หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชยวิเคราะห์ คาดวันนี้ชะลอตัวเพื่อลดความร้อนแรงด้านเทคนิค และ Sentiment เชิงลบจากปัจจัยด้านการเมือง


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET วันนี้จะชะลอตัวบ้างเพื่อลดความร้อนแรงของสัญญาณเทคนิคในระยะสั้น และคาดจะได้รับ Sentiment เชิงลบ จากปัจจัยการเมือง หลังการลาออกของกลุ่ม 4 กุมาร และรองนายกฯ สมคิด โดย SET มีแนวรับที่ 1347 และ 1340 จุด ตามลำดับ ส่วนกรอบบนในวันนี้ถูกจำกัดที่ 1358 และ 1365 จุด (หาก GDP จีนที่จะรายงานเช้านี้ ดีกว่าคาด จะหนุน SET ขึ้นมาถึงแนวต้านนี้) ตามลำดับ ทั้งนี้ ในภาพรวม ยังมอง SET มีโมเมนตัมสำหรับการฟื้นตัวได้ต่อ หากไม่ต่ำกว่าบริเวณ 1330-1335 จุด โดยมีแนวต้านถัดไปที่ 1375-1385 จุด ดังนั้น กลยุทธ์การลงทุน การเข้าตลาดในช่วงนี้ ให้ใช้การเก็งกำไรระยะสั้นดูจะเหมาะสมสุด (ซื้อและขาย ไม่ใช่ซื้อถือ) ส่วนพอร์ตลงทุนให้รอซื้อสะสมที่แนวเดิมบริเวณ 1300 จุด
 

ล็อคเป้าลงทุน:

-    หุ้นในพอร์ตเก็งกำไรระยะสั้นที่เรายังแนะนำถือ ได้แก่ ADVANC INTUCH BCH CPF CKP PRM และ IVL โดยแม้คาด SET วันนี้ จะชะลอตัวบ้าง อย่างไรก็ตามในภาพรวม ยังฟื้นตัวได้ต่อ ทำให้ยังมีโอกาสสำหรับการถือเพื่อหวังกำไรได้

-    สำหรับหุ้นแนะนำเก็งกำไรวันนี้ด้วยวิธีเลือกหุ้นแบบผสมผสานทั้งปัจจัยทางเทคนิค ทิศทาง fund flow และมีปัจจัยเด่นเฉพาะตัว แนะนำ LPN คาดผลประกอบการ 2Q63 จะเป็นจุดต่ำสุด จากนั้นยอดขายและกำไรจะค่อยๆ ฟื้นตัวหลังจากยอด presale ในช่วงที่ผ่านมาค่อนข้างดี โดยคาดผลประกอบการจะสูงสุดใน 4Q63 ตามการโอนโครงการคอนโดฯ ได้มากขึ้น

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น หนุนจากข่าววัคซีน-งบฯ Goldman Sachs

ตลาดหุ้นยังได้แรงหนุนต่อเนื่องจากวัคซีนของ Moderna ให้ผลออกมาเป็นที่น่าพอใจ รวมทั้งการรายงานงบฯ 2Q63 ของ Goldman Sachs ดีกว่าคาด ส่วน Apple ได้แรงหนุนหลังศาลอุทธรณ์ EU พิพากษาไม่ต้องจ่ายภาษี 1.5 หมื่นล้านเหรียญให้กับประเทศไอร์แลนด์

# ราคาน้ำมันปรับขึ้น หลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลงมากกว่าคาด

โดย EIA รายงานสต็อกน้ำมันดิบสัปดาห์ล่าสุดลดลง 7.5 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่คาดว่าจะลดลงเพียง 2.1 ล้านบาร์เรล แต่การปรับขึ้นจำกัดหลังการประชุม JMMC ของกลุ่ม OPEC+ มีมติลดการตัดลดกำลังการผลิตเหลือ 7.7 ล้านบาร์เรลต่อวัน ตั้งแต่เดือน ส.ค. เป็นต้นไป

# ประเด็นติดตามวันนี้: การเมืองในประเทศ-GDP จีน; ประชุม ECB

ประเด็นติดตามในประเทศ คือ รองนายกฯ สมคิด จะแถลงลาออกจากรองนายกฯ และคาดว่า รมต.กลุ่ม 4 กุมาร จะลาออกด้วยเช่นกัน เพื่อเปิดทางสู่การปรับ ครม. ส่วนประเด็นต่างประเทศ ติดตามรายงาน GDP 2Q63 ของจีน คาด +2.5%YoY, +9.6% QoQ และการประชุม ECB คาดยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงทั้งอัตราดอกเบี้ย และวงเงินซื้อสินทรัพย์ฉุกเฉิน PEPP

Wealth Strategy

ลงทุนหุ้นกู้คุณภาพ “TBEV" บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) อายุคงเหลือ 3 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ AA

บทวิเคราะห์วันนี้

DTAC – ต้นทุนคือเซอร์ไพร้ส์ใหญ่ในผลประกอบการ 2Q63

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ก.ค. 2563 เวลา : 16:47:22
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:29 pm