หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ : SET ผันผวนขึ้นลงได้ในกรอบ 1390-1430 จุด


SET ผันผวนขึ้นลงได้ในกรอบ 1390-1430 จุด โดยตลาดผิดหวังต่อผลประชุมเฟด แต่เงินบาทที่แข็งค่าเป็นปัจจัยหนุนด้าน fund flow

กลยุทธ์การลงทุน:

SET มีความผันผวนสูง โดยขึ้นลงในกรอบกว้างได้ถึงระหว่าง 1390-1430 จุด จากปัจจัยบวกลบที่ทำให้ตลาดมีแรงซื้อและขาย ทำให้ขึ้นลงเร็วระหว่างวันได้ โดยด้านปัจจัยลบมาจากความผิดหวังของมาตรการเฟดที่ลดเม็ดเงินอัดฉีดลง และแรงขายทำกำไรของนักลงทุนสถาบันในประเทศ หลัง SET มีมูลค่าตึงตัว อย่างไรก็ตาม ปัจจัยหนุนยังมีจากทิศทางเงินบาทที่แข็งค่าเป็นปัจจัยบวกต่อทิศทาง fund flow ต่างชาติ ทั้งนี้ ภาพรวมยังให้ติดตาม 1374 จุด หากต่ำกว่า จะเป็นสัญญาณปรับฐานของ SET กลยุทธ์ ยังคงแนะนำทยอยขายทำกำไรเพื่อลดพอร์ต จะซื้อใช้ การ Selective Buy หรือซื้อเก็งกำไรระยะสั้น โดยเล่นจบในวัน เนื่องจากตลาดมีมูลค่าที่ตึงตัว และมีภาวะการเก็งกำไรสูง 

 
ล็อคเป้าลงทุน:

- ดัชนีแกว่งผันผวนขึ้น-ลงเร็วและแรง ต้องใช้ความระมัดระวัง ยังแนะนำกระชับพอร์ต ลดน้ำหนักลงทุนเหลือ 50% ในหุ้นที่ปรับขึ้นเกินปัจจัยพื้นฐาน นักลงทุนระยะกลาง-ยาว ยังสามารถถือลงทุนในหุ้นผู้นำธุรกิจที่มีศักยภาพในการแข่งขันสูง คือ AOT BDMS ADVANC CPALL BTS และหุ้น Value ที่ยังมี Valuation ไม่สูงเกินไปนัก คือ AMATA SCC WHAUP DIF ส่วนผู้ที่รับความเสี่ยงได้สูงแนะนำ Trading หุ้นในกลุ่ม Cyclical Rotation คือ PTTEP TOP PTTGC TISCO SCCC

-วันนี้แนะนำ BEM เราเห็นถึงปัจจัยกระตุ้นราคาหุ้นใน 2H63 ที่จะช่วยเปิด upside คือ โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มและสายสีม่วงใต้จะช่วยหนุนให้มูลค่าของ BEM ปรับขึ้นได้อีก 1.5 และ 0.75 บาท/หุ้น ตามลำดับ จากราคาเป้าหมายปัจจุบันที่ 10.40 บาท

ประเด็นสำคัญ

# DJIA, S&P500 ร่วงต่อ ท่ามกลางความผันผวนหลังประชุม Fed

โดย ปธ.Fed ยืนยันจะยังใช้ดอกเบี้ยใกล้ศูนย์ไปอย่างน้อยถึงปี 2565 แต่ลด QE ลงเป็น 1.2 แสนล้านเหรียญต่อเดือน ทั้งยังปรับลดประมาณการเศรษฐกิจและเพิ่มอัตราว่างงานเป็น -6.5% และ 9.3% ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม Nasdaq Composite ปรับขึ้นต่อเนื่องหลังขึ้นไปทำ all-time-high นักลงทุนสลับจากหุ้นที่ได้ประโยชน์ reopening เป็นหุ้นเทคโนโลยี

# ราคาน้ำมันพลิกมาบวก แม้สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มสวนทางที่คาด

โดย EIA รายงานสต็อกน้ำมันดิบสัปดาห์ล่าสุดเพิ่มขึ้น 5.7 ล้านบาร์เรล สวนทางกับที่ตลาดคาดว่าจะลดลง 1.85 ล้านบาร์เรล แต่การอ่อนค่าของเงินดอลลาร์หลังการประชุม Fed และกำลังการผลิตจากแหล่ง Sharara ของลิเบียที่หยุดชะงักชั่วคราว เป็นปัจจัยช่วยหนุนราคาน้ำมัน

# ศบค. เตรียมปลด Lockdown เฟส 4 วันที่ 15 มิ.ย.

โดยกิจการและกิจกรรมกลุ่มเสี่ยงสูงที่จะเปิดดำเนินการได้ เช่น การขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร จัดคอนเสิร์ต-อีเวนท์ สนามกีฬากลางแจ้ง ขนส่งสาธารณะ โรงเรียนนานาชาติ สถาบันกวดวิชา แต่สถานบันเทิง ผับบาร์ยังปิดต่อไป และจะนำเข้าที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่พรุ่งนี้

Wealth Strategy

แนะนำ BCP ที่ราคาหุ้นยัง Laggard สุดในกลุ่มโรงกลั่น ขณะที่กำไรคาดจะฟื้นตัวดีขึ้นตั้งแต่ 2Q63 ทั้งยังมีการกระจายการลงทุนในหลายธุรกิจ ซึ่งมีศักยภาพการเติบโตดี
 
บทวิเคราะห์วันนี้

BEM – แนวโน้ม upside สูงมากใน 2H63

บันทึกโดย : acnewsวันที่ : 11 มิ.ย. 2563 เวลา : 10:31:55
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:28 pm