แบงก์-นอนแบงก์
บล.ไทยพาณิชย์ มอง SET ฟื้นตัวด้วย Technical Rebound แต่ตลาดขาดปัจจัยหนุนใหม่ ทำให้กรอบบนยังถูกจำกัด


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET วันนี้ มีโอกาสฟื้นตัวได้บ้าง จาก Technical Rebound อย่างไรก็ตาม ตลาดขาดปัจจัยหนุนในช่วงนี้ และรอประเด็นสำคัญสำหรับรายงานประชุมเฟดในวันที่ 20 ส.ค. นี้ ทำให้กรอบบนจำกัดที่แนวต้าน 1327 และ 1333 จุด ตามลำดับ ทั้งนี้ ในภาพรวม SET มีแนวโน้มยังปรับลงได้ต่อ โดยมีแนวรับถัดไปที่ 1312 และ 1300 จุด ตามลำดับ กลยุทธ์ การเข้าตลาดในช่วงนี้ ให้ใช้การเก็งกำไรระยะสั้น เนื่องจากตลาดยังมีความผันผวน และแนวโน้มหลักยังคาดอยู่ในทิศทางลง ส่วนพอร์ตลงทุน รอซื้อสะสมบริเวณ 1300 จุด
 

ล็อคเป้าลงทุน:

-    เน้นหุ้นที่มี momentum ผลการดำเนินงานดี หรือให้มุมมองเชิงบวกในช่วง 2H63 โดยชุดหุ้นแนะนำชุดใหม่ ประกอบด้วย GFPT, BEM, BCH, CHG, ILINK

-    เรายังมีมุมมองเชิงบวกต่อ ILINK โดยคาดว่า 2H63 คาดผลการดำเนินงานดีขึ้นทั้ง HoH และ YoY จากการเติบโตของรายได้ทั้ง 3 ธุรกิจหลัก และไม่ต้องรับรู้ผลขาดทุนในโครงการ CC3 หลังเตรียมส่งมอบงานปลายเดือนนี้ ขณะที่ปัจจัยกระตุ้นราคาหุ้น คือ มีโอกาสได้ข่าวดีจากการประมูลงานต่างๆ นอกจากนี้ มุมมองผู้บริหาร ได้ตั้งเป้าอัตรากำไรปีนี้ 6% ส่วนระยะยาวในช่วง 5 ปีหลังจากนี้ จะเน้นการเพิ่มกำไร ไม่เน้นรายได้ ตั้งเป้าอัตรากำไรเพิ่มขึ้นทุกปีจนถึง 8.5% ลดสัดส่วนรายได้ที่มีความเสี่ยง และเพิ่มสัดส่วนรายได้ที่มีความมั่นคงมากขึ้น

ประเด็นสำคัญ

# DJIA ปิดลบ แต่ S&P500, Nasdaq ขยับขึ้นทำ new high อีกครั้ง

แต่ภาพรวมตลาดยังขาดปัจจัยหนุนใหม่  นักลงทุนยังจับตาการเจรจามาตรการพยุงเศรษฐกิจที่ยังตกลงไม่ได้ โดยฝั่งเดโมแครตเสนอให้จัดงบช่วยเหลือรัฐต่างๆ และรัฐบาลท้องถิ่น แต่ฝั่งรีพับลิกันไม่ต้องการให้มีงบช่วยเหลือดังกล่าว ขณะที่ดัชนีชี้วัดเศรษฐกิจออกมาผสมผสาน โดยดัชนีตลาดที่อยู่อาศัย ก.ค. พุ่งขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ แต่ดัชนีการผลิตรัฐนิวยอร์ก (Empire State Manufacturing Index) ก.ค. ร่วงแรงลงมาอยู่ที่ 3.7 จากเดือนก่อนหน้าที่ 17.2

# ราคาน้ำมันปรับขึ้น หลังจีนเตรียมนำเข้าน้ำมันจากสหรัฐเพิ่ม

โดยบริษัทน้ำมันของจีน จะนำเข้าน้ำมันเพิ่มขึ้นอีกกว่า 20 ล้านบาร์เรลในเดือน ส.ค.-ก.ย. ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงการค้าเฟส 1 นอกจากนี้ต้องติดตามการประชุม JMMC พรุ่งนี้ที่จะประเมินภาวะอุปทานน้ำมันโลก

# สรุปกำไรสุทธิ 2Q63 อยู่ที่ 1.16 แสนลบ. -47%YoY แต่ +32%QoQ

โดยกลุ่มทีมีกำไรสูงสุด คือ ธนาคาร ตามด้วยพลังงาน และ ICT ส่วนกลุ่มที่ขาดทุนมากสุด คือ ขนส่ง ท่องเที่ยว-โรงแรม และสื่อ-บันเทิง ขณะที่ภาพรวม 1H63 กำไรสุทธิรวมอยู่ที่ 2.06 แสนลบ. -58%YoY

Wealth Strategy

ลงทุนหุ้นโลกคุณภาพ ผ่านกองทุน PRINCIPAL GOPP-A ที่มุ่งเน้นลงทุนในหุ้นที่มีคุณภาพ มีศักยภาพในการเติบโตสูงและมีความได้เปรียบในการแข่งขันภายใต้การเป็น Disruptor และ Survivor

บทวิเคราะห์วันนี้

AWC – 2Q63: พลิกขาดทุน

BEM – จะกลับสู่ภาวะปกติในไม่ช้านี้

TOP – เพิ่มความได้เปรียบด้านต้นทุนท่ามกลางมาร์จิ้นที่อ่อนแอ

LastUpdate 18/08/2563 11:34:00 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 5:46 pm