แบงก์-นอนแบงก์
กรุงศรี ออโต้ แนะวิธี รักษากาย รักษาใจ รักษาเครดิต พร้อมปรับตัวรับโควิด-19 ที่ยังคงอยู่ในชีวิตเรา


 

สถานการณ์การแพร่ระบาดในปัจจุบันทั้งไทยและต่างประเทศที่เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติในวิถีชีวิตรูปแบบใหม่ ทำให้ผู้คนต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการใช้ชีวิต การทำงาน อีกทั้งยังให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพอนามัยเพิ่มมากขึ้น

กรุงศรี ออโต้ ขอแนะนำการรักษากาย ใจ และ เครดิต ซึ่งเป็นแนวทางที่จะช่วยให้ทุกคนสามารถปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันได้ เมื่อโควิด-19 ยังไม่หายไปจากชีวิต แต่ทุกอย่างยังคงต้องดำเนินต่อไปไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิตหรือการทำงาน
 

รักษากาย
 
ในขณะที่อยู่ระหว่างการคิดค้นวัคซีนในการรักษา ทุกคนควรป้องกันตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการใส่หน้ากากอนามัย การพกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือรักษาความสะอาดอย่างสม่ำเสมอทั้งร่างกายและสิ่งของ เครื่องใช้ต่างๆที่มีการสัมผัสเป็นประจำรวมถึงติดตามข่าวสาร และ ปฏิบัติตามคำแนะนำด้านสุขอนามัยของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

หลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีคนพลุกพล่านแออัด หรือเลี่ยงการเดินทางออกจากบ้านหากไม่จำเป็น โดยในปัจจุบันธุรกรรมบางอย่างสามารถใช้บริการได้จากที่บ้าน ไม่จำเป็นต้องเดินทาง เช่น Car4Cash Deliveryโดยให้บริการลูกค้าที่สนใจสมัครสินเชื่อ จัดส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสภาพรถและทำสัญญาถึงบ้านลูกค้า โดยที่ลูกค้าไม่ต้องออกจากบ้าน ซึ่งช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายในสถานการณ์ปัจจุบันและไม่เสี่ยงกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

รับผิดชอบต่อสังคม คำนึงถึงผู้อื่น และเคารพพื้นที่ส่วนรวม เช่น รักษาระยะห่างกับคนรอบข้างแยกใช้อุปกรณ์ ภาชนะต่างๆ เช่น แก้วน้ำ จาน ชาม ช้อน ส้อมเป็นต้น หรือหากไม่สบาย มีไข้ ไอ จาม มีอาการเข้าข่ายกลุ่มเสี่ยง ควรแยกตนเองออกจากผู้อื่น และให้ความร่วมมือในมาตรการป้องกันต่างๆ เพื่อยับยั้งการแพร่กระจายของไวรัส
 

รักษาใจ
 
ในสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้น หลายๆ คนมีความกังวลใจและความเครียด อาจเกิดจากโรคที่กำลังแพร่ระบาด การทำงานที่ต้องปรับตัวหรือรายได้ที่หายไป สิ่งที่จะช่วยให้ผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากเหล่านี้ไปได้คือการดูแลประคับประคองจิตใจตนเอง เพิ่มพลังบวกให้เกิดกำลังใจที่จะเดินหน้าต่อไป

หลีกเลี่ยงข่าวสารเกี่ยวกับผลกระทบหรือเนื้อหาเชิงลบ เนื่องจากการอ่านหรือเสพข่าวสารลักษณะนี้ในปริมาณที่มากเกินไปจะทำให้เกิดความกังวล หรือความเครียดสะสมมากขึ้น

พูดคุยกับเพื่อนหรือคนรอบข้างผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กบ้าง เพราะการแยกตัวโดดเดี่ยวอาจทำให้เกิดความเครียดมากขึ้น

หางานอดิเรกที่จะช่วยลดความเครียด จากงานวิจัยหลายๆ แห่ง เชื่อว่าต้นไม้จะทำให้ผ่อนคลายและมีประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้น1 หรือการทำอาหารด้วยตนเอง ก็เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ได้รับการยอมรับว่าช่วยบำบัดจิตใจให้ดีขึ้น2ได้อีกด้วย

พยายามใช้ชีวิตอย่างปกติ แม้จะเป็นช่วงเวลาที่ไม่ปกติ มีสติและรับรู้ความรู้สึกตัวเองและพร้อมรับมือเสมอ เช่น เมื่อรับรู้ถึงความรู้สึกลบ อย่ากดดันตัวเองให้หยุดเครียด หรือให้ความรู้สึกเป็นบวกเลยในทันที ให้ตระหนักว่าความรู้สึกที่เกิดขึ้นเพียงชั่วคราวและจะผ่านพ้นไป
 

รักษาเครดิต
 
คำนวณและวางแผนการใช้จ่าย เนื่องจากในสถานการณ์นี้ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าเศรษฐกิจในอนาคตจะเป็นอย่างไร การวางแผนทางการเงินจึงเป็นเหมือนการทบทวนค่าใช้จ่ายที่ผ่านมาได้คำนึงถึงรายจ่ายต่างๆ ในอนาคต เพื่อช่วยให้สามารถวางแผนสภาพคล่องทางการเงินเห็นภาพรวมในการบริหารเงินของตนเองและอาจสามารถลดทอนรายจ่ายที่ไม่จำเป็นในอนาคตออกได้อีกด้วย

หลีกเลี่ยงการกู้ยืมเงินนอกระบบ เพราะดอกเบี้ยค่อนข้างสูง อีกทั้งยังเป็นการกู้ยืมแบบไม่มีกฎหมายรองรับ ซึ่งอาจสามารถถูกคุกคามหรือติดตามทวงหนี้ได้ในทุกรูปแบบ

ติดต่อสถาบันทางการเงิน เพื่อสอบถามมาตรการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโรคไวรัสโควิด-19โดยศึกษาเงื่อนไขต่างๆ อย่างละเอียด อย่างไรก็ตาม กรุงศรี ออโต้ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร ก็พร้อมอยู่เคียงข้างลูกค้าทุกสถานการณ์ เพื่อผ่านพ้นวิกฤตการณ์ต่างๆ หรือช่วงเวลาที่ยากลำบากไปด้วยกัน ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของการให้บริการสินเชื่อตามแนวทางการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ (Responsible Lending)มาโดยตลอด

สำหรับผู้ที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนหรือได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่กรุงศรี ออโต้ เพื่อรับคำปรึกษาได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 02-740-7400

อ้างอิงข้อมูล
1 Green Infrastructure Research Group มหาวิทยาลัยเมลเบิร์น
2 Nutritional medicine as mainstream in psychiatry in The Lancet journal Volume 2, Issue 3, P271-274, March 01, 2015
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 พ.ค. 2563 เวลา : 18:29:41
16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 9:39 pm