แบงก์-นอนแบงก์
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ การฟื้นตัวยังจำกัด ระวังราคาน้ำมันที่ปรับลงจากกังวลอุปสงค์


กลยุทธ์การลงทุน:

มองการฟื้นตัวของ SET ยังถูกจำกัด โดยมีแนวต้านที่ 1334 และ 1342 จุด ตามลำดับ โดยตลาดยังดูขาดปัจจัยหนุน ขณะที่ปัจจัยลบมีแนวโน้มเข้ามากระทบ โดยระยะนี้ เราให้ระวังทิศทางราคาน้ำมันที่มีแนวโน้มปรับตัวลง จาก 1) กังวลอุปสงค์จากการกลับมาแพร่ะระบาดของ COVID ในระลอก 2 ในหลายพื้นที่  2) ดอลลาร์มีแนวโน้มกลับมาแข็งค่า และ 3) การลดการลดกำลังการผลิตของกลุ่มโอเปก+ จะกดดัน SET ให้ปรับลงได้ต่อ ผ่านกลุ่มพลังงาน โดยมีแนวรับถัดไปที่ 1308 และ 1300 จุด  กลยุทธ์ การเข้าตลาดในช่วงนี้ ให้ใช้การเก็งกำไรระยะสั้น ส่วนพอร์ตลงทุนบริเวณ 1300 จุด เป็นจุดในการกลับเข้ามาซื้อสะสมอีกครั้ง
 

ล็อคเป้าลงทุน:

-    หุ้นในพอร์ตเก็งกำไรระยะสั้น ADVANC BCH CPF LPN DRT SF BEM GFPT ถือต่อ รอฟื้นตัวในระยะถัดไป

-    หุ้นแนะนำวันนี้ เลือก SCCC หลังรายงานงบ 2Q63 ดีกว่าที่คาด ส่วน 2H63 มองกำไรมีแนวโน้มเติบโตดี HoH เนื่องจากกิจกรรมก่อสร้างในไทยที่เริ่มกลับมา อีกทั้งยังได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันและถ่านหินยังอยู่ในระดับต่ำ มี Upside ราว 40% และคาดให้ผลตอบแทนจากเงินปันผลอีกปีละ 5.5%

-    และแนะนำทยอยลดน้ำหนัก/หลีกเลี่ยงการลงทุนในหุ้นน้ำมัน โรงกลั่น ปิโตรฯ เนื่องจากราคาน้ำมันโลกเริ่มมี upside จำกัด ทั้งยังมี downside risk ด้านอุปสงค์จากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในรอบที่ 2 รวมทั้งกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ที่ราคาหุ้นปรับขึ้นแรงสะท้อนความคาดหวังผลการดำเนินงานไปล่วงหน้ามากแล้ว อีกทั้งเงินบาทเริ่มกลับมาแข็งค่าในช่วงสั้น

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐพลิกมาบวก หนุนจากหุ้นยักษ์ใหญ่กลุ่ม Tech

โดยช่วงแรกตลาดปรับลงจากมาตรการช่วยเหลือผู้ตกงานหมดอายุเมื่อสิ้นเดือน ก.ค. แต่คองเกรสและทำเนียบขาวยังตกลงกันไม่ได้และต้องหารือกันต่อ แต่แรงหนุนจากหุ้น Tech ยักษ์ใหญ่ Apple, Amazon, Facebook และ Alphabet รายงานงบฯ ดีกว่าคาด หนุนตลาดพลิกกลับมาบวกได้

# ราคาน้ำมันปรับขึ้น หนุนจากข่าวกำลังผลิตในสหรัฐลดลง

โดย EIA รายงานกำลังการผลิตน้ำมันสหรัฐเดือน พ.ค. ลดลงถึง 2 ล้านบาร์เรลต่อวัน ส่งผลให้กำลังผลิตลงมาอยู่ที่ 10 ล้านบาร์เรลต่อวัน นอกจากนี้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทั่วโลก และการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์ ยังเป็นแรงหนุนระยะสั้นต่อราคาน้ำมัน

# ประเด็นติดตามสัปดาห์นี้: ประชุม กนง. 5 ส.ค.นี้
 
โดยคาดว่าคณะกรรมการฯ ยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 0.5% ตามเดิม รวมทั้งการรายงานอัตราเงินเฟ้อเดือน ก.ค. จากนั้นวันที่ 6 ส.ค. ม.หอการค้าไทยรายงานดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ทางด้านธนาคารกลางอังกฤษ (BOE) จะประชุมในวันที่ 6 ส.ค. คาดคงดอกเบี้ยที่ 0.1% ตามเดิม

Wealth Strategy

ลงทุนหุ้นต่างประเทศ Salesforce.com ผู้นำธุรกิจด้านการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) อันดับ 1 ของโลก ยอดขายโตเฉลี่ย 26% ต่อปีในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาและคาดโต 20% ต่อปีใน 4 ปีข้างหน้า ฐานะการเงินแข็งแกร่ง ราคาหุ้นไม่ผันผวน Beta เทียบกับ SET เพียง 0.70

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มท่องเที่ยว – 2Q63 ซบเซา การลดต้นทุนจะช่วยหนุนการดำเนินงาน

ASP – 2Q63: กำไรดี แต่ต่ำกว่าคาด

MBKET – 2Q63: กำไรต่ำกว่าคาด; ผลตอบแทนจากเงินปันผลดี

บันทึกโดย : acnewsวันที่ : 03 ส.ค. 2563 เวลา : 10:55:00
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 4:11 am