เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ ตลาดมีความผันผวน โดยช่วงนี้ให้ติดตามแนวรับ 1362-1370 จุด


กลยุทธ์การลงทุน:


SET ถูกแรงขายหลังขึ้นไปบริเวณ 1390 จุด อาจเป็นเพราะขึ้นด้วย Sentiment เชิงบวกจากปัจจัยภายนอก ขณะที่ปัจจัยภายในดูไม่โดดเด่นนัก รวมถึงแนวโน้มที่ไม่ดีของผลการดำเนินงานใน Q2/63 โดยเฉพาะกลุ่มแบงก์ที่ต้องระวัง ผลการดำเนินงานแย่กว่าคาด ทั้งนี้ แนวโน้ม SET ในภาพรวม มองการฟื้นตัวในรอบนี้ มีเป้าหมายที่ 1400-1420 จุด ขณะที่ในช่วงนี้ ยังไม่ถึงเป้าหมาย ดังนั้น การชะลอตัวให้ติดตามแนวรับที่ 1362-1370 และ 1355 จุด ซึ่งหากไม่ต่ำกว่า ยังมองมีโอกาสฟื้นตัวไปหาเป้าที่มองได้อยู่ กลยุทธ์ นักลงทุนที่ยังไม่ได้เข้าซื้อรอบก่อนที่ลงไปบริเวณ 1300 จุด ให้รอจังหวะอ่อนตัวก่อน ไม่แนะนำไล่ราคาช่วงนี้ หรืออาจสลับไป trading เล่นสั้น จบในวันแทน

 
 
ล็อคเป้าลงทุน:

- แนะนำหุ้น defensive ที่มีความปลอดภัยยามตลาดผันผวน คือ ADVANC ได้รับประโยชน์มากสุดจากการแข่งขันที่ลดลงในระบบเติมเงิน เพราะมีสัดส่วนผู้ใช้บริการระบบเติมเงินสูงที่สุด  พร้อมลุ้นงบ 3Q63 อาจมี Surprise เชิงบวก

-และหุ้น trading เก็งกำไร โดยให้รอรับเมื่อราคาย่อตัว คือ CKP ที่มีความมั่นคงในแง่ผลประกอบการ โดยคาดว่าการชะลอตัวของเศรษฐกิจไม่น่าส่งผลกระทบต่อโรงไฟฟ้าพลังน้ำมากนัก ทั้งยังได้ประโยชน์จากต้นทุนการผลิตไฟฟ้าต่ำสุดเมื่อเทียบกับการผลิตไฟฟ้าแหล่งอื่น ทั้งนี้ คาดปริมาณน้ำจะกลับสู่ระดับปกติใน 2H63

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดลง จากกังวลจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น

หลังจากจำนวนรัฐในสหรัฐกว่า 41 จาก 50 รัฐ ต้องมีมาตรการเลื่อนการ reopen ออกไป รวมทั้งความเห็นของราฟาเอล บอสติค ปธ.Fed สาขาแอตแลนตา กังวลการแพร่กระทบต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ แม้จะมีประเด็นบวกที่รัฐบาลสหรัฐให้เงินทุนบริษัท Novavax 1.6 พันล้านเหรียญ เพื่อทดสอบและผลิตวัคซีน หนุนราคาหุ้นปรับขึ้นไปกว่า 37% ก็ตาม ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ปรับลดลง แต่ DJIA-F ปรับเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

# ราคาน้ำมันปรับลดลง กังวลอุปสงค์ชะลอตัว

หลังจากจำนวนผู้ป่วย COVID-19 ในสหรัฐที่ยังพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง แต่การปรับลงไม่มากนักเนื่องจากคาดการณ์ว่าสต็อกน้ำมันสหรัฐมีโอกาสปรับลดลงต่อเนื่องอีก 3.1 ล้านบาร์เรล

# Travel Bubble เลื่อนไม่มีกำหนด ประเทศจับคู่เจอ COVID รอบ 2

ในประเทศที่มีการเจรจาไปก่อนหน้า เช่น จีน ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ซึ่งยังคงต้องติดตามสถานการณ์ต่อเนื่องไปตลอดเดือน ก.ค. นี้ ถือเป็น sentiment ลบระยะสั้นกับหุ้นสายการบิน สนามบิน ท่องเที่ยว-โรงแรม

Wealth Strategy

ลงทุนหุ้นทั่วโลกที่มีคุณภาพ เติบโตเด่น และมีความได้เปรียบในการแข่งขัน ภายใต้การเป็น Disruptor และ Survivor ผ่านกองทุน "PRINCIPAL GOPP-A"

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มปิโตรเคมี – ส่วนต่างราคาผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีไม่มีทิศทางที่ชัดเจน

KTC – คาดตั้งสำรองเพิ่มขึ้นและ NIM ลดลง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ก.ค. 2563 เวลา : 15:10:32
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 5:20 pm