เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ : ความผันผวนยังคงอยู่ แต่คาดในช่วงนี้จะฟื้นตัวกลับได้ กลยุทธ์ ยังเน้นเก็งกำไรระยะสั้น


ความผันผวนยังคงอยู่ แต่คาดในช่วงนี้จะฟื้นตัวกลับได้ กลยุทธ์ ยังเน้นเก็งกำไรระยะสั้น ส่วนพอร์ตลงทุน เน้นตั้งรับที่จุดเดิมบริเวณ 1300 จุด

กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET จะฟื้นตัวกลับ ด้วยปัจจัยหนุนเดิมจาก Sentiment เชิงบวกของปัจจัยภายนอก ตามการปรับขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐ และความคืบหน้าวัคซีนต้านไวรัส หนุน SET ฟื้นตัว โดยมีแนวต้านที่ 1347 และ 1357 จุด ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม ปัจจัยภายในที่ดูไม่โดดเด่น และให้ระวังผลการดำเนินงานกลุ่มแบงก์ที่แย่กว่าคาด และเฝ้าระวังการกลับมาแพร่ระบาดในประเทศของ COVID-19 ทำให้ความผันผวนเดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลงยังคงอยู่ ด้านแนวรับอยู่ที่ 1337 และ 1330 จุด หากต่ำกว่า จะกลับมาเป็นสัญญาณลบ ดังนั้น กลยุทธ์การลงทุน การเข้าตลาดในช่วงนี้ ให้ใช้การเก็งกำไรระยะสั้นดูจะเหมาะสมสุด ส่วนพอร์ตลงทุนให้รอซื้อสะสมที่แนวเดิมบริเวณ 1300 จุด
 

ล็อคเป้าลงทุน:

-    หุ้นในพอร์ตเก็งกำไรระยะสั้นที่เรายังแนะนำถือ ได้แก่ ADVANC INTUCH BCH และ CPF หลังแนะนำให้เข้าซื้อก่อนหน้านี้ ขณะที่ SET ที่คาดจะฟื้นตัวได้ เปิดโอกาสสำหรับการเก็งกำไรอีกครั้ง ทำให้เราแนะนำอีก 3 ตัว เพิ่มเข้ามาในพอร์ต ได้แก่ CKP PRM และ IVL ด้วยวิธีเลือกหุ้นแบบผสมผสานทั้งปัจจัยทางเทคนิค ทิศทาง fund flow และมีปัจจัยเด่นเฉพาะตัว

-  CKP คาดเศรษฐกิจที่ชะลอตัวมีผลกระทบจำกัดในโรงไฟฟ้าพลังน้ำ ทั้งยังมีต้นทุนการผลิตต่ำสุดเมื่อเทียบกับผู้ผลิตไฟฟ้าจากแหล่งอื่น, PRM คาดกำไร 2Q63 จะเติบโตทั้ง QoQ และ YoY หนุนจากธุรกิจเรือจัดเก็บน้ำมันกลางทะเล (FSU) และธุรกิจเรือให้บริการขนส่งน้ำมันในประเทศเริ่มฟื้นตัว, IVL ปัจจัยหนุนจากส่วนต่างราคา integrated PET/PTA ปรับขึ้นสูงสุดรอบ 8 เดือน ในตลาดเอเชีย สร้างความคาดหวังเชิงบวกต่อแนวโน้มกำไร 2Q63

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปรับเพิ่มขึ้น รายงานงบฯ สถาบันการเงินดีกว่าคาด

โดย JPMorgan Chase และ Citigroup งบฯ ดีกว่าคาด นอกจากนี้หุ้น Tech ฟื้นตัวกลับหลังจากถูกขายในช่วงแรก หนุนจากตัวเลขผู้ติดเชื้อในแคลิฟอร์เนียวานนี้เพิ่มขึ้น 7.3 พันราย น้อยกว่าวันก่อนหน้าที่ 8.4 พันราย ทางด้านรายงานตัวเลขเงินเฟ้อทั่วไป มิ.ย. เพิ่มขึ้น 0.6% หลังจากหดตัวมา 3 เดือนก่อนหน้า

# Moderna เผยผลการทดลองวัคซีนต้านเชื้อไวรัสได้ดี

โดยสามารถสร้างภูมิคุ้มกันได้ในระดับที่แข็งแกร่งได้ และจะเริ่มทำการศึกษาวัคซีนดังกล่าวในระยะที่ 3 ในเดือนนี้ สร้าง sentiment เชิงบวกหนุนให้ตลาดหุ้นเอเชียและ DJIA-F เช้านี้ปรับเพิ่มแรง

# ราคาน้ำมันทรงตัว จับตาการประชุม OPEC ในวันนี้ต่อเนื่อง

โดยการประชุม JMMC จะมีต่อเนื่องวันนี้ และคาดว่า OPEC+ จะผ่อนคลายการตัดลดกำลังการผลิตจาก 9.7 ล้านบาร์เรลต่อวัน เป็น 7.7 ล้านบาร์เรลต่อวันในเดือน ส.ค. เป็นต้นไป สอดคล้องกับรายงานเดือนล่าสุดของ OPEC ประเมินว่าอุปสงค์น้ำมันในปีหน้าจะเพิ่มขึ้นจากเดิมอีก 7 ล้านบาร์เรลต่อวัน หนุนจากการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ

Wealth Strategy

ลงทุนหุ้นกู้คุณภาพ "BJC" บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) อายุคงเหลือ 4 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ A+
 
บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มปิโตรเคมี – ส่วนต่างราคาดีขึ้น แต่ความกังวลโควิด-19 สูงขึ้นอีกครั้ง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 ก.ค. 2563 เวลา : 12:03:40
17-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 17, 2024, 3:24 am