต่อสู้กับวิกฤตการณ์ COVID-19


 
 
 
ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) บริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร ร่วมกับกลุ่มบริษัท เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ ส่งมอบความคุ้มครองและกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลต่อสู้ภัย COVID-19 ผ่านการจัดตั้งโครงการ “KKGEN PROTECT OUR HEROES” ซึ่งจะดำเนินการจัดทำกรมธรรม์ประกันภัย COVID-19 ให้แก่คณะผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติการในโรงพยาบาลของรัฐ 5 แห่ง ได้แก่ 1) โรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่ 2)โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่น 3) โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต 4) โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ จังหวัดสงขลา และ 5) โรงพยาบาลตำรวจ กรุงเทพฯ รวมทั้งยังได้มอบเงินสมทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์อีกเป็นจำนวน 300,000 บาท

ทั้งนี้ ความคุ้มครองตามโครงการดังกล่าวจะมอบให้แก่บุคลากรของโรงพยาบาลจำนวนทั้งสิ้น 8,000 กรมธรรม์ มูลค่าทุนประกันรวม 1,600 ล้านบาท ซึ่งความคุ้มครองจะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ถึง 30 มิถุนายน 2563 โดยมีรายละเอียดความคุ้มครองดังนี้

• กรณีเจ็บป่วยภาวะโคม่า หรือ กรณีเจ็บป่วยระยะสุดท้าย จากโรคติดเชื้อ COVID-19 รับความคุ้มครอง 200,000 บาท

• กรณีการชดเชยรายได้ จากการเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลแบบผู้ป่วยในจากโรคติดเชื้อ COVID-19 รับความคุ้มครองวันละ 2,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 15 วัน
 

 
 
 
 
นายฟิลิป เชียง ชอง แทน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารเกียรตินาคิน กล่าวว่า “โครงการ KKGEN PROTECT OUR HEROES นี้ เกิดจากธนาคารเกียรตินาคินกับกลุ่มบริษัทเจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ เห็นร่วมกันว่าในภาวะการแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ยังไม่รู้จะยุติลงเมื่อใด บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล เป็นบุคคลสำคัญของสังคมที่เราต้องช่วยกันดูแลและให้กำลังใจสนับสนุนอย่างยิ่ง เพราะทุกคนเป็นเสมือน ‘ฮีโร่’ ที่ยอมเสียสละเสี่ยงชีวิตเป็นด่านหน้าเพื่อต่อสู้กับโรคร้าย ธนาคารเกียรตินาคินจึงได้ให้การสนับสนุนการจัดทำกรมธรรม์ให้กับฮีโร่เหล่านี้ มีมูลค่าทุนประกันรวม 1,600 ล้านบาท รวมถึงสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อมอบให้โรงพยาบาล เราเชื่อว่าความร่วมมือร่วมใจกันน่าจะเป็นสิ่งที่ประเทศต้องการมากที่สุดในตอนนี้ และกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทรก็พร้อมจะใช้องค์ความรู้และทรัพยากรของเราอย่างเต็มที่เพื่อให้ประเทศผ่านวิกฤตนี้ไปได้”

ด้านนายบัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทเจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ กล่าวว่าเนื่องจากปัจจุบันทั่วโลกต้องเผชิญกับวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (COVID-19) ทางสำนักงานใหญ่ เจนเนอราลี่กรุ๊ป บริษัทผู้นำด้านธุรกิจประกันมาตรฐานระดับโลก จึงได้จัดตั้งกองทุนฉุกเฉิน เพื่อต่อสู้กับวิกฤตการณ์โรคระบาดที่เกิดขึ้นกับทุกประเทศทั่วโลก เช่นเดียวกันนี้ เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขในสถานพยาบาล ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงสำคัญที่มีโอกาสจะติดเชื้ออยู่ตลอดเวลา และเป็นด่านหน้าในการรักษาผู้ป่วย COVID-19 ถือว่าจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีหลักประกันในการคุ้มครองชีวิต ทั้งแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ ผู้ให้การดูแลรักษาผู้ป่วยโดยตรง โดยเฉพาะในสถานการณ์ในขณะนี้ยังมีความรุนแรงและมีอัตราการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง

“ท่ามกลางวิกฤตที่เกิดขึ้น ไม่มีอะไรยิ่งใหญ่ไปกว่า พลังน้ำใจของทุกๆ ภาคส่วนที่ร่วมแรงร่วมใจก้าวไปข้างหน้าอย่างเข้มแข็ง เจนเนอราลี่ เรามีคุณค่าที่เรายึดมั่นอยู่เสมอ คือใส่ใจดูแลสังคม และปกป้องดูแลคนที่คุณรัก ในวิกฤตแบบนี้เรารู้ว่ากำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ ในขณะที่เราอยู่บ้าน ทำงาน ทำภาระกิจต่างๆ กำลังมี ‘ฮีโร่’ กลุ่มหนึ่งที่เสี่ยงภัย เสียสละตัวเองเหน็ดเหนื่อยเพื่อปกป้องประชาชนคนไทยให้ปลอดภัย นั่นคือ บุคลากรทางการแพทย์ เราในฐานะบริษัทประกัน ได้ร่วมกับคู่ค้าสำคัญคือธนาคารเกียรตินาคิน มอบกรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครองโรคอันเกิดจากไวรัส COVID-19 ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ในเขตภูมิภาคและกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการส่งกำลังใจ เป็นหนึ่งพลังน้ำใจให้กับฮีโร่ของคนไทยทุกคน เจนเนอราลี่เราพร้อมเคียงข้างลูกค้าในทุกช่วงเวลาของชีวิต พร้อมยืดหยัดในการป้องกันและประกันความรักคุณ เราจะฝ่าฟันไปด้วยกัน” นายบัณฑิตกล่าวทิ้งท้าย

พร้อมกันนี้เพื่อขยายผลความช่วยเหลือให้กว้างขวางยิ่งขึ้น ธนาคารเกียรตินาคินและกลุ่มบริษัทเจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ ขอเชิญชวนคนไทยส่งกำลังใจผ่านการบริจาคให้แพทยสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อกระจายความช่วยเหลือไปยังโรงพยาบาลทุกแห่งที่ยังขาดแคลนทรัพยากร โดยสามารถบริจาคได้ที่บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 20-0012928-8 ธนาคารเกียรตินาคิน โดยเงินบริจาคทั้งหมดจะถูกส่งต่อให้แก่แพทยสมาคมฯ ต่อไป

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 เม.ย. 2563 เวลา : 11:04:38
16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 8:44 pm